Roojai

เทคนิคป้องกันน้องหมาฉี่ใส่ล้อรถ

คงจะหลีกเลี่ยงกันไม่ได้สำหรับผู้ใช้รถแล้วมีน้องหมาอยู่ที่บ้าน กับปัญหาที่เจ้าน้องหมาชอบมาดมๆ ที่ล้อก่อนจะยกขาหนึ่งข้างแล้วฉี่ใส่ใส่ล้อรถที่อุตส่าห์ขัดมาเสียอย่างดี สำหรับคนรักดูแลรถและคนรักสุนัขต่างทำใจลำบากเป็นอย่างยิ่ง เหมือนรักพี่เสียดายน้อง แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออก

ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าไอ้เจ้าพฤติกรรมอย่างนี้มันเกิดจากอะไร การที่เจ้าสุนัขเขาชอบมาฉี่ตามเสาบ้าน หน้ารั้ว โคนต้นไม้ รวมถึงล้อรถเราด้วย สิ่งนี้มันเป็นการประกาศอาณาเขตที่เขาควบคุมอยู่ ตัวอื่นแปลกหน้าอย่าเข้ามาเด็ดขาด รวมถึงแสดงความเป็นเจ้าของ ส่วนใหญ่จะเป็นกับเจ้าสุนัขเพศผู้เสียส่วนมาก

แล้วมันมีผลเสียอย่างไรเมื่อสุนัขฉี่ใส่ล้อรถ คือฉี่ของสุนัขนี้มันมีคุณสมบัติเป็นกรด ซึ่งเมื่อเจอกับสารที่เคลือบล้อรถมันจะกัดกร่อนทำให้มีรอยด่างได้ โดยเฉพาะกับล้อพวกขัดเงา หรือเคลือบสีทั้งแบบเต็มวงหรือเฉพาะขอบล้อ ซึ่งไม่ได้เกิดจากฉี่แค่ครั้งเดียวแล้วเป็นเลย แต่มันต้องใช้เวลาเมื่อโดนเจ้ากรดฉี่สุนัขนี้เป็นเวลานานและประจำจะเห็นผลทันที วิธีป้องกันนั้นมีอยู่หลายรูปแบบเช่นกัน

วิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อ_หมาฉี่ใส่ล้อ_ที่บังล้อ

1. หาที่บังล้อ เป็นวิธีที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก โดยใช้วัสดุไม่ว่าจะเป็นแผ่นกล่องกระดาษ แต่เมื่อใช้ไปนานๆ โดนฉี่สะสมก็ต้องเปลี่ยน เจ้าของรถจึงต้องตุนลังกระดาษสำรองไว้ แผ่นสังกะสี มีอายุการใช้งานที่นานหน่อย แต่เมื่อโดนเจ้ากรดฉี่สุนัขเป็นเวลานานๆ ก็ผุพังสนิมขึ้นกันไป แผ่นฟิวเจอร์บอร์ดดีที่สุด ตัดให้พอดีกับล้อรถแล้วหาวัตถุมีน้ำหนักหน่อยมาวางไว้กันล้ม หรือหาเชือก ยางยืด รวด มายึดกับตัวล้อก็ได้ แต่ก็ต้องขยันเอาน้ำล้างป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์

2. ล้างออกทันที เป็นการแก้ไขแบบเฉพาะหน้า เมื่อเห็นเจ้าสุนัขมาฉี่ที่ล้อก็เอาน้ำสาดล้างออกเพื่อละลายความเป็นกรดให้ออกจากล้อไปให้มากที่สุด หรือจะลงน้ำยาล้างรถเอาฟองน้ำถูๆ แล้วล้างออกเช็ดให้แห้งก็เป็นการดีที่สุด

วิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อ_หมาฉี่ใส่ล้อ_สเปรย์ฉีดกันหมาฉี่

3. สเปรย์ฉีด ผู้รักรถลองไปหาดูได้ตามร้านขายอุปกรณ์ดูแลรักษารถยนต์ หรือเข้าตามหน้าเว็บไซต์กันดูก็มีให้เลือกซื้อใช้กัน มีหลากหลายแบบ แต่ก็มีข้อเสียเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆ เจ้าสุนัขนั้นฉลาดนัก เริ่มคุ้นเคยกับกลิ่น กลับมาฉี่ที่ล้อเหมือนเดิม เจ้าของรถก็ต้องเปลี่ยนกลิ่น เปลี่ยนยี่ห้อสเปรย์ไปเรื่อยๆ

4. จับน้องหมามาอบรม เป็นวิธีวัดใจพิสูจน์ความไว้ใจซึ่งกันและกันระหว่างสุนัขกับตัวคุณ ต้องใช้เวลากันพอสมควร ตั้งแต่คอยเฝ้าดู เมื่อเจ้าสุนัขมาดมๆ และจะยกขาให้อุ้มออกไปที่อื่น ถ้าตัวใหญ่หน่อยให้เข้าไปดึงออกมาหรือเบี่ยงเบนความสนใจเจ้าสุนัขออกจากล้อรถของเรา ทำอยู่บ่อยๆ เขาจะรู้ว่าตรงนี้เป็นเขตหวงห้าม ที่สุนัขจะเข้ามาไม่ได้ อย่าประมาทความฉลาดของสุนัขนะครับ เราสามารถสอนอะไรเขาได้มากมายเลยแหละ

ดูแลรถป้องกันน้องหมาฉี่ใส่ล้อไปแล้ว เรามาป้องกันรถของคุณจากอุบัติเหตุกันบ้าง ด้วยประกันรถยนต์ออนไลน์ จากรู้ใจดอทคอม ที่ให้คุณเลือกซ่อมได้ตามอู่ซ่อมรถยนต์แนะนำของรู้ใจดอทคอม พร้อมรับประกันงานซ่อม นานสูงสุดถึง 12 เดือน คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับ Roojai.com รับฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถเสียฟรี 1 ปี