Roojai

7 วิธีแก้ เมื่อทำกุญแจรถหาย

ทํากุญแจรถหาย ทำไงดี | Roojai.com

กุญแจรถหาย ทำไงดี? แถมยังล็อกรถไว้อีกต่างหาก แน่นอนว่านี่คงเป็นปัญหาที่หลายคนมักจะต้องเจออยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความเร่งรีบหรือความไม่ทันระวัง จึงทำกุญแจรถหายไปตอนไหนไม่รู้ หรือบางคนอาจจะล็อกรถโดยลืมเอากุญแจออกจากรถมาด้วย ซึ่งก็เป็นปัญหาที่หนักมาก

แต่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเรามี 7 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดาย ดังนี้

1. ตั้งสติ แล้วลองหาให้ดี

อันดับแรกเมื่อทำกุญแจรถหาย แนะนำให้ลองตั้งสติแล้วหาให้ดีก่อน โดยลองคิดดูว่าหลังจากลงจากรถ คุณได้เดินไปตรงจุดไหนบ้าง หรือลืมไว้บนรถหรือเปล่า เพราะบางทีกุญแจอาจจะหล่นอยู่ใกล้ ๆ คุณก็ได้ ซึ่งหากหาเจอก็จะทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวายกับการแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น ๆ นั่นเอง

2. โทรบอกคนที่บ้านให้เอากุญแจสำรองมาให้

หากว่าคุณมีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน และสถานที่ที่คุณกำลังอยู่ไม่ไกลจากบ้านของคุณนัก ก็อาจจะโทรให้คนที่บ้านเอากุญแจรถสำรองมาให้ก็ได้ แต่หากไม่มีคนอยู่บ้านหรือไม่มีใครสะดวกที่จะนำกุญแจรถมาให้คุณ ก็คงต้องมองหาวิธีกันต่อไปแล้วล่ะ

3. ยืมรถคนใกล้ๆ เพื่อกลับไปเอากุญแจสำรอง

หากไม่สามารถโทรให้ใครเอากุญแจสำรองมาให้ได้ คุณอาจจะยืมรถคนที่อยู่ใกล้ ๆ บริเวณนั้น หรือขอความช่วยเหลือคนแถว ๆ นั้นให้พาคุณกลับไปบ้าน เพื่อไปเอากุญแจสำรองก็ได้ แต่ทั้งนี้ต้องมั่นใจก่อนว่ารถของคุณจะไม่ถูกโจรกรรมระหว่างที่คุณไม่อยู่นั่นเอง

4. สะเดาะกุญแจ

สำหรับคนที่มีความรู้ หรือเคยสะเดาะกุญแจรถยนต์มาก่อน สามารถนำเอาความรู้ของคุณออกมาใช้ในเวลาคับขันแบบนี้ได้เลย โดยให้คุณนำลวดเชื่อมยาว ๆ เบอร์แข็ง ๆ หน่อย มาดัดเป็นรูปตัวยู นำยางรีดน้ำที่ประตูออก แล้วแยงลวดลงไป ให้ตะขอไปเกี่ยวกับปุ่มปลดล็อกพอดี แค่นี้ก็ปลดล็อกได้ง่าย ๆ แล้ว

5. โทรตามช่างมาสะเดาะกุญแจให้

สำหรับใครที่ไม่มีความรู้ในการสะเดาะกุญแจ แนะนำให้โทรตามช่างหรือคนที่ทำเป็น มาปลดล็อกให้ โดยคุณอาจจะตอบแทนด้วยสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือหากเป็นช่างก็ควรคุยตกลงเรื่องราคากันก่อนจะดีที่สุด

6. จ้างช่างปั๊มกุญแจใหม่

ในขณะนั้นหากคุณทำกุญแจรถหาย ไม่มีสำรองเลย คุณอาจจะจ้างช่างให้มาปั๊มกุญแจใหม่ทันทีแบบเร่งด่วน แต่อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงหน่อย เพราะเป็นการจ้างช่างนอกสถานที่นั่นเอง

7. งัดประตูหูช้าง

การงัดประตูหูช้าง เป็นวิธีที่ใช้ได้กับรถกระบะแค็ปที่มีประตูหูช้าง โดยให้ใช้ลวดที่แข็งมาก ๆ งอเป็นตัวยูแล้วสอดเข้าไปงัดระหว่างกระจกให้เปิดออก งัดตัวล็อกให้หัก แล้วเอื้อมไปปลดล็อกประตู แค่นี้ก็เรียบร้อย

หากทำกุญแจรถหาย ไม่ต้องกังวล แค่ตั้งสติสักนิดและลองแก้ปัญหาด้วย 7 วิธีเหล่านี้ กุญแจรถหายก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ สำหรับคุณในทันที แถมไม่ทำให้ยุ่งยากอีกด้วย

อีกวิธีที่เป็นเรื่องง่าย ก็คือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของ Roojai.com ตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการเปิดประตูรถให้กรณีทำกุญแจรถหาย ไม่มีสำรอง หรือลืมกุญแจอีกด้วย