Roojai

5 แอพลิเคชั่นที่คนชอบ “ขับรถเที่ยว” ต้องมี!

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Roojai.com วันนี้มาพบกับพี่หมีโกแบร์กันอีกแล้วนะครับ และสืบเนื่องจากบทความที่แล้ว ที่พี่หมีมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ วางแผนขับรถเที่ยวอย่างประหยัดนั้น วันนี้พี่หมีก็นำเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการขับรถเที่ยวมาฝากกันอีกแล้วครับ แต่วันนี้จะเป็นเรื่องของแอพลิเคชั่นสุดเจ๋งที่เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการขับรถเที่ยวต้องมี เพราะการขับรถเที่ยว หรือการใช้รถใช้ถนนนั้น บางครั้ง มีแค่ประกันรถยนต์ เพียงอย่างเดียวก็อุ่นใจไม่พอครับ โดยเฉพาะในยุคสมัยที่เรามีเทคโนโลยีมาช่วยเหลือให้ชีวิตเราดีขึ้นมากมาย แล้วทำไมเราถึงจะไม่ควรใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นล่ะครับ เรามาดูกันครับว่าจะมีแอพลิเคชั่นเด็ด ๆ อะไรบ้าง

1. Waze
หากคุณกำลังมองหาแอพลิเคชั่นแผนที่ที่เป็นมากกว่าแผนที่นำทาง แต่ยังมีการนำเสนอหลากหลายเส้นทางเพื่อไปสู่จุดหมายปลายทางเดียวกัน รวมถึงสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ บริการแจ้งเตือนกล้องจับความเร็ว รวมไปถึงสถานีเติมน้ำมันแล้วล่ะก็ แอพลิเคชั่นนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์ทุกอย่างครับ นอกจากนี้ ด้วยความที่แอพลิเคชั่น Waze คือแอพที่เรียกได้ว่าเป็น Community-based Application นั่นคือ คนที่สามารถอัพเดทข้อมูลลงในแอพก็คือผู้ใช้อย่างเราๆ นี่เอง ทำให้ข้อมูลที่ได้รับนั้นสมจริง และอัพเดทมากๆ เลยล่ะครับ ซึ่งเพื่อนๆ ทั้งสาวกแอนดรอยด์ และ iOS สามารถใช้บริการได้ทั้งคู่เลยครับ

2. Along The Way
สำหรับคนที่กำลังจะขับรถเที่ยวไปยังเมืองที่ไม่คุ้นเคย แต่คุณอยากวางแผนเที่ยวคร่าวๆ ไปก่อน ไม่อยากไปหวังน้ำบ่อหน้า แอพนี้สามารถช่วยคุณวางแผนเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลยครับ เพราะแอพนี้จะรวบรวมเอาข้อมูลสถานที่จอดรถ ร้านอาหาร บาร์ ร้านค้า และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในเมืองนั้นเอาไว้ ให้คุณสามารถวางแผน ปักหมุดบนแผนที่ได้เลย ทำให้คุณไม่ต้องขับรถอ้อม เสียทั้งค่าน้ำมันทั้งเวลาที่ควรจะทำอย่างอื่นเลยล่ะครับ สุดยอดไปเลย!

3. Hotel Tonight
หลายๆ ครั้งที่เราเที่ยวสไตล์ Road trip เราจะไม่ค่อยอยากจองอะไรไปก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไรข้างหน้าหรือไม่ จะไปถึงทันหรือเปล่า โดยเฉพาะโรงแรม หรือบางคนที่ชอบการเที่ยวแบบ ค่ำไหนนอนนั่น แอพนี้จะมีประโยชน์มากครับ สำหรับคนที่เดินทางถึงเมืองๆ นั้นแล้ว แต่ไม่ได้จองที่พักไปเลย แอพนี้จะรวบรวมข้อมูลโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรู หรือโรงแรมแบบประหยัดเอาไว้อย่างครบถ้วน พร้อมบริการซัพพอร์ทลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เจ๋งจริงๆ ครับ เอาเป็นว่า หากคุณไม่ได้จองที่พักไปก่อน ก็ไม่ต้องนอนในรถให้เมื่อยแล้วล่ะครับ

4. Animoto
หากการจดสมุดบันทึกความประทับใจจากการขับรถเที่ยว หรือการทำ Scrapbook แปะรูปสวยๆ ไม่ใช่ตัวคุณ ลองแอพลิเคชั่น Animoto สิครับ แอพนี้จะช่วยบันทึกความทรงจำของทริปขับรถเที่ยวให้กับคุณ ผ่านการทำวิดีโอง่ายๆ ใส่เสียง ภาพ และเอ็ฟเฟ็กฟิลเตอร์ต่างๆ ที่จะทำให้ทริปของคุณ ยังอยู่ในความทรงจำตลอดไปเลยล่ะครับ

5. Audible
หนึ่งในกิจกรรมที่ผู้ที่ชื่นชอบการขับรถเที่ยวจะทำในระหว่างเดินทางนานๆ คือฟังเพลงไปเรื่อยๆ ครับ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบการฟังเพลงเท่าไหร่ และต้องการฆ่าเวลา พร้อมได้รับสิ่งดีๆ ไปด้วย ลองแอพ Audible สิครับ แอพนี้จะรวบรวม Audiobook มากกว่า 150,000 เล่ม ที่จะทำให้คุณเปิดฟังได้ยาวๆ ตลอดทริป พร้อมฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว แถมหนังสือแต่ละเล่ม ก็เลือกเฟ้นมาอย่างดีอีกด้วย รับรองทริปขับรถเที่ยวของคุณและคนที่คุณรักจะไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน!

หวังว่าบทความนี้ของพี่หมีโกแบร์จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วมาลุ้นกันนะครับว่าบทความหน้า พี่หมีจะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ อะไรให้เพื่อนๆ อ่านกันอีกบ้าง ส่วนใครที่กำลังจะวางแผนขับรถเที่ยวกับคนในครอบครัว นอกจากจะมีแอพดีๆ เหล่านี้ไว้ในมือถือแล้ว ก็อย่าลืมอุ่นใจไปกับประกันรถยนต์ของรู้ใจดอทคอม ที่เพื่อนๆ สามารถเลือกผ่านเว็บไซต์ของพี่หมีโกแบร์ได้นะครับ!