Roojai

“ไปให้สุดทุกความสำเร็จ” กับ All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (1) | Roojai.com

สด ๆ ร้อน ๆ กับ PPV อีกหนึ่งรุ่นขายดีในไทย ซึ่งได้มีการเปิดตัวใหม่อย่าง All New Isuzu Mu-X 2020 ฉบับใหม่หมดคราบตามเวอร์ชั่นกระบะที่ทางค่ายเปิดตัวมาได้สักระยะ พกพาความน่าสนใจมาเต็มคัน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ทั้งภายใน ภายนอก และฟีเจอร์เด่น ๆ ที่จัดเต็มทั้งคันตรงตามสโลแกนของรุ่นที่ว่า “เหนือทุกความเชื่อ เหนือทุกความสำเร็จ”

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (2) | Roojai.com

ต้องบอกว่าสิ้นสุดการรอคอยสักที สำหรับ PPV 7 ที่นั่ง กระบะดัดแปลงอเนกประสงค์ขวัญใจแม่ยกค่ายตรีเพชร Isuzu Thailand หลังจากทำตลาดมายาวนานตั้งแต่ 2013 ก็มีแค่รุ่นพิเศษปรับปรุงเพิ่มอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้โดยตลอดให้พอตื่นตาเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ไม่ได้หวือหวาจนทำให้ว้าว ! เพราะยังคงอยู่ในรูปโฉมเดิมมาโดยตลอด ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (3) | Roojai.com

แต่มาครั้งนี้ ! Isuzu “Game Change” เล่นใหญ่ชนิดไม่กลัวโควิด เพราะได้มีการเปิดตัวแบบอลังการให้กับ Isuzu Mu-X 2020 ไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2020 พร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน แพลตฟอร์มใหม่ตามเวอร์ชั่นกระบะในเครือ แต่ที่สำคัญมันออกมาลงตัวมาก ๆ ชนิดที่ว่าคู่แข่งเบอร์ต้นของ Segment อย่าง Toyota Fortuner ต้องมีหนาว ๆ เกร็ง ๆ กันบ้างแหละ

Isuzu Mu-X 2020 กับตัวเลือก 7 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นเพียง 1,109,000 บาท

จัดเต็ม ! กับทางเลือกของผู้ซื้อ มีเงินแค่ล้านต้น ๆ ก็มีสิทธิ์เป็นเจ้าของสุดยอดนวัตกรรม PPV อย่าง Mu-X คันนี้ได้แล้วกับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ 1.9L “1.9 ACTIVE AT 2WD” ไล่ไปจนสูงสุดที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เต็มระบบกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยมากมาย เครื่องยนต์ 3.0L อย่างในรุ่น “3.0 ULTIMATE AT 4WD”

ลิสต์ 7 รุ่นย่อย Isuzu Mu-X 2020 ราคามีดังต่อไปนี้

  1. 1.9ACTIVE AT (2WD) ราคา 1,109,000 บาท
  2. 1.9LUXURY MT (2WD) ราคา 1,254,000 บาท
  3. 1.9LUXURY AT (2WD) ราคา 1,304,000 บาท
  4. 1.9ELEGANCE AT (2WD) ราคา 1,349,000 บาท
  5. 1.9ULTIMATE AT (2WD) ราคา 1,434,000 บาท
  6. 3.0ULTIMATE AT (2WD) ราคา 1,479,000 บาท
  7. 3.0ULTIMATE AT (4WD ) ราคา 1,579,000 บาท
All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (4) | Roojai.com

Isuzu Mu-X 2020 เหนือกว่าเดิมในทุกมิติ ทั้งขนาดและดีไซน์

ถ้าจะบอกว่า “เหนือกว่า” ในทุกมิติ ก็คงไม่ผิดนิยาม เพราะสำหรับ Isuzu Mu-X 2020 ใหม่คันนี้ มาพร้อมกับขนาดตัวถังที่ทั้งยาวขึ้น กว้างขึ้น และสูงขึ้นจากโฉมก่อน โดยมีความยาวอยู่ที่ 4,850 มม. ยาวกว่าเดิม 25 มม. ความกว้างอยู่ที่ 1,870 มม. กว้างกว่าเดิม 10 มม. และสูง 1,875 มม. สูงกว่าเดิม 15 มม. ขนาดตัวมากกว่าเดิมในทุกมิติ ซึ่งนั่นยังส่งผลโดยตรงกับผู้ใช้งานและผู้โดยสาร ที่จะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น แม้จะเป็นเพียงหลักมิลลิเมตรก็ตาม

ส่วนในเรื่องของดีไซน์ที่บอกว่าใหม่หมดแบบ All New นี้ Isuzu Mu-X ใหม่ เปลี่ยนไปจากเดิมชนิดจำไม่ได้ ตั้งแต่ภายนอกจรดถึงภายใน ใหม่และดูดีขึ้นกว่าเดิมเป็นกอง พร้อมกับอัดฟีเจอร์แน่น ๆ มาให้ชนิดไม่แพ้เก๋งหรูราคาแพง สมชื่อความเหนือระดับทุกกระเบียดนิ้ว

All New Isuzu Mu-X 2020 ภายนอกสปอร์ตดูดีขึ้นเป็นกอง

เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าที่อินสไปร์ต่อยอดมาจากเวอร์ชั่นปิคอัพของทางค่าย ต่อยอดในเรื่องของความหรูหราด้วยกระจังหน้าแบบโครเมี่ยม โลโก้ “Isuzu” วางไว้สูงกว่ารุ่นเดิม ในตำแหน่งชิดกับตัวฝากระโปรง แต่ที่สะกิดใจแฟน ๆ ก็คงจะเป็นชั้นกระจังหน้าแถวล่างสุดจรดไฟหน้าข้างถึงอีกข้าง ซึ่งมันทำให้นึกถึงการดีไซน์ของรถจากค่ายพันธมิตร Zoom-Zoom ไม่น้อย

กันชนหน้าใหม่ พร้อมมีให้กับไฟตัดหมอกล่างสุด ไฟหน้าดีไซน์บางลงให้มาเป็นแบบ Projector Lens Bi-Beam LED พร้อมไฟวิ่งกลางวัน DRL เส้นสายด้านข้างดูดีขึ้นเยอะ จากการออกแบบให้ส่วนของกระจกหลังเสา C มาติดกับประตูหลัง เพิ่มความโฉบเฉี่ยวได้เป็นกอง มีบันไดข้างสีเงินมาให้พร้อมกับราวหลังคาแบบ Built-in ดูไม่ขัดตา สปอร์ตไม่น้อยหน้า Toyota Fortuner เลยทีเดียว

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (5) | Roojai.com

ในส่วนของไฟท้ายก็บางขึ้นเช่นกัน ให้อารมณ์รถ SUV ของค่ายยุโรปบางรุ่น ที่เห็นก็นึกถึงเลยในทันควัน เป็นแบบ LED ทำงานคู่ไฟหรี่ Winglet Signature LED มุมมองจากด้านท้าย อาจจะดูโล้น ๆ เมื่อเทียบกับโฉมก่อนหน้า แต่ก็ดูดีไปอีกแบบที่มีแค่โลโก้ Isuzu ประกบข้างด้วยไฟท้ายสวย ๆ พร้อมกับการตกแต่งกันชนท้ายเพื่อเพิ่มความสปอร์ต

ภายใน Isuzu Mu-X 2020 ต่อยอดความหรูหราของเวอร์ชั่นกระบะ

ภายในห้องโดยสารของ All New Isuzu Mu-X 2020 ไม่รีวิวไม่ได้ เพราะมันคือความลงตัวในเรื่อง “ความหรู” ที่มากขึ้นจากกระบะของค่าย มีการตกแต่งด้วยสีทูโทน ประกอบกับวัสดุตกแต่งสีดำเงาและสีเงิน เด่นสุดคงต้องยกให้สีทองแดงบริเวณด้านบนสุดของแดชบอร์ดด้านหน้าดูเข้ากับสีเบาะนั่ง ส่วนเบาะนั่งและพวงมาลัยหุ้มหนังมาให้ สัมผัสรู้สึกดีมากไม่แพ้รถยุโรป เครื่องเสียงและระบบความบันเทิงมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay / Android Auto ควบคุมได้ผ่านพวงมาลัย ลำโพงให้มาทั้งหมด 8 ตำแหน่งรอบคัน

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (6) | Roojai.com

ฟีเจอร์เด่นของ All New Isuzu Mu-X 2020

รีวิวในเรื่องดีไซน์กันไปแล้ว ต่อมาก็อย่างที่บอกคือเรื่องของฟีเจอร์ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของตัวรถซึ่งเด่นไม่แพ้ความสดใหม่ของหน้าตารถเลย ทางค่ายจัดให้เต็มแบบไม่มีกั๊กประหนึ่งมีเป้าหมายมาคว่ำเบอร์หนึ่งของรถ PPV ในตลาดรถเมืองไทยอย่าง Toyota Fortuner ให้อยู่หมัด ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและความปลอดภัย อัดแน่นชนิดไม่รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์กันเลยไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (7) | Roojai.com

ระบบความปลอดภัย “ล้ำที่สุด” ของ All New Isuzu Mu-X 2020

ทางค่ายเคลมว่าในเรื่องระบบความปลอดภัยของ All New Isuzu Mu-X 2020 นั้นดีที่สุดในบรรดารถอเนกประสงค์ ด้วยเทคโนโลยี ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE ที่ประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ขับขี่มากที่สุด “เป็นกล้องคู่” (อย่างกับมือถือ) ที่ฉลาดกว่าในการตรวจจับภาพรอบคันรถ ทำงานร่วมกับเรดาร์อีก 2 ตัว เซ็นเซอร์รอบคันอีก 8 ตัว สำหรับการทำงานของชุด ระบบความปลอดภัย ADAS  (Advanced Driver Assistance Systems)  ซึ่งประกอบการทำงานกับระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติหลังเกิดการชน Multi-Collision Brake
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด PMM Pedal Misacceleration Mitigation System
  • ระบบจำกัดความเร็วอัจฉริยะ ISL Intelligent Speed Limiter
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning

อีกหลายฟีเจอร์และฟังก์ชั่นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและขับขี่ที่มีมาให้เป็นครั้งแรกใน All New Isuzu Mu-X 2020 ดังต่อไปนี้

  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
  • ระบบ Auto Brake Hold
  • ระบบกรองอากาศ PM 2.5
  • ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
  • ฝาท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า Power Tailgate
  • ระบบป้องกันการหนีบที่ฝาท้าย Jam Protection
  • แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด
All New Isuzu Mu-X 2020 ใหม่ (8) | Roojai.com

บอกได้เลยว่า “ครบสุด” เหนือระดับตามแนวคิดวันเปิดตัวรถจริง ๆ สำหรับ Isuzu Mu-X 2020 ใหม่คันนี้ น่าจะสมการรอคอยของทุกคนที่เป็นแฟนรถค่ายนี้ และดูเหมือนว่าจะ “พร้อมแล้ว” ที่ Isuzu Thailand จะเข้ามาเป็นคู่ต่อกรแข่งสู้กับ Toyota Fortuner ได้ ยังไงคงต้องดูกันในเรื่องตัวเลขของยอดขายที่จะเป็นตัวบอกเองว่า All New Isuzu Mu-X 2020 ดีพอที่จะเป็นอันดับหนึ่งของตลาด PPV เมืองไทยแล้วหรือยัง

แต่ถ้าเป็นอันดับหนึ่งของตลาดประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องนึกถึง Roojai.com ประกันรถออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ที่ตอบโจทย์ได้ทุกความคุ้มครองที่คุณต้องการ แถมยังผ่อนเบี้ยผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตได้นานถึง 10 งวด ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน เชื่อใจได้ เช็คราคาและซื้อประกันออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.