Roojai

5 แอพพลิเคชั่นของคนรักรถ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า มือถือไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้พูดคุยติดต่อสื่อสารเท่านั้น แต่ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุมเกือบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เช่น อยู่ใกล้ไกลกันแค่ไหนก็สามารถเห็นหน้าเห็นตากันได้ หรืออยากซื้อของ-ขายของก็ทำได้ง่ายโดยไม่ต้องออกจากบ้าน เรียกว่าสามารถช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตยุคโซเชียลมากขึ้น ในแง่ของการใช้รถใช้ถนน ก็มีหลายบริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อรองรับการใช้งานบนมือถือ เสมือนเป็นผู้ช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น วันนี้เราก็เลยคัดสรร 5 แอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งสำหรับคนใช้รถมาแนะนำกันครับ

1. HUDWAY-GPS Navigation HUD แอพพลิเคชั่น แผนที่นำทางลองเส้นทางเสมือนจริง แสดงข้อมูลต่างๆ บนกระจกหน้ารถแบบ เพิ่มความปลอดภัยโดยผู้ขับไม่ต้องละสายตาไปมองจุดอื่น โดยข้อมูลต่างๆ จะแสดงภาพสะท้อนขึ้นมาที่กระจกหน้ารถอย่างชัดเจน โดยไม่บดบังทัศนะวิสัยของคนขับและให้ความรู้สึกทันสมัย

ดาวน์โหลดได้ที่
iOS : https://goo.gl/qQNe6w
Android : https://goo.gl/l9oH1L

2. Waze สุดยอดแอพพลิเคชั่น รายงานจราจร-ดูแผนที่ ด้วยเทคโนโลยี ‘crowdsourcing’ แบบ Realtime ช่วยให้คุณก็ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน และหงุดหงิดเมื่อต้องเจอกับรถติดๆ เป็นการปรับการใช้งานแผนที่รูปแบบธรรมดาจากรูปแบบของ GPS ให้เป็นห้อง Chat ขนาดใหญ่ของคนขับรถ โดยคุณสามารถ Chat คุยกับเพื่อนที่เล่น Waze ที่กำลังขับรถในพื้นที่เดียวกัน และยังร่วมกันรายงานสภาพจราจรแบบ Realtime ได้ นับเป็น จส.100 แบบที่ทุกคนช่วยกัน นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกด้วยกันเล่นสนุกๆ เก็บผลไม้ เมื่อผ่านไปยังจุดต่างๆ ที่มีผลไม้ ทำให้การขับรถสนุกขึ้น

ดาวน์โหลดได้ที่
iOS : https://goo.gl/oz1T3w
Android : https://goo.gl/pEbCmS

3. OBD Car Doctor by PNN Soft แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยคุณตรวจเช็ครถว่ามีข้อบกพร่องอะไรบ้าง โดยทำงานผ่าน Bluetooth นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำกับคุณในการแก้ปัญหาอีกด้วย และยังแสดงสถานะต่างๆ ของรถคุณอีกด้วย เช่น รอบเครื่องยนต์ ระดับความเร็ว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เป็นต้น

ดาวน์โหลดได้ที่
iOS : https://goo.gl/1EJfK9
Android : https://goo.gl/vwGJqu

4. Thailand Highway Traffic แอพพลิเคชั่นแสดงข้อมูลสภาพจราจร ของทางหลวงในประเทศไทย ความสามารถหลัก แสดงภาพปัจจุบัน จากกล้องจราจรกว่า 100 กล้อง (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง พร้อมแสดงข้อมูลความเร็วรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) ของรถคุณ บันทึก Graph ความเร็ว-อัตราการไหล ย้อนหลัง 24 ชั่วโมง แสดงระดับการจราจรติดขัด โดยแบ่งตามสี รวมทั้งสามารถค้นหาข้อมูลตามจุดติดตั้ง ชื่อถนนหรือภาคได้ มีแผนที่แสดงจุดบริการ ห้องน้ำ น้ำดื่มและแผนที่แสดงระยะเวลาในการเดินทาง สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android

ดาวน์โหลดได้ที่
iOS : https://goo.gl/obXGwu
Android : https://goo.gl/vmyqjt

5. Find My Car By eLibera แอพพลิเคชั่นค้นหาที่จอดรถของคุณ โดยแสดงตำแหน่งปัจจุบันของคุณและตำแหน่งรถของคุณบนแผนที่ (หรือเปิด app ที่ภายนอกที่มีตำแหน่ง GPS) ใช้ Google นำร่อง (หรือ App ที่ภายนอก) เพื่อนำทางไปยังรถของคุณ เข็มทิศนำทางในโหมดออฟไลน์ รวมทั้งสามารถแบ่งปันตำแหน่งที่จัดเก็บของคุณ (หรือตำแหน่งปัจจุบันของคุณ) กับเพื่อนของคุณ หรือถ่ายภาพจากจุดจอดรถของคุณ (เช่นในที่จอดรถใต้ดิน) ที่สำคัญมีปุ่มฉุกเฉินโดยสามารถส่ง SMS ที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับตำแหน่งปัจจุบันของคุณ เพื่อแจ้งสมาชิกในครอบครัวให้ทราบสถานที่ของคุณด้วยการคลิกเพียง 2 (ต้องเปิดใช้งานในการตั้งค่าครั้งแรก) สามารถดาวน์โหลดได้กับระบบปฏิบัติการ Android 2.2 ขึ้น

ดาวน์โหลดได้ที่
iOS : https://goo.gl/iECSIo
Android : https://goo.gl/5p13iI

แอพพลิเคชั่นไหนโดนใจหรือตอบโจทย์ผู้ใช้รถเช่นคุณ อย่าลืมลองดาวน์โหลดมาลองเล่นลองใช้กันดูนะครับ และในส่วนของภาคประกันรถยนต์ ‘รู้ใจ’ ก็มีแอพพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดเช่นกันครับ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการแจ้งเคลม หรือขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน แชร์ตำแหน่งที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามการเดินทางของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 117 2222

เครดิต : smithcountryinside, motor burn, playgoogle,

…ถ้าคุณรักรถเหมือนลูก ให้รู้ใจดูแลเถอะครับ รักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี หรือโทรให้เราช่วยที่ 02 582 8888