Roojai

เจาะลึก ยาริส เอทีฟ อีโคคาร์ซีดานน้องใหม่

TOYOTA Yaris ATIV เปิดตัวครั้งแรกของโลกในไทย ซับคอมแพคซีดานพิกัด 1.2 ลิตร

สร้างความฮือฮาให้กับตลาดรถพิกัด ‘ซับคอมแพคซีดาน’ ได้ไม่น้อย หลังจากที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด Yaris ATIV’ ครั้งแรกของโลกในไทย ฉีกแนวรูปแบบจากที่คนส่วนใหญ่ต่างติดตาว่ายาริสต้องเป็นรถแบบ 5 ประตู มาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ตลอดทั้งคัน ภายนอกดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ภายในสวยสะดุดตา กว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัด ที่สำคัญเพิ่มความมั่นใจในการขับด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่จัดมาให้แบบครบครัน

โตโยต้าได้แนะนำยาริสเข้าสู่ตลาดโลกครั้งแรกใน ปี 2542 ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดยุโรป รวมทั้งในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะเปิดตัวในไทยช่วงเดือนมกราคม ปี 2549 ซึ่งภาพรวมนับว่าได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จากนั้นเดือนตุลาคม ปี 2556 โตโยต้าได้เปิดตัวยาริส เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เพื่อตอบสนองความนิยมรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้สามารถครองใจลูกค้าชาวไทย ด้วยยอดจำหน่ายสะสมมากกว่า 150,000 คัน

ชื่อของ Yaris ATIV มีที่มาจากคำว่า ‘SMART’ และ ‘ACTIVE’ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบสำคัญสองประการ ได้แก่ ความล้ำสมัยและความคล่องแคล่วปราดเปรียว และยังสะท้อนถึงนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ โดย มร.ทาคาโทโมะ สึซึกิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ Yaris ATIV ภายใต้แนวคิด ‘ผู้ริเริ่มคุณค่าใหม่’ โดยมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดคันทั้งภายนอกและภายใน พร้อมประกอบด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูง”

รูปลักษณ์ภายนอกดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยทั้งคัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าตกแต่งโครเมียมรมดำ พร้อม ตกแต่งด้วยแถบสีแดง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบรมดำ ผสานกับ Daytime Running Light แบบ LED ส่วนกระจกมองข้างเป็นสีดำเปียโนแบล็ค สำหรับไฟท้ายเป็นแบบรมดำแบบ LED Light Guiding เหนือขึ้นไปบนหลังคาเป็นเสาอากาศแบบครีบฉลาม ส่วนล้อแม็กมีขนาด 15 นิ้ว (ในรุ่น S, G และ E)

ภายในห้องโดยสารผสานวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow-me-home ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) มาตรวัดระยะทางแบบเรืองแสงดีไซน์ใหม่ พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับ MID แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยด้ายสีแดงและแถบเมทัลลิก ปรับสูง-ต่ำได้ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและโทรศัพท์ และควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเชื่อมต่อด้วย Bluetooth รองรับโทรศัพท์ และการเล่นเพลง พร้อมระบบโทรออกด้วยเสียง ลำโพงภายในห้องโดยสารจำนวน 6 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เสริมความเร้าใจด้วยเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต

เร้าใจด้วยขุมพลัง 3NR-FE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i 1.2 ลิตร 68 แรงม้า แรงบบิด 11.0 กก.-เมตร ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ที่พัฒนาให้ตอบสนองต่อการขับที่ดีขึ้น มั่นใจด้วยระบบความปลอดภัยเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ทั้ง ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BAระบบควบคุมการทรงตัว VSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และเป็นรถซับคอมแพคซีดานที่มีถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง

TOYOTA Yaris ATIV มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย 7 สี คือ Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่), Gray Metallic, Silver Metallic, Quartz Brown Metallic, Super White, Attitude Black Mica และ Red Mica Metallic ราคาช่วงแนะนำ วันนี้-31 ตุลาคม 2560 รุ่น S  ราคา 619,000 บาท, รุ่น G  599,000 บาท, รุ่น E 549,000 บาท, รุ่น J 519,000 บาท และ รุ่น J ECO 469,000 บาท

ใครที่เตรียมจอง ยาริสใหม่ ไว้อย่าลืมเสริมแกร่งด้วยประกันแสนดีอย่าง รู้ใจดอทคอม