Roojai

ส่อง All New Honda CR-V ใหม่

สำหรับยนตกรรมอเนกประสงค์ที่หลายคนรอคอยอย่าง All New Honda CR-V ใหม่ ที่ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา Honda CR-V ใหม่   นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ในตระกูล CR-V ที่การกลับมาคราวนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ขนาดตัว ไปจนถึงเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงไฮไลท์เด็ดขุมพลังใหม่แบบ ดีเซล เทอร์โบ ที่หลายคนอยากรู้ว่าจะประหยัดและให้สมรรถนะที่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับค่าตัวแล้ว คุ้มค่ามากน้อยอย่างไรนั้น วันนี้เรามาลองส่อง Honda CR-V ใหม่กัน

Design & Interior

ดีไซน์รวมถึงรวมลักษณ์ภายนอกนั้น Honda พลิกโฉม CR-V ใหม่ ถูกออกแบบให้มีความล้ำสมัยบนมิติตัวถังที่กว้างขวางและใหญ่โตขึ้นกว่าโฉมก่อน พร้อมดีไซน์ใหม่รอบคันที่สะท้อนหรูหราผสานเข้ากับความแข็งแกร่งขึ้นในทุกมิติ โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่แบบ LED สะกดทุกสายตาขณะขับขี่ด้วย Daytime Running Light เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจังหน้าแบบพรีเมียมได้รับการออกแบบด้วยเส้นสายที่เฉียบคม และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตใหม่ สะท้อนความลงตัวในทุกมิติ

Honda CR-V ใหม่ มาพร้อมภายในห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง เพื่อความอเนกประสงค์ให้กับไลฟ์ไสตล์ในแบบครอบครัวมากยิ่งขึ้นด้วยเบาะที่ที่นั่ง 3 แถว ที่กว้างขวางและสะดวกสบาย มีระบบปรับอากาศมาให้ทั้งผู้โดยสารแถว 2 และ 3 ได้เย็นสบายกันทั่วทั้งคัน แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลายไม้และวัสดุ Piano Black เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ i-Dual Zone ด้านระบบอินโฟเมนท์มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับแบบ TFT สามารถเลือกการแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลายแบบ

Engine & Performance

ในด้านของขุมพลัง Honda CR-V ใหม่ มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์ดีเซล 1,600 ซีซี i-DTEC DIESEL TURBO 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 35.6 กิโลกรัม-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ คันเกียร์แบบเดิมนั้นหายไป แทนที่ด้วยระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) โดยทางฮอนด้าระบุอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไว้ที่ 18.9 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร

และอีกหนึ่งทางเลือกกับเครื่องยนต์เบนซิน 2,400 ซีซี DOHC i-VTEC 4 สูบ ให้กำลังสูง 173 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 22.8 กิโลกรัม-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT รองรับพลังงานทางเลือก E85

Safety & Feature

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ เรียกได้ว่าให้มาครบครัน ทั้งระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติฝากระโปรงท้ายแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี สามารถควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมท และสามารถปรับระดับความสูงของการเปิดฝากระโปรงท้ายได้ตามต้องการ พร้อมระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับ (Driver Attention Monitor) ผ่านการควบคุมพวงมาลัยซึ่งระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย นอกจากนี้ยังมี ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (Agile Handling Assist) ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda Lane Watch) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) เป็นต้น

Model Price

Honda CR-V มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีใหม่ คือ สีเขียวดาร์กโอลีฟ (เมทัลลิก) โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย พร้อมเคาะราคาจำหน่ายไว้ดังนี้

ราคาจำหน่าย

– Honda CR-V DT EL 4WD ราคา 1,699,000 บาท
– Honda CR-V DT E ราคา 1,549,000 บาท
– Honda CR-V 2.4 EL 4WD ราคา 1,549,000 บาท
– Honda CR-V 2.4 E ราคา 1,399,000 บาท

ได้รถตัวแจ่มแบบนี้ อย่าลืมให้ประกันดีๆ เคียงข้าง และถ้าคุณเป็นคนที่รักรถเต็มหัวใจ ต้องให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ ช่วยเหลือผ่อน 0% สบายๆ ยาว 10 เดือนแบบไม่บล็อควงเงินบัตร คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888