Roojai

ยางถูกเปลี่ยนถี่ หรือใช้ของแพงยาวๆ ไปเลย?

“เอี๊ยด อ๊าด ครืด คราด” เสียงยางรถยนต์ที่ใช้มานานจนไร้ดอกปล่อยเสียงโอดครวญรอให้คุณเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ ทว่าจะเลือกแบบไหนดี เพราะไซส์ยางที่คุณใช้มีทั้ง ยางราคาถูก ยี่ห้อจีน มาเลเซีย อินโด อินเดียไม่คุ้นหู เทียบยางแบรนด์เนมราคาแพง ที่ซื้อเส้นเดียวแทบจะได้แบบแรกเกือบสองเส้น (ตัวอย่างของผู้เขียน ใช้ยาง 195/55/15 แบรนด์ไทยเส้นละ 1,500 บาท ซึ่งตัดสินใจหลังจากเทียบกับยี่ห้อญี่ปุ่นยอดนิยม ที่ราคาเส้นละ 3,800 บาท เป็นต้น)

วันนี้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ ออนไลน์ ขอเสนอแนวคิดให้คุณเลือกใช้ของที่คุ้มค่าคุ้มราคา ไม่ว่า ราคายางรถยนต์ จะถูกหรือแพง คุณจะได้ของที่ถูกใจแน่นอน

แนวคิดแรก – ยางราคาถูก เปลี่ยนถี่

จากการสืบค้นและสอบถามคนใช้ยางยี่ห้อใหม่ๆ เหล่านี้ พวกเขาบอกว่าในงบที่ถูกกว่าแม้จะเป็น ยางราคาถูก ก็ยังได้ของใหม่ สบายใจกว่ายางเปอร์เซ็นต์ แถมมีประกันจากร้าน ปะ เติมลม สลับล้อฟรีตามระยะ ยางรถยนต์ราคาถูกประเภทนี้เหมาะกับคนงบน้อย ใช้งานในภาวะปกติไม่โลดโผนบ่อย เมื่อเสียงดังอาจไม่ต้องรอดอกยางหมดก็เปลี่ยนใหม่ได้ แต่ต้องอ่านรีวิวทำการบ้านเยอะหน่อย เพราะเป็นแบรนด์ไม่คุ้นหู อาจมีรุ่นหรือล็อตการผลิตที่ไม่น่าวางใจเรื่องคุณภาพ แต่ถ้าเจอของดีก็โชคดีไป

อ่านเพิ่มเติม : ยางแบบไหน? ที่เรียกว่าหมดอายุ

แนวคิดที่สอง – ใช้ยางมียี่ห้อดีๆ ไปเลย

ยางมียี่ห้อวางใจเรื่องคุณภาพได้ มีคนใช้เยอะ แบรนด์ประวัติยาวนาน หาซื้อได้ทั้งตามร้านทั่วไปและศูนย์บริการรายต่างๆ ที่มีสาขาทั่วประเทศ แม้ราคาต่อเส้นจะสูงกว่าแนวคิดแรก แต่ผู้จำหน่ายหลายเจ้าก็จัดโปรโมชั่นผ่อนชำระ ถ้าใช้บัตรเครดิตรูดอาจมีเสริมคะแนนให้อีก และสามารถใช้งานได้ตามอายุการใช้งานได้อย่างสบายใจกว่า หรือถ้าเป็นสายรถซิ่ง ใช้งานที่ความเร็วสูงค่อนข้างบ่อย หรือต้องการยี่ห้อที่เหมาะสมกับรสนิยม แนะนำให้มาทางนี้ดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม: วิธีเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์แบบไหน ราคายางรถยนต์ จะถูกใจความต้องการของคุณเพียงใด รู้ใจไม่อยากฟันธง แต่ขออธิบายข้อดีข้อด้อยของยางสองแบบนี้ สุดท้ายยังไงก็ต้องขับด้วยความระมัดระวังอยู่ดี ยางแพง หนึบ ดีแค่ไหนหากดำรงอยู่ในความประมาท ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่ายางโนเนมนะครับ

ยางไร้ดอกไม่ใช่เรื่องดี แต่ประกันชั้น 1 ผ่อนสบายๆ ไร้ดอก (ดอกเบี้ย 0%) อันนี้ต้องรีบเลย เลือกประกันรถยนต์ ชั้น 1 จาก “รู้ใจดอทคอม” มีรูปแบบแบ่งชำระ 10 เดือน ดอกเบี้ย 0% กับเบี้ยประกันที่เลือกได้ตรงใจ รถเก่าก็ทำประกันได้ พร้อมดูแลช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เช็คเบี้ยประกันฟรีวันนี้