Roojai

รถใหม่ที่คาดจะเปิดตัวในไทยช่วงครึ่งปีหลัง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจไทยนับว่าอยู่สถานการณ์ชะลอตัว แต่สำหรับความเคลื่อนไหวของแวดวงยานยนต์เมืองไทยสำหรับปี 2017 ในช่วงไตรมาสแรกต่อเนื่องไปถึงต้นไตรมาสที่ 2 นับว่ายังมีกระแสความคึกคักของตลาดอยู่บ้าง เห็นได้จากบริษัทรถยนต์ต่างๆ ก็ได้ทยอยเปิดตัวรถใหม่หลายๆ รุ่น ทั้งแบบเปลี่ยนโมเดลใหม่ทั้งคันและแบบปรับโฉม ซึ่งคาดการณ์การว่ายังมีรถจากหลากแบรนด์หลายรุ่นที่กำลังรอเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 จนถึงสิ้นปี 2017 ส่วนจะเป็นรถอะไรบ้างเราไปดูกันครับ

HONDA JAZZ Minor Change หลังจากเปิด City รุ่นใหม่ในแบบปรับโฉมไปแล้วเมื่อช่วงต้นปี คราวนี้น่าจะถึงคิวของ JAZZ ซึ่งรายละเอียดและออปชั่นโดยรวมน่าจะคล้ายกับซิตี้ สำหรับการเปลี่ยนหลักๆ ที่คาดการณ์ไว้คือชุดกระจังหน้า ไฟหน้า LED พร้อม Daytime Running Light รวมทั้งปรับเปลี่ยนกันชนหน้า-หลังใหม่ นอกจากนี้ในส่วนของเทคโนโลยีและคาดว่าจะมีการติดตั้งระบบ VSC และ HSA เข้าไปด้วย ซึ่งมีข่าวเล็ดรอดมาว่าน่าจะเปิดตัวในไทยช่วงกลางปีนี้

FORD FIESTA เปิดตัวเจเนอเรชั่นใหม่ที่เยอรมนีเมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา โดยรุ่นพื้นฐานเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.1 ลิตร พละกำลังแบ่งเป็น 2 ระดับ 70 แรงม้า (PS) และ 85 แรงม้า และเบนซิน EcoBoost 3 สูบ Turbo 1.0 ลิตร พร้อมพละกำลังที่แบ่งเป็น 3 ระดับคือ 100 แรงม้า, 125 แรงม้า และ 140 แรงม้า นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 1.5 ลิตร 85 แรงม้า และรุ่นเทอร์โบชาร์จแปรผัน 120 แรงม้า ส่วนเทคโนโลยีล่าสุดมีระบบ SYNC 3 Infotainment พร้อมจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ก็จะได้รับการบรรจุได้ในรถยนต์ Ford หลายรุ่น สำหรับในตลาดเมืองไทย มีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นการเปิดตัวในช่วงปลายปี

MITSUBISHI XM MINIVAN หลังจากเผยโฉมให้คนไทยได้เห็นกันแบบ Concept Car กันไปแล้วสำหรับ XM ในงาน Motor Expo 2016 ที่ผ่านมา กับสไตล์และรูปแบบที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ มาพร้อมกับความสะดวกสบายใสไตล์รถ 7ที่นั่งอเนกประสงค์ ก็น่าจะไปได้ดีในตลาดเมืองไทย โดยคาดว่า XM จะผลิตขึ้นจากโรงงานแห่งใหม่ของ Mitsubishi ในประเทศอินโดนีเซีย และมีแผนส่งออกจำหน่ายทั่วอาเซียน ทั้งในฟิลิปปินส์, ไทย, เวียดนาม โดยถูกจัดตำแหน่งการตลาดในกลุ่มเดียวกับ Honda BR-V และ Suzuki Ertiga สำหรับเครื่องยนต์คาดว่าจะเป็นเบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผัน CVT และคาดว่าจะเปิดตัวรถแบบ Production Car ในเมืองไทยช่วงปลายปีนี้

ALL NEW SUBARU XV เปิดตัวทั้งในตลาดญี่ปุ่นและยุโรปไปแล้วสำหรับเอสยูวีสายพันธุ์ดาวลูกไก่ โดย XV เจเนอเรชั่นใหม่นี้ถูกผลิตขึ้นภายใต้เทคโนโลยี Subaru Global Platform แบบเดียวกับ Impreza ผสานการออกแบบออกแบบตามแนวทาง DYNAMIC X SOLID มาพร้อมกับมิติและรูปทรงที่ดูมีเหลี่ยมสันและทันสมัยขึ้น ให้ความโดดเด่นด้วยกระจังหน้ากรอบทรงหกเหลี่ยมด้านในเป็นตะแกรงรังผึ้ง สอดรับกับไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อม Daytime Running Light สำหรับเครื่องยนต์เป็นแบบสูบนอน Boxer มีให้เลือก 2 ขนาด 1.6 ลิตร 115 แรงม้า หรือ 2.0 ลิตร 154 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical all-wheel drive เสริมด้วยระบบ X-MODE พร้อมระบบความปลอดภัย EyeSight เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งในไทยมีโอกาสสูงที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

HYUNDAI TUCSON หลังอวดโฉม ณ งาน Motor Expo ในปี 2016 ที่ผ่านมา เสมือนเป็นหยั่งกระแสของเหล่าแฟนคลับที่ชื่นชอบยนตรกรรมจากแดนกิมจิ ด้านรูปลักษณ์นับว่ามีการออกแบบให้มีความบึกบึนและแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าแบบซี่ขนาดใหญ่ ผสานกับเส้นตลอดคันอันเฉียบคม สำหรับเครื่องยนต์สำหรับสเปกเมืองไทย ดีเซล CRDi 4 สูบแถวเรียง พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ 2.0 ลิตร 85 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,750 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift Mode สำหรับการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คงต้องรอลุ้นว่าจะเป็นช่วงเดือนไหนของปีนี้

Mazda CX-5 กระแสตอบรับจากแฟนคลับในไทยเรียกว่ามีอย่างล้นหลามสำหรับยนตรกรรมสายพันธุ์ Zoom Zoom คราวนี้ได้เวลาปล่อยของ SUV อย่าง CX-5 ที่มาพร้อมกับเปลี่ยนโฉมใหม่แบบ Full Model Change โดยเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ในงาน LA AUTO SHOW ส่วนในไทยหลายกระแสคาดว่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดคือช่วงปลายปี ในงาน Motor Expo

Toyota C-HR  รถครอสโอเวอร์ดีไซน์สุดล้ำที่เน้นไลฟ์สไตล์สุดชิคคู่แข่ง นับเป็นรถอีกรุ่นที่มีผู้คนจำนวนมากรอคอยและความสนใจ โดยจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับคู่แข่งอย่าง Honda HR-V, Nissan Juke และ Mazda CX-3 นอกจากนี้ก็มีภาพหลุดขณะทดลองวิ่งบนท้องถนนในไทยแบบพลางตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว ด้านขุมพลังมี 2 ทางเลือก คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ และเครื่องยนต์ไฮบริด เบนซิน 1.8 ลิตร โดยคาดว่าอย่างเร็วที่สุดทางโตโยต้าจะนำมาเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ หรือไม่ก็ในงาน Motor Expo

คงต้องคอยลุ้นว่ารถไหนจากบริษัทอะไรบ้างจะมีการเปิดตัวในช่วงนี้ หรือเป็นเพียงแค่กระแสข่าวกระตุ้นความตื่นเต้นของวงการยานยนต์ในบ้านเรา แต่ที่แน่ๆ และมีแบบชัวร์ๆ คือการดูแลคุณ ด้วยประกันจาก “รู้ใจ” มาพร้อมราคาสุดคุ้มค่า กับประกันแสนดี การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ประกันชั้น 1 ผ่อนสบายๆ 0% ยาว 10 เดือน ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888