Roojai

จำเป็นต้องรักรถขนาดนี้ไหม หวงรถจนลืมชีวิต

คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับคลิปวิดีโอนี้ ..จากเหตุการณ์เป็นอุบัติเหตุแพขนานยนต์ล่มในประเทศเปรู จากการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดจากลวดสลิงที่ใช้ชักลอกให้แพเคลื่อนข้ามฝั่ง รับน้ำหนักไม่ไหวก่อนจะขาดลง ทำให้แพด้านหนึ่งเสียการทรงตัวจนเอียง ก่อนที่รถหลายคันทยอยจมลงไปกับสายน้ำอันเชี่ยวกราด ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างก็นำเรือเล็กออกไปช่วยชีวิตคนที่อยู่บนแพ

โดยเหตุการณ์เหมือนจะจบลงที่การช่วยชีวิตคนให้รอดจากแพล่มได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เมื่อรถกระบะคันแรกค่อยๆ เคลื่อนและไหลลงสู่แม่น้ำอันเชี่ยวกราด โดยมีชายผู้เป็นเจ้าของเกาะไปกับรถโดยไม่ยอมหนีเอาชีวิตรอด ก่อนจมหายพร้อมกันสู่ก้นแม่น้ำ แต่ยังนับว่าเป็นโชคดีของเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้จากน้ำ

เป็นคำถามว่าทำไม? เจ้าของรถถึงได้หวงรถขนาดนั้น น่าจะหนีเอาชีวิตรอดก่อน รถจมไปยังไงก็เอาขึ้นไม่ได้ในตอนนี้หรอก แต่ในมุมหนึ่งก็เข้าใจได้ว่า คนที่รักรถย่อมรู้สึกรักและเสียดาย เพราะคิดว่าเป็นเรื่องยากกว่าที่จะเก็บหอมรอมริบ เพื่อหาเงินมาซื้อรถคันๆ หนึ่งได้ หรือบางคนอาจใช้รถเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินในการประกอบอาชีพ คงยากที่จะทำใจเห็นรถไหลและจมลงไปสู่ก้นแม่น้ำต่อหน้าต่อตา

นับเป็นอุทาหรณ์สำคัญสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่จะดีกว่าไหม…ถ้ามีคนยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ในกรณีที่คุณเองต้องประสบพบเจอกับอุบัติเหตุเหมือนในคลิป โดยที่ไม่ต้องกังวลว่ารถซึ่งเป็นทรัพย์สินของคุณจะสูญเปล่า โดยรู้ใจดอทคอมมีบริการคุ้มครองรถถูกน้ำท่วม ด้วยประกันชั้น 1 และประกัน 2+ โดยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เพื่อความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาประกันภัย รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดประจำอยู่กับตัวรถยนต์ ตามทุนประกัน รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ 02 117 2222

หมดกังวลและหายห่วงกับปัญหารถจมน้ำ ให้”รู้ใจ”เคียงข้างคุณ ด้วยประกันแสนดี การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ประกันชั้น 1 ผ่อนสบายๆ 0% ยาว 10 เดือน คลิกเช็คเบี้ยประกันภัยรถ เลย! หรือโทรให้เราช่วยที่ 02 582 8888