Roojai

รวมสิ่งที่ห้ามทำบนรถ จากเหตุการณ์จริง

อุบัติเหตุบนท้องถนนย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ หลายครั้งเกิดจากการกระทำโดยประมาทหรือขาดความระมัดระวัง ดังเช่นที่เคยปรากฏเป็นข่าวกันมาแล้วว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ หากเผลอทำสิ่งที่ไม่ควรทำขณะอยู่บนรถ ลองมาดูตัวอย่างต่อไปนี้ เพื่อไว้เป็นข้อคิดเตือนใจ

1. วางแผ่นยางรองเท้าไม่เรียบร้อย

แผ่นยางรองเท้าในรถยนต์นับเป็นอุปกรณ์ภายในรถยนต์ชิ้นหนึ่ง ซึ่งหากไม่ได้ถูกจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่ควรอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดฝันขึ้นมาได้

ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้ว ว่ามีหญิงสาวได้ขับรถเก๋งพุ่งชน รปภ. ในห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาจนตกลงมาจากลานจอดรถชั้น 2 เสียชีวิต โดยพบว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากแผ่นยางรองเท้าภายในรถยนต์ได้ไปกดทับแป้นเหยียบคันเร่ง ทำให้รถยนต์ที่กำลังขึ้นจากลานจอดรถชั้น 2 ไปชั้น 3 พุ่งชน รปภ. จนกระเด็นตกลงไปด้านล่างเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งหญิงสาวผู้เป็นเจ้าของรถได้ให้การว่าตนได้นำรถไปล้างอัดฉีดแล้วลืมที่จะตรวจสอบความเรียบร้อยว่าแผ่นยางรองเท้าได้ถูกนำมาวางใส่อย่างถูกต้องหรือไม่ จากกรณีดังกล่าวการตรวจสอบความเรียบร้อยของอุปกรณ์ภายในรถยนต์จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความใส่ใจเพราะอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

Link ข่าว: https://www.matichon.co.th/region/news_992536

2. แต่งหน้าบนรถ

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง

สาว ๆ จึงขาดการแต่งหน้าเสียไม่ได้ แม้เป็นชั่วโมงที่ต้องเร่งรีบสาว ๆ ก็ไม่เคยลืมที่จะหยิบตัวช่วยมาเพิ่มความสวยให้กับตัวเอง แต่อันตรายอาจเกิดขึ้นได้เสมอหากคุณสาว ๆ คิดที่จะเสริมความสวยในขณะที่กำลังโดยสารรถอยู่

กรณีที่ปรากฎเป็นข่าวว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งหวิดตาบอด เพราะถูกอายไลเนอร์ทิ่มตา เนื่องจากแต่งหน้าในขณะโดยสารแท็กซี่แต่โชคร้ายที่รถแท็กซี่คันนั้นไปชนท้ายกระบะเข้าให้ จนเป็นเหตุให้ดินสออายไลเนอร์ปักเข้าที่เบ้าตาของเธอตอนกำลังแต่งหน้าอยู่พอดี แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่ดินสอแทงเข้าไม่โดนลูกตาและส่วนสำคัญ เธอจึงรอดพ้นจากความพิการมาได้อย่างหวุดหวิด รู้อย่างนี้หากสาวไหนคิดจะแต่งหน้าบนรถก็จำไว้เป็นบทเรียนกันนะ

Link ข่าว: https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_1209186

3. วางขวดน้ำดื่มไม่เป็นที่

น้ำดื่มบรรจุขวดที่หลาย ๆ คนมักมีติดรถเอาไว้ดื่มก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้หากมันไปอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่ ดังที่เป็นข่าวว่า ได้มีรถยนต์ตกลงมาจากชั้น 7 ของอาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ที่เป็นหญิงสาวต้องเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบหาสาเหตุของทางเจ้าหน้าที่พบว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากขวดน้ำดื่มซึ่งบรรจุน้ำอยู่เต็มขวดไปขัดอยู่ใต้แป้นเบรค โดยที่ด้านหัวของขวดน้ำดื่มอยู่บริเวณคันเร่ง จึงทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถที่จะเหยียบเบรคได้ จึงขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ขับขี่ได้ระมัดระวัง หากนำขวดน้ำดื่มเข้าไปในรถก็ให้เก็บไว้เป็นที่เป็นทางเพราะมิฉะนั้นแล้วแม้แต่ขวดน้ำขวดหนึ่งก็อาจทำให้คุณต้องเสียชีวิตได้เลย

Link ข่าว: http://morning-news.bectero.com/social-crime/26-Dec-2014/29573

4. เปิดเพลงเสียงดัง

หลายคนต้องหมดเงินไปกับการทำเครื่องเสียงรถยนต์เพื่อที่จะเปิดเพลงให้ดังกระหึ่มสะใจแบบฟังคนเดียวไม่ได้ต้องเผื่อแผ่ไปถึงชาวบ้านด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าการที่คุณเปิดพลงเสียงดัง ๆ จะไม่ใช่แค่เพียงมีเสียงสรรเสริญตามหลังเท่านั้นแต่อาจเปิดสาเหตุให้เกิดเรื่องเศร้าสลดตามมาได้เลย อย่างที่เป็นข่าวกันมาแล้วที่มีชายหนุ่มเจ้าของรถเก๋งคันหนึ่งที่ไม่ยอมหลบให้กับรถรพ. ที่กำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉินไปส่งโรงพยาบาลจนทำให้ผู้ป่วยต้องเสียชีวิตในที่สุด โดยที่ชายหนุ่มผู้ที่ขับรถขวางรถรพ.อยู่นั้นอ้างว่าตนเปิดเพลงเสียงดังจนทำให้ไม่ได้ยินเสียงสัญญาณขอทาง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบเปิดเพลงฟังในขณะขับรถก็เอาแค่ดังพอประมาณก็แล้วกันนะ

Link ข่าว: https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_987625

5. ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทำในขณะขับรถสำหรับคุณสาว ๆ ทั้งหลายก็คือการใส่รองเท้าสูง เพราะการใส่รองเท้าส้นสูงจะทำให้ไม่สามารถเหยียบแป้นเบรกแป้นคันเร่งได้อย่างเต็มฝ่าเท้า จนเป็นเหตุให้เบรกไม่อยู่หรือไหลไปกระแทกท้ายรถคันข้างหน้า หรือการถอดส้นสูงออกแต่ไม่เก็บให้เรียบร้อยก็ควรระวัง เนื่องจากส้นสูงคู่สวยของคุณสาว ๆ อาจจะไหลมากองรวมอยู่ที่บริเวณใต้แป้นคันเร่งก็เป็นได้ จะให้ดีหากต้องขับรถก็ควรสวมรองเท้าให้เหมาะแก่การขับ เป็นรองเท้ากีฬาหรือรองเท้าที่เป็นพื้นเรียบไม่มีส้นจะดีกว่า เหมือนกับกรณีของหญิงสาวรายหนึ่งใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ เกิดไปขัดกับคันเร่งทำให้ค้าง จนตกใจ ควบคุมรถไม่อยู่ พุ่งชนร้านสะดวกซื้อ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

Link ข่าว: http://www.nationtv.tv/main/content/378412365/

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดอันตรายจากการใช้รถยนต์บนท้องถนนได้ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ไม่ควรประมาทเลือกทำอย่างเด็ดขาด และเพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง ด้วยประกันรถที่รู้ใจคุณที่สุด กับ Roojai.com พร้อมบริการคุณตลอดเวลา เช็คเบี้ยออนไลน์ได้ราคาทันทีผ่านเว็บไซต์ กับราคาที่แฟร์กว่า คำนวณตามลักษณะการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ สามารถเคลมสบายผ่านแอป