Roojai

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

สวัสดีครับจอร์จไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้อยากจะมาพูดถึงเรื่องของยางติดรถใหม่กันสักหน่อยครับหลังจากไปที่งานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมาต้องบอกว่าปีนี้รถแต่ละแบรนด์ถือว่าจัดเต็มกันจริงๆครับผมเพราะโดยธรรมดาแล้วยางติดรถจะเป็นยางรุ่นที่ไม่ค่อยเห็นในตลาดหรือไม่ก็เป็นตัวบ๊วยๆเป็นกลุ่มยางราคาประหยัดสะมากแต่ปีนี้เท่าที่จอร์จเดินดู รถทุกค่ายทุกแบรนด์จัดยางติดรถถือว่าเป็นรุ่น Top ของแต่ละยี่ห้อเลยครับ โดยจอร์จจะมาไล่เรียงของแต่ละแบรนด์ที่เห็นเยอะๆครับ ว่าเป็นแบรนด์ไหนที่ติดรถใหม่มาบ้างครับ ซึ่งอยากจะบอกนิดนึงว่าการที่รถแต่ละแบรนด์เลือกใช้ยางยี่ห้อไหนนั้นไม่ใช่ว่าเค้าคิดแต่เรื่องต้นทุนนะครับ แต่เค้าก็คิดถึงเรื่องสมรรถนะที่ดีด้วยเพราะฉะนั้นอยากจะบอกเพื่อนๆว่า ถ้าหากเพื่อนๆกำลังเลือกที่จะหายางใหม่ก็สามารถดูยางแบรนด์กลุ่มพวกนี้ก็ได้เพื่อให้ได้ยางที่มีคุณภาพครับ เรามาเริ่มกันเลย

อันดับแรกเลย เป็นยางยี่ห้อ Bridgestone ครับ ถือว่ารถค่ายญี่ปุ่นหลายๆค่ายยังมีความสัมพันธ์กับยี่ห้อ Bridgestone อยู่โดยเฉพาะ Toyota, Mazda ซึ่งอย่างยางรถเก๋งที่เป็นกลุ่ม Luxury ก็จะติดเป็นยางอย่าง Bridgestone Turanza T005A ซึ่งเป็นรุ่นท้อปสุดของยางกลุ่มนี้เลยครับผม ส่วนในรถกระบะแน่นอนครับรถที่ติดรถมากที่สุดของยาง Bridgestone ก็หนีไม่พ้นสำหรับรุ่น Dueler H/T 684 ครับที่ติดมาในไซส์เด่นสำหรับกระบะยกสูงคือ 265/60R18 เลยละครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่จอร์จว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเมื่อก่อนไซส์ยางที่ติดออกมาจะเป็นไซส์แปลกๆอย่าง 255/60R18 แต่ปัจจุบันมาเป็น 265/60R18 ก็ถือเป็นไซส์ยางที่นิยมกันเป็นหลักในตลาดยางเปลี่ยนใหม่ครับ

อันดับสอง ที่เห็นเยอะในกลุ่มรถยุโรปไม่ว่าจะเป็น BMW, Audi , Benz ซึ่งติดรถเป็นยี่ห้อ Goodyear ครับ ซึ่งส่วนมากจะเป็นยางกลุ่ม UHP (Ultra High Performance) ซึ่งเป็นรุ่น Asymmetric ที่เน้นเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ การยึดเกาะถนน โดยจอร์จอยากจะพูดถึงนิดนึงครับเพราะในตลาดยางทดแทน กลุ่มนี้จริงๆแล้วน่าจะเรามีตัวเลือกยางแค่ไม่กี่ยี่ห้อครับ ซึ่ง Goodyear ซึ่งเป็นแบรนด์หนึ่งที่จอร์จอยากแนะนำจริงๆครับ ราคาไม่แรงมาก แถมยังมีไซส์ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มรถยุโรปที่เป็นยางขอบใหญ่ ทั้งยางธรรมดาและยางรันแฟลตครับผม สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหายางเส้นใหม่แบรนด์ Goodyear ก็เป็นอีกแบรนด์ที่อยากให้เพื่อนๆเลือกใช้กันครับ

อันดับที่ 3 เป็นยี่ห้อ Pirelli ครับ ซึ่งก็เป็นรถกลุ่มรถยุโรปเหมือนกันครับ ซึ่งรุ่นที่ติดก็จะเป็น P-Zero ครับ ซึ่งเป็นยางที่เน้นสมรรถนะสูงครับ แล้วยี่ห้อนี้ก็มีแต่กลุ่มรถยุโรปไซส์ขอบใหญ่ๆเป็นหลักครับ แต่เราอาจจะไม่ค่อยเห็นยางสำหรับรถเล็กๆสักเท่าไหร่ครับ

อันดับที่ 4 เป็นยี่ห้อ Michelin ครับ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าสำหรับยางทดแทนอยู่แล้วครับโดยเฉพาะกลุ่มรถบ้านรถทั่วๆไปใช้กันเยอะมากจริงๆครับ แต่กลุ่มติดรถต้องบอกว่ารอบนี้ในงานมอเตอร์โชว์จะติดกับรถยุโรปเป็นหลักโดยยางที่เห็นเยอะๆ จะเป็นรุ่น Pilot Sport 4 , Pilot Sport 4S และก็จะมียาง Primacy 3 รุ่นเก่าที่ติดกับรถ MG ครับ ซึ่งไม่ต้องพูดกันครับเพราะว่ายางทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สมรรถนะดีและเป็นที่ยอมรับในตลาดอยู่แล้ว 

เพิ่มเติมนิดนึงครับ สำหรับยางรถไฟฟ้าในงานไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถ EV รถ PHEV ที่เป็นแบบกึ่งนั้น ต้องบอกเลยว่าดูรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่เป็นรถไฟฟ้าเห็นอยู่มีรถแบรนด์เดียวที่ใช้ยางสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะก็คือยี่ห้อ Volvo ครับ ติดยาง Michelin E-Primacy ครับ เพราะฉะนั้นสำหรับเพื่อนๆที่ใช้รถ EV อาจจะดูยางธรรมดาในการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ก็ได้ครับถ้าไม่ซีเรียสมากๆ แต่ถ้าอยากได้ยางรถ EV นั้นข้อดีจริงๆก็คือ รับน้ำหนักได้ดี ยางประหยัดน้ำมัน และ ก็ยางจะทนต่อการสึกได้ดีกว่ายางทั่วๆไปครับ เพราะฉะนั้นลองพิจารณาแล้วเลือกกันดูครับผม

ส่วนแบรนด์ที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็น Yokohama Dunlop TOYO LENZO HANKOOK BF GOODRICH ก็มีให้เห็นอยู่ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆอาจจะไม่รู้จักอย่าง Atlas Sailun ซึ่งติดรถ BYD และ NETA มาตามจากประเทศผู้ผลิตอย่างประเทศจีนครับ ก็เป็นยางถือว่าเพื่อนๆอาจจะเลือกใช้ได้เหมือนกันเพราะสุดท้ายแล้วยางทุกรุ่นที่ติดรถ หรือ ขายในประเทศไทยนั้นมีผ่าน มอก. หมดแล้วเพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพยางที่คุณได้รับรับรองว่าไม่มีปัญหาพวกอยู่ดีดียางบวมยางแตก แบบสมัยก่อนที่ไม่มีอะไรการันตีและรองรับครับ ยังไงเพื่อนๆถ้าจะซื้อยางเส้นใหม่ลองเข้าที่แพลตฟอร์มไทร์บิดได้ครับผมที่ www.tiresbid.com

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ