Roojai

อัพเดทรถเด่นๆ จากงานดีทรอยด์ 2017

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยกับงานแสดงรถยนต์งานใหญ่งานแรกของปีกับงาน North American International Auto show หรือ Detroit Auto show 2017 ที่หลายคนจับตามองถึงกระแสของยานยนต์ในปีนี้ ว่าจะมีรถรุ่นไหนเปิดตัวรวมถึงรถคอนเซ็ปคาร์ต่างๆ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมรถเด่นๆจากงานนี้มาให้ได้ชมกันเหมือนเช่นเคย

Audi Q8 Concept e-tron คือคันแรกที่เรานำมาฝากกัน Audi Q8 Concept ถือเป็นรถคอนเซ็ปของรถอเนกประสงค์รูปทรงปราดเปรียดสีฟ้าเด่นดึงดูดสายตาผู้เข้าชมงานได้อย่างดี ภายในห้องโดยสารดีไซน์ล้ำแนวอวกาศตามสไตล์รถต้นแบบ

นอกจากงานดีไซน์แล้วในด้านของขุมพลังนั้น Audi Q8 Concept เป็นแบบ Plug-in Hybrid ที่ทาง Audi ขนานนามว่า e-Tron ที่ผสานกำลังกันระหว่างเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร TFSI ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด  330 นิวตันเมตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังถึง 448 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลระดับ 700 นิวตันเมตร และทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ด้วยเวลา 5.4 วินาที ที่สำคัญ Audi Q8 Concept ยังวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ระยะทางไกลสูงถึง 60 กม.เลยทีเดียว

Infinity QX50 Concept อีกหนึ่งต้นแบบรถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำๆไม่แพ้กัน ซึ่งนี่ถือเป็นภาคต่อของ SUV หรู จากค่าย Infinity ที่จะมาแทน QX50 โมเดลปัจจุบันในไม่ช้า

Infinity QX50 Concept มีดีไซน์ภายนอกที่ฉีกแนวทางการออกแบบไปจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ทั้งลายเส้นที่เฉียบคมและปราดเปรียวขึ้นสะท้อนความแข็งแกร่ง เข้ากับความหรูหราได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับห้องโดยสารที่เน้นความพรีเมี่ยมด้วยวัสดุคุณภาพบนดีไซน์ที่ล้ำสมัย

ในด้านของพลังขับเคลื่อนนั้น Infinity QX50 Concept ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร  เทอร์โบ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่  (VC-Turbo Variable Compression Engine) ให้อัตราส่วนกำลังอัดได้แบบแปรผันเป็นครั้งแรก ให้กำลังสูงสุดรวม 272 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร

2018 Lexus LS ถือเป็นรถหรูอีกคันที่กระแสตอบรับดีทั้งในตลาดโลกรวมถึงบ้านเรา คราวนี้มาพร้อมดีไซน์ที่ฉีกกฎความหรูหราตระกูล LS ด้วยตัวถังสปอร์ตแบบซีดานคูเป้ บนฐานล้อที่ยาวในสไตล์ Luxury ที่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราสง่างาม สำหรับ Lexus LS โมเดลใหม่คาดว่าหน้าจะเริ่มทำตลาดในช่วงปลายปี 2017 นี้ในตลาดอเมริกาก่อน

ห้องโดยสารยังคงความหรูหราที่มาพร้อมฟังชั่นอำนวยความสะดวกขั้นเทพมากมายหลายรายการ โดยเฉพาะเบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้าที่ปรับได้ถึง 27 ทิศทางแถมยังมีฟังก์ชันปรับอุณหภูมิและระบบนวดพร้อมในตัวเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายมากที่สุด

Lexus LS ใหม่ มาพร้อมขุมพลังบล็อกใหม่ความจุ 3.5 ลิตร V6 Twin Turbo ซึ่งถ่ายทอดเทคโนโลยีแห่งความแรงมาจากสนาม F1 ที่ให้กำลังสูงสุด 415 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร และส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะพร้อม Paddle Shift และสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.5 วินาที หล่อแรงหรูจริงๆสำหรับ Lexus LS ใหม่คันนี้

2018 Ford F-150 คืออีกไฮไลท์ในงานที่ถือเป็นตำนานรถกระบะขายดีที่สุดตลอดกาลในอเมริกา ที่ถึงเวลาแปลงโฉมอีกครั้งในโมเดลปี 2018

Ford F-150 ใหม่มาพร้อมดีไซน์ที่ดุดันมากขึ้น ด้วยการออกแบบใหม่หมดเกือบทั้งคัน ตั้งแต่กันชนหน้าพร้อมกระจังหน้า และไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ไปจนถึงบั้นท้ายที่ถูกจับเปลี่ยนฝากระโปรงและไฟท้ายใหม่เพื่อความเท่ตั้งแต่หัวจรดท้าย พร้อมเสริมหล่อด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ ตั้งแต่ไซด์ 17 – 22 นิ้ว ให้เลือกถึง 6 ลาย

ภายในห้องโดยสารนอกจาก เครื่องเสียงกระหึ่มจาก Bang & Olufsen แล้วในโมเดลใหม่ยังเพิ่มออพชั่นสำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย 4G LTE Modem ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมกันสูงสุดถึง 10 เครื่อง

ส่วนขุมพลังใต้กระโปรง F-150 ใหม่ นั้นมาพร้อมทางเลือกใหม่ทั้งแบบเบนซินและดีเซล โดยเครื่องยนต์เบนซินใหม่จะเป็นบล็อก  V6 ความจุ  3.3 ลิตร Direct Injection ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร  กับเครื่องยนต์ดีเซล Power Stroke 3.0 ลิตร ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพื่อสมรรถนะที่เหนือระดับตอกย้ำความเป็นที่ 1 อีกครั้งกับเจ้า Ford F-150 ใหม่

ปิดท้ายดัวย Volkswagen I.D. Buzz Concept ยานยนต์แห่งอนาคตตัวจริง ที่ทางต้นสังกัด Volkswagen ตั้งเป้าจะรุกตลาดและทำยอดขายทะลุ 1 ล้านคันให้ได้ในปี 2025

Volkswagen I.D. Buzz Concept คันนี้คือรถต้นแบบซึ่งมีจุดเด่นที่ ระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติสมบูรณ์แบบที่เรียกว่า I.D. Pilot พร้อมหน้าจอสัมผัสสำหรับการสั่งการ รวมถึงไฮไลท์ของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า จากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลังสูงสุด 369 แรงม้า ในโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อ และที่เด็ดสุดคือมันจะวิ่งได้ระยะไกลที่สุดถึง 600 กม. จากการชาร์จไฟจนเต็มหนึ่งครั้ง

ตัวถังถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน MEB-XL เวอร์ชันฐานล้อยาว ที่ซ่อนแบตเตอรี่สำหรับขับเคลื่อนขนาดใหญ่ไว้ใต้พื้น พร้อมช่วงล่างแบบถุงลมแบบปรับไฟฟ้า ที่จะติดตั้งบนเพลาล้อคู่หลังที่สามารถปรับตัวได้ขณะเข้าโค้งช่วยทำให้ลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Volkswagen I.D. Buzz Concept มีข้อมูลแว่วมาว่าน่าจะเริ่มสายการผลิตกันจริงจังได้ประมาณปี 2019 หรืออีกแค่ 2 ปีเราจะได้เห็นตัวจริงของเจ้ารถแห่งอนาคตตัวจริงเป็นๆกันแล้ว

เครดิตภาพทั้งหมดจาก www.motor1.com

และนี่คือรถเด่นๆ จากงาน Detroit Auto show 2017 ที่เรานำมาฝากกัน ใครสนใจคันไหนเก็บเงินรอไว้ได้เลย

รถใหม่ต้องคู่กับรู้ใจ ประกันชั้น 1 ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชม. การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที โทรเลย 02 582 8888 หรือคลิกเช็คเบี้ยประกันภัยรถ