Roojai

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง?

เป็นปัญหาของหลาย ๆ คนที่กำลังจะเปลี่ยนยางแล้วไม่รู้จะเอายางเก่าไปทำอะไรดี ซึ่งบางที่ก็อาจจะรับซื้อยางเก่าเราไปนำไปขายต่อเป็นยางเปอร์เซ็นต์ แต่ ด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้เพื่อน ๆ หลาย ๆ ท่านก็อยากจะใช้ยางให้หมดอายุหรือหมดสภาพจริง ๆ แล้วค่อยเปลี่ยนยางใหม่ ส่งผลให้ยางที่ติดรถก็หมดสภาพแล้วทำให้การเทิร์นยางใหม่นั้นมูลค่าต่ำมาก ๆ หรือ บางที่ร้านอาจจะไม่รับเทิร์นก็เป็นได้แต่แค่ให้ฝากทิ้งเอาไว้ ซึ่งหลาย ๆ ท่านก็เลือกที่จะทิ้งยางนั้นไปเลยแล้วร้านค้าเอาไปทำอะไรต่อหรอครับ จอร์จ จะมาตอบข้อสงสัยแน่นอนถ้าหมดสภาพจริง ๆ ร้านยางต้องส่งต่อให้กับคนมารับซื้อไปซับยางให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อไปทำเป็นเชื้อเพลิงต่อ ๆ ไป แต่ยางที่หมดสภาพนั้นก็อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ว่าจริง ๆ เราสามารถนำเอาไปทำอย่างอื่นได้เช่นกันนะครับ

ยางหมดสภาพ ถ้าจะใช้ต่อต้องรู้!

อย่างแรกเลยครับสิ่งที่เพื่อน ๆ ต้องรู้ก่อนว่ายางนั้น มีส่วนประกอบของสารเคมีเพราะฉะนั้นถ้าไม่แนะนำเอามาไว้ในบ้านครับเพราะกลิ่นของยางจะทำให้บ้านของเพื่อน ๆ มีกลิ่นที่ไม่ชื่นใจแน่ ๆ ครับ(อารมณ์เหมือนไปนั่งร้านยางแล้วได้กลิ่นยางครับ) เพราะฉะนั้นควรนำไปทำอะไรที่ไว้ด้านนอกตัวบ้านเพื่อไม่ให้มีกลิ่นยางมารบกวนในชีวิตประจำวันครับ และส่วนต่อมายางมีสภาพที่สกปรกมาก ๆ การล้างทำความสะอาดควรทำหลาย ๆ รอบทั้งด้านในด้านนอก จากน้ำยาหรือผงซักฟอกทำความสะอาด หรือน้ำยาล้างจานได้ครับผมจะช่วยให้ยางสะอาดกครับ หลังจากที่ยางของเราสะอาดแล้ว อาจจะต้องตรวจเช็กอีกนิดนึงครับเพราะยางนั้นมีส่วนประกอบของเส้นลวดถ้ามีเส้นลวดโผล่ออกมาก็ควรตัดหรือควรคัดแยกเส้นนั้นทิ้งเพราะเส้นลวดจะเกิดสนิม และ ขอบอกเลยว่าบาดแทงมือง่ายมาก ๆ จริง ๆ ครับ ส่งผลต่อความอันตรายต่อคนใกล้ตัวเสี่ยงอาจจะเกิดโรคบาดทะยักได้

1. ยางเก่าใช้ทำกระถางต้นไม้

DIY ที่นิยมกันมากที่สุดก็คือนำไปเป็นกระถางต้นไม้เพราะยางเอามาทำกระถางต้นไม้ง่ายที่สุดนำมาวางเรียงเป็นชั้น ๆ เอาดินใส่ก็เป็นกระถางต้นไม้ได้แล้วบวกกับยางพวกนี้มีสภาพที่คงทนและมีน้ำหนักที่มากทำให้สามารถปลูกต้นไม้ที่มีขนาดกลางได้ครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับต้นไม้ที่ขนาดใหญ่เพราะตัวยางจะเอาไม่อยู่แล้วล้มไม่สวยงาม แต่เอามาแต่งในบ้านทั้งทีเพื่อน ๆ ก็สามารถนำมาทาสีสันให้สวยงามจะได้น่าดูมากยิ่งขึ้นครับ ข้อควรระวังครับ ไม่แนะนำให้นำไปปลูกผักหรือต้นไม้ที่ไว้รับประทานนะครับเพราะว่ายางอย่างที่บอกข้างต้นมีสารเคมีซึ่งมีโอกาสที่จะกระจายสารเคมีเข้าที่ผักแล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพของเพื่อน ๆ ได้ครับ

2. ยางเก่าใช้ทำชุดโต๊ะรับแขก

DIY ที่นิยมไม่แพ้กันอีกอย่างคือชุดโต๊ะรับแขก ซึ่งอันนี้แน่นอนครับเอาไว้ outdoor ได้เลยแต่อาจจะมีความวุ่นวายในการ DIY สักนิดครับเพราะต้องหาเชือกมาถักมาร้อนเพื่อให้สามารถเอาอะไรมารองเป็นที่นั่งได้ครับและก็ทำขาตั้งมาต่อกับไม่ยากมากแต่ก็ต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือสักหน่อยเหมาะสำหรับพ่อบ้านสายช่างอยู่ครับ

3. ยางเก่าใช้สร้างเครื่องเล่นให้เด็กเล่น

DIY อีกอย่างที่นิยมกันก็คือการนำไปสร้างเครื่องเล่นให้เด็กเล่น ไม่ว่าจะเป็นม้าโยก ชิงช้า ทางเดิน ต่าง ๆ ซึ่งดีเลยนะครับเพราะว่ายางพวกนี้ค่อนข้างทนแล้วใช้งานได้ยาวนานครับ และก็ราคาค่อนข้างประหยัด ทำให้น้อง ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดมีเครื่องเล่นซึ่งก็มีหลาย ๆ บริษัทยางที่นำยางเก่าไปพัฒนาสถานที่ให้เด็กเล่นหลาย ๆ ที่อยู่ครับ

4. ยางเก่าใช้ทำถังขยะ

DIY สุดท้ายที่คงหนีไปไหนไม่ได้และจอร์จก็คิดว่าไปอะไรที่ดีที่สุดก็คือถังขยะครับเพราะว่า เป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุดมีความคงทน แล้วก็ไม่ต้องมาโดนหรือมายุ่งเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะขึ้นชื่อว่ายางรถยนต์แน่นอนมีทั้งความสกปรกและสารเคมีทั้งนั้นครับยิ่งอยู่ห่างไกลตัวมากเท่าไหร่ยิ่งดีครับผม 

ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็น DIY ที่มาจากยางรถยนต์เก่าของเพื่อน ๆ ครับ ถ้าใครสนใจอยากลองทำอันไหนลองหาดูวิธีตามใน YouTube ได้เลยครับมีเยอะมาก ๆ ครับ ยังไงหากเพื่อน ๆ กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเลือกยางได้ที่แพลตฟอร์มไทร์บิดของเราได้ครับที่ www.tiresbid.com ครับหรือหากไม่ทราบว่าจะเลือกยี่ห้อไหนติดต่อแอดมินที่ Line OA : @tiresbid ได้ครับมีแอดมินคอยช่วยให้คำแนะนำครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อน ๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อน ๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อน ๆ สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อน ๆ ที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ