Roojai

5 จุดเสี่ยงขับรถโดนปาหิน ต้องระวัง!

5 จุดเสี่ยงขับรถโดนปาหิน ต้องระวัง!

นับว่าเป็นข่าวดังอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในกรณีที่เกิดเหตุแก๊งปาหินอาละวาดตามพื้นที่ต่าง ๆ จนทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างหวาดกลัวเมื่อต้องใช้เส้นทางที่มีข่าว อย่างไรก็ดี เรื่องราวของแก๊งค์ปาหินก็ได้ลดหายไปตามหน้าสื่อ แต่ไม่ได้หมายความว่าความเสี่ยงลดลงไปด้วย เนื่องจากยังมีข่าวคราวให้ได้เห็นอย่างต่อเนื่องเหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ รู้ใจจึงขอรวบรวมพื้นที่ที่คุณควรระมัดระวังมากขึ้น หากต้องใช้เส้นทางดังกล่าว

1. อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

เพิ่งมีข่าวไปไม่นานสำหรับเส้นทางนี้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมีแก๊งปาหินออกอาละวาด ตามรายงานข่าวนั้นพบว่าในคืนเดียวนั้นมีรถยนต์ผู้เสียหายนับ 10 คันเลยทีเดียว! ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าแก๊งปาหินน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น โดยได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มาข่าว: http://news.ch7.com/detail/274633

2. อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

ยังไม่หลุดในโซนทางใต้ของบ้านเราไป เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีข่าวรายงานว่ามีแก๊งซุ่มยิงหินใส่เด็กหญิงจนเกิดแผลฉีกขาดใต้ตา หวิดตาบอด โดยผู้ปกครองของเด็กหญิงได้ออกมาเปิดเผยว่าที่แจ้งตำรวจเพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้ เนื่องจากลูกสาวของตนไม่ใช่เหยื่อรายแรก แต่ยังมีผู้ประสบเหตุอีกหลายรายก่อนหน้าด้วยเหมือนกัน

ที่มาข่าว: https://social.tvpoolonline.com/news/20016

3. อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

อีกหนึ่งเส้นทางเสี่ยงที่มักมีข่าวอยู่เป็นประจำ หลายรายที่มีเหตุมักพบว่าหินที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นหินขนาดใหญ่ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกตรวจสอบพื้นที่รวมทั้งบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว แต่การระมัดระวังด้วยตัวเองระหว่างเดินทางนั้นก็ต้องมีด้วย

ที่มาข่าว: https://www.facebook.com/queentogetherisone/photos/pcb.1099536053482895/1099537946816039/?type=3

4. อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หนึ่งจุดเสี่ยงสำคัญที่พบเหตุบ่อย โดยมักเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อมาจากลำลูกกา หนองเสือ วังน้อย ซึ่งแก๊งปาหินพวกนี้ จะออกอาละวาดเป็นระยะ ๆ ดังนั้น เมื่อต้องไปตามเส้นทางนี้ในช่วงหลัง 5 โมงเย็น ควรต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ที่มาข่าว: https://www.facebook.com/queentogetherisone/photos/pcb.1099536053482895/1099537946816039/?type=3

5. ถนนเส้นบายพาสชลบุรี-พัทยา

ก่อนหน้านี้มีผู้หวังดีแชร์เตือนภัยลงในโลกโซเชียลถึงการกระทำของกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุปาหินใส่หน้ารถผู้ที่สัญจรไปมา ความน่ากลัวคือแก๊งนี้จะขี่รถไล่ตามและปาหินใส่อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎฏหมาย ดังนั้น แล้วหากคุณใช้เส้นทางนี้ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

ที่มาข่าว: https://news.mthai.com/social-news/523512.html

กับการกระทำอันขาดซึ่งจิตสำนึกความเป็นมนุษย์แล้ว ระมัดระวังมากแค่ไหนก็ดูเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก ดังนั้น การเตรียมความพร้อมในส่วนที่พึงทำได้อย่างการหาความคุ้มครองให้กับรถยนต์ด้วยประกันภัยที่จะช่วยลดภาระคุณเมื่อเกิดความเสียหายกับรถจากเหตุอันไม่คาดคิด ประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจพร้อมดูแลคุณ ด้วยความคุ้มครองที่สูง กับค่าเบี้ยสุดประหยัด พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง