Roojai

5 ต้นไม้ ที่คนรักรถต้องเลี่ยงห้ามไปจอดใกล้

เคยไหมที่คุณต้องเดินทางไปไหนก็ตาม ต้องขับรถไปไกลๆ ขับรถมาอย่างยาวนาน เมื่อขับไปได้สักพักก็ถึงสถานที่เป้าหมายที่คุณตั้งใจเดินทางเสียที เมื่อถึงเป้าหมายแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ การค้นหาที่จอดรถดีๆ ที่จอดเหมาะๆ ให้กับรถแสนรัก เราเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนในที่นี้ที่ตัดสินใจเลือกนำเอารถไปจอดที่บริเวณใต้ต้นไม้ เพราะคิดว่าการจอดที่ใต้ต้นไม้น่าจะเป็นที่ปลอดภัยและร่มเย็นมากที่สุดแล้วเท่าที่จะหาได้ในตอนนั้นหรือรวมในกรณีไปในสถานที่ที่ไม่มีลานจอดรถให้บริการ)

การจอดรถใต้ต้นไม้เป็นตัวเลือกที่ดีตัวเลือกหนึ่งก็จริงแต่… คุณต้องระมัดระวังและพยายามเลือกต้นไม้ที่คุณจะเอารถไปจอดให้ดี เพราะบางต้นอาจทำให้เกิดอันตรายต่อรถของคุณได้ ต้นไม้ที่คุณควรหลีกเลี่ยง ได้แก่

1.ต้นจามจุรี

2.ต้นพะยอม

3.ต้นไทร

4.ต้นมะขาม

5.ต้นหูกวาง


เมื่อถามว่าทำไมต้นไม้ที่เรากล่าวถึงทั้ง 5 นั้นอาจทำให้เกิดอันตรายต่อรถของคุณ? นั่นก็เป็นเพราะมีหลายสาเหตุประกอบ ได้แก่

ยางของต้นไม้

ยางของต้นอาจหล่นใส่รถและนั่นอาจทำให้เกิดการเลอะเทอะและยากต่อการทำความสะอาด เพราะส่วนใหญ่ยางต้นไม้จะติดเหนียวแน่นมาก แถมทำความสะอาดยากสุดๆ

ใบของต้นไม้

การที่คุณเลือกที่จะจอดรถไว้ใกล้ต้นไม้ที่มีใบร่วงบ่อย มีใบร่วงเยอะ นั่นอาจทำให้ใบสามารถ
ถูกพัดเข้าไปในเครื่องยนต์ได้จนอาจส่งผลทำให้รถเกิดการติดขัดและอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดอุบัติเหตุ
ในอนาคตได้

ผลของต้น

อันนี้ควรระมัดระวังให้ดี เพราะ เมื่อใดก็ตามที่คุณเอารถไปจอดโดยเฉพาะเฉพาะจอดใต้ต้นที่มีผลขนาดใหญ่ หากผลเหล่านั้นหล่นลงใส่รถของคุณนั่นอาจทำให้รถนั้นต้องเกิดการบุบ เกิดการยุบจนต้องนำไปซ่อมแซม ต้องเสียเงินไปอีกหลายบาท เพราะฉะนั้นให้ระวังการจอดรถใต้ต้นไม้ที่มีผลให้ดี รวมถึงต้นไม้ที่กิ่งเปราะบางด้วย

แมลง

ต้นไม้ที่มีแมลงมาเกาะหรืออาศัยอยู่แถวนั้นมากนั่นก็เป็นอีกสิ่งที่ควรระวัง เพราะเจ้าแมลงเหล่านี้อาจ
ทำให้เกิดคราบสกปรกมากมายต่อรถของคุณได้และหากแมลงบินเข้าไปในเครื่องยนต์นั่นจะยิ่งเป็นสิ่งเลวร้าย
ยิ่งกว่า เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหาและส่งผลให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้หากคุณนำรถออกไปขับขี่

ดังนั้น เมื่อคุณจำเป็นต้องจอดรถใต้ต้นไม้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ คุณควรที่จะเลี่ยงการนำรถไปจอดใต้ต้นไม้ทั้ง 5 ตามที่เราได้กล่าวมาข้างต้นเป็นดีเพราะหากคุณยังฝืนที่จะเอารถเข้าไปจอดนั่นอาจนำมาสู่การสูญเสียเงินมากมายเพื่อการซ่อมแซมรถและการรักษาพยาบาลตนเองในอนาคตก็ได้ใครจะไปรู้

ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888