Roojai

รวมรูปฟ้อง DIY ซ่อมรถเองแล้วเฟลหนักกว่าเดิม

เมื่อรถเสียหายเล็กๆ น้อยๆ หลายคนเลือกที่จะซ่อมเองเพราะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่บางครั้งผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด แถมยังเฟลหนักกว่าเดิมอีกต่างหาก เหมือนดังการ DIY ซ่อมรถเองต่อไปนี้…

ซ่อมล้อรถโดยการเลือกใช้ล้อรถที่มีขนาดเล็กมาก เล็กเสียจนเหมือนกับล้อของรถเข็นเลยทีเดียว การทำเช่นนี้แทนที่จะกลายเป็นรถดูดีขึ้นกลับกลายเป็นรถดูแย่เสียอย่างนั้น

จะซ่อมพวงมาลัยรถด้วยการนำเอาพวกแม็กเย็บกระดาษมาใช้เย็บติดแทน เป็นการเย็บแบบที่คิดว่าประหยัดสุดๆ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการใช้แม็กเย็บติดแบบนี้นอกจากจะไม่สามารถยึดติดจุดที่ซ่อมได้แล้วยังเป็นการทำให้ดูไม่สวยงาม ดูเสียเวลาในการซ่อมไปโดยปริยาย เห็นแบบนี้แทนที่จะรู้สึกดีกลับกลายเป็นเห็นแล้วดูฮามากกว่าซะอย่างงั้น

ซ่อมเครื่องเสียงแบบประหยัดทั้งที่ ดันเลือกเอาฟองน้ำมาติดล้อมไว้ที่บริเวณเครื่องเสียง แทนที่จะดูดีดูสวยกลับกลายเป็นว่าเครื่องเสียงแสนรักกลายเป็นดูเชยไปเสียแทน

ภาพนี้เป็นการซ่อมที่ปัดน้ำฝนแบบง่ายๆ โดยการนำเอาแผ่นฟองน้ำที่ใช้ในการล้างจานมาใส่ยัดเข้าไปแทนยางปัดของจริง เห็นแบบนี้จะไม่ขำได้ยังไงกันละ

ซ่อมใต้ท้องรถแบบสุดแปลกด้วยการเลือกใช้สายยางแบบที่เป็นเส้นเล็ก ๆ มารัดเอาไว้ แม้ว่าจริง ๆ แล้วจุดใต้ท้องรถนั้นจะเป็นจุดที่ไม่น่าสังเกตแต่หากใครเห็นเข้ามันจะดูเฟลเอาแบบสุดๆ ก็ได้นะ

ซ่อมเก้าอี้นั่งแบบสุดแปลกด้วยการนำเอาเก้าอี้ม้านั่งทั่วไปมาวางไว้บนรถเพื่อเป็นที่นั่งในรถแทน การทำแบบนี้แทนที่จะขับรถง่ายจะกลายเป็นการขับรถยากไปเสียอย่างนั้น หากขับไม่ดีมีโอกาสที่คุณจะปลิวไปพร้อมกับม้านั่งได้เลยนะนี่

ถึงเวลาซ่อมท่อรถ แต่ซ่อมกันแบบแนวๆ ด้วยการนำเอากระป๋องที่ใช้แล้วมาใช้เชื่อมต่อเข้าไว้ การทำแบบนี้มันอาจจะสามารถใช้งานได้หรืออาจใช้งานไม่ได้แล้วแต่ดวง แต่เอาเป็นว่าที่แน่ ๆ เราคิดว่าวิธีนี้ไม่น่าจะเวิร์คนะบอกเลย

เอาเทปกาวมาใช้ติดตามแนวประตููรถยนต์ แม้ว่าเทปกาวนั้นจะสามารถช่วยปกปิดร่องรอยที่คุณอยากปกปิดได้แต่การติดเช่นนี้มันจะกลายเป็นการยิ่งโชว์จุดด้อยให้คนอื่นเขาเห็นได้อย่างชัดเจนไปในตัวอีกด้วย แล้วการติดแบบนี้มันจะดีเหรอ คุณว่าจริงไหม

ซ่อมที่เปิดประตูรถจากด้านใน เป็นการซ่อมแบบใช้วิธีง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ นั่นคือ การใช้ช้อนส้อมมาขัดกันไว้ที่ประตู นอกจากจะเป็นวิธีที่ป้องกันโจรไม่ได้แล้วยังเป็นวิธีที่ดูแล้วไม่โอเลยอีกด้วย

ภาพนี้เป็นการซ่อมฝาปิดไฟรถแบบแนวๆ ด้วยการนำเอาไขควงมาขัดกันไว้ วิธีนี้น้องจากจะดูไม่สวย ดูไม่ทนแล้วยังดูแย่แบบสุดๆ อีกต่างหาก

ที่มาภาพ : https://www.pinterest.com/pin/475270566909783270/

เป็นการซ่อมรถเองที่ดูเฟลและน่าทึ่งมากใช่ไหม เอาเป็นว่าสำหรับใครที่รถมีปัญหาชำรุดเสียหาย หากไม่ถนัดในการซ่อมในส่วนนั้น ก็ควรพาเข้าร้านซ่อมจะดีกว่านะ

เลือกประกันดีไม่มีเฟล ด้วยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ “รู้ใจ” ที่ได้คะแนนรีวิวจากลูกค้าจริง 4.8/5 (ความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ ราคา คอลล์เซ็นเตอร์และเว็บไซต์) ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888