Roojai

รถเบนซ์ถอยชนเฟอร์รารี่ คนรักรถน้ำตาร่วง

จากคลิปวิดีโอรถหรูที่เห็นบอกได้เลยว่างานนี้คุณแม่ไม่ปลื้ม! เครียดทั้งคนขับชนและคันที่ถูกชน แต่เหมือนว่าเจ้าของรถหรู FERRARI คงออกอาการเซ็งจนพูดไม่ออก ซึ่งจากเหตุการณ์ก็พอประเมินได้ว่า MERCEDES-BENZ เป็นฝ่ายผิด เพราะถอยหลังเข้าไปชนจนเกยขึ้นไปบนฝากระโปรง แม้รถหรูทั้ง 2 คันจะมีราคาค่าตัวที่แตกต่างกัน แต่สิ่งสำคัญก็คือมูลค่าในทางจิตใจทั้งคู่

โดยในส่วนของรถสุดหรู FERRARI เป็นรุ่น 458 Speciale ราคาค่าตัวเริ่มต้นเบาะๆ แค่ 673,000 ยูโร  คิดเป็นเงินไทย ราคาประมาณ 29 ล้านบาท (โอ้แม่เจ้า) และอยู่ในสายการผลิตเดียวกันกับรุ่น 458 Italia และ 458 Spider นับเป็นรุ่นพิเศษของ 458 ผลิตขึ้นมาอย่างเหนือชั้นทั้งด้านเทคโนโลยีและสมรรถนะ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสปอร์ต และต้องการความสามารถในการตอบสนองอารมณ์การขับ ทั้งบนถนนหรือในสนามแข่ง เร้าใจด้วเครื่องยนต์ V8 ให้พละกำลัง 605 แรงม้า พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9.1 วินาที

สำหรับคู่กรณีที่ถอยชนเป็นรถหรู MERCEDES-BENZ 380SL ปี 1985 แม้ราคาจะเทียบไม่ได้กับเจ้าม้าลำพอง แต่ด้วยความเป็นรถคลาสสิกและเป็นรุ่นที่สาวกรถโบราณเฟ้นหาเก็บสะสมพอสมควร ในต่างประเทศราคาประมาณ 10,000-20,000 เหรียญสหรัฐ ขึ้นอยู่กับสภาพความสมบูรณ์ ส่วนในไทยราคาคงมากกว่านี้แน่นอน

แต่ประเด็นคืออยู่ที่ความกังวลของผู้เป็นเจ้าของรถ FERRARI ว่าคู่กรณีอย่าง MERCEDES-BENZ จะสามารถชำระค่าเสียหายในการซ่อมแซมไหวหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะคนที่ใช้รถระดับนี้ย่อมหวงและห่วงรถเป็นธรรมดา เมื่อมีอะไรมาทำให้เกิดความเสียหาย ก็ย่อมรู้สึกนอยด์เป็นธรรมดา แต่เจ้าของ  FERRARI อาจจะมากว่าคนใช้รถทั่วไปหลายเท่า

สำหรับผู้ครอบครอง Super Car ในไทย หมดห่วงได้เลยครับ เพราะรถหรูต้องคู่กับ”รู้ใจ” ที่มีบริการคุ้มครองรถสุดรักของคุณทุกแบรนด์ ลองโทรสอบถามได้ที่ 02 582 8888 พนักงานรู้ใจยินดีให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายอย่างแน่นอน หรือคลิกเช็คเบี้ยประกันภัยรถ