Roojai

ให้รถคุณหอมไร้กลิ่นเหม็นด้วยวิธีเหล่านี้

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณขับรถยนต์ได้อย่างมีความสุข ก็คือกลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย ไม่ใช่กลิ่นอับที่อบอวลอยู่ในรถจนแทบจะปวดหัว ซึ่งวันนี้เราก็มีตัวช่วยสำหรับคนรักรถ ที่อยากจะให้รถมีกลิ่นหอมไร้กลิ่นเหม็นอย่างมั่นใจมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

สเปรย์ปรับอากาศ

สเปรย์ปรับอากาศเป็นตัวช่วยที่พบเห็นได้บ่อยๆ และได้รับความนิยมที่สุด เพราะแค่นำมาติดกับช่องแอร์ของรถยนต์เท่านั้น ก็จะส่งกลิ่นออกมาให้คุณสัมผัสได้ถึงความหอมสดชื่น ทั้งยังสามารถกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ที่อยู่ภายในรถได้อีกด้วย ซึ่งสเปรย์ปรับอากาศนั้นก็จะมีหลายแบบหลายกลิ่นด้วยกัน หาซื้อได้ทั่วไป ง่ายๆ ก็ในเซเว่นกันเลย ชอบกลิ่นไหนก็ลองไปเลือกกันดูนะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

สมุนไพรหรือดอกไม้

สมุนไพรหรือดอกไม้ เป็นตัวช่วยจากธรรมชาติที่สามารถกลบเกลื่อนกลิ่นอับและแทนที่ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังเป็นกลิ่นหอมที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย โดยสมุนไพรและดอกไม้ที่หลายคนนิยมนำมาไว้ในรถ ก็จะเป็นพวกสมุนไพรดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ ได้แก่ ใบเตย ดอกมะลิ ใบมะกรูด เป็นต้น รู้แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังประสบกับปัญหากลิ่นอับในรถยนต์ ก็ลองนำสมุนไพรหรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมไปวางในรถดูสิ รับรองว่าช่วยได้มากเลยล่ะ แถมกลิ่นหอมจากธรรมชาติก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและคลายเครียดได้ดีทีเดียว

ใบชาจีนแห้ง

ใบชาจีนแห้ง ไม่ใช่มีประโยชน์แค่นำมาชงดื่มเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่สามารถนำมาใช้ในการดับกลิ่นและเพิ่มความหอมให้กับรถยนต์ได้เหมือนกัน โดยให้นำใบชาจีนแห้งมาห่อไว้ในผ้าเล็กๆ อาจห่อให้ดูสวยงามเพื่อใช้ตกแต่งรถไปในตัวด้วย จากนั้นนำมาวางไว้บริเวณหน้ารถ กลิ่นหอมของใบชาจะค่อยๆ ส่งกลิ่นอบอวลไปทั่ว จนไม่มีกลิ่นเหม็นอับหลงเหลืออยู่เลย ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ ใครที่ชอบกลิ่นหอมของใบชาจีนอยู่แล้ว ก็ลองนำไปใช้เพิ่มความหอมให้กับรถยนต์กันดู

ถ่าน

แม้จะไม่ได้เพิ่มความหอมให้กับรถ แต่ก็สามารถดับกลิ่นอับได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งหลายคนก็คงจะเคยเห็นการนำถ่านใส่ถ้วยไปตั้งไว้ในตู้เย็นมาแล้ว นั่นก็เพื่อจัดการกับกลิ่นอับภายในตู้เย็นให้หมดไปนั่นเอง ในกรณีที่นำถ่านมาตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ภายในรถยนต์ก็เหมือนกัน เพราะถ่านจะดูดซับเอากลิ่นอับที่ไม่พึงประสงค์ออกไป แต่อาจต้องตั้งทิ้งไว้สักประมาณ 2-3 วัน

เบกกิ้งโซดา

อีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถดูดซับกลิ่นอับภายในรถยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะกลิ่นและควันบุหรี่ ซึ่งหากใครมักจะสูบบุหรี่ในขณะขับรถบ่อยๆ ล่ะก็ วิธีนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยให้นำผงเบกกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ไว้ในถ้วย จากนั้นนำไปวางไว้ในรถยนต์ กลิ่นอับและกลิ่นบุหรี่จะถูกดูดซับอย่างรวดเร็วทันใจ ทีนี้รถของคุณก็จะไม่มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์มากวนใจแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ

รถมีกลิ่นอับ แก้ปัญหาได้ง่ายๆ กับตัวช่วยเหล่านี้ ที่จะทำให้รถของคุณมีกลิ่นหอมมากขึ้น แถมให้ความรู้สึกสดชื่นและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมทางได้ดี แต่ถึงจะมีวิธีเพิ่มความหอมให้กับรถแบบนี้ ก็ไม่ควรนำอะไรที่เป็นตัวก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ขึ้นบนรถเด็ดขาดหากไม่จำเป็น ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมล่ะ และสิ่งที่คนรักรถห้ามพลาด คือซื้อประกันชั้น 1 Roojai.com ให้คุ้มครองดูแลรถคุณ ด้วยบริการแจ้งเคลมผ่านแอป เห็นพิกัดแบบเรียลไทม์ ราคาเบี้ยประหยัดกว่า สูงสุด 30% คลิกเช็คเบี้ยประกันภัยรถ