Roojai

5 ทิปส์ สิงห์นักบิดขี่อย่างสนุกแต่ปลอดภัยอย่างไร ตอนฝนตก

บิ๊กไบค์ | ฝนตก | รู้ใจ

บิดบิ๊กไบค์ท่ามกลางสายฝนคงเป็นเรื่องที่ไม่น่าพิสมัยมากนัก นอกจากเรื่องของความไม่สะดวกแล้วยังเสี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่บางครั้งเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงช่วงเวลาดังกล่าวได้ แบบนี้แล้วจึงต้องอาศัยทิปส์ในการขี่ที่จะทำให้มั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น Roojai.com ได้รวบรวม 5 ทิปส์ สำหรับสิงห์นักบิดในวันที่ฝนตกมาแนะนำกัน ดังนี้

1.สวมใส่ชุดให้เหมาะสม

เพราะจะช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ควบคุมการทรงตัวของรถได้ดีจึงลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในขณะขับขี่ได้ โดยชุดที่เหมาะสมก็คือ เสื้อผ้าสำหรับใส่กันฝน รองเท้าบู๊ทแบบกันน้ำ และหมวกกันน๊อค เพียงเท่านี้ก็สามารถบิดบิ๊กไบค์คันโปรดท่ามกลางฝนตกได้อย่างมั่นใจมากขึ้นแล้ว

2.ขับรถอย่างนุ่มนวลและไม่ประมาท

ถึงแม้ว่ารถบิ๊กไบค์จะมีระบบเบรกที่ดีมาก แต่ในวันที่ฝนตก ถนนลื่น การเบรกอาจไม่มีประสิทธิภาพมากนัก และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ โดยแนะนำให้ลดความเร็วขณะขับขี่ลง รวมถึงลดความเอนเอียงของตัวรถขณะขับด้วย และอย่าลืมตรวจสอบระบบเบรกว่ายังคงใช้งานได้ดีอยู่ไหม เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

3.ระวังทางแยกและไฟจราจร

เพราะจุดที่เป็นทางแยกหรือมีไฟจราจรมักจะเป็นจุดที่รถส่วนใหญ่ต้องจอดรอก่อนจะขับขี่ต่อไป โดยระหว่างที่จอดรถอาจมีของเหลวภายในรถไหลย้อยลงบนพื้นถนน ทำให้บริเวณนั้นลื่นมากกว่าปกติ โดยเฉพาะในวันที่ฝนตกด้วยแล้ว จึงถือเป็นจุดที่มีความเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก สิงห์นักบิดทั้งหลายจึงควรใช้ความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ ด้วยการชะลอความเร็วของรถลง และควรสังเกตรถจากทางแยกที่อาจสวนมาได้เสมอ

4.หลีกเลี่ยงพื้นถนนที่มียางมะตอย ฝาครอบปิดท่อ

บนพื้นถนนที่มียางมะตอย ฝาครอบปิดท่อน้ำ หรือพื้นที่ไม่ได้มาตรฐาน มีความขรุขระ ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งหากต้องขับผ่านในช่วงที่ฝนตก เพราะพื้นเหล่านี้จะทำให้การยึดจับของล้อรถแย่ลงและอาจเกิดอันตรายได้ง่าย แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ ก็ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังมากที่สุด

5.พยายามขับขี่ไปบนพื้นที่แห้งที่สุด

แม้ฝนจะตก แต่บนถนนก็มีจุดที่แห้งที่สุด ซึ่งมักจะเป็นจุดที่มีรถขับผ่านบ่อยๆ จึงทำให้มีความแห้งกว่าถนนบริเวณอื่น โดยแนะนำให้ขับขี่ไปตามเส้นทางบนถนนที่แห้งเพื่อลดความเสี่ยงอันตรายจากความลื่นของถนน แล้วอันตรายจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ

เพียงขับขี่บิ๊กไบค์ของคุณตามทิปส์เหล่านี้ในวันที่ฝนตก ก็จะช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาทไม่ว่าจะเป็นวันที่ฝนตก หรือวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งก็ตาม และเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ Roojai.com มาพร้อมกับบริการประกันภัยบิ๊กไบค์ แผนประกันยังปรับแต่งได้เองตามใจ ขับขี่ดีลดอีก 30% คลิก https://www.roojai.com