Roojai

ของแต่งฮิตที่เหล่าไบค์เกอร์ต้องยอมควักกระเป๋า

ปฏิเสธไม่ได้ว่านักบิดที่เพิ่งถอย Big Bike มาแบบสดๆ ร้อนๆ รวมไปถึงกลุ่มคนที่มีสองล้อคู่ใจอยู่ในครอบครองอยู่แล้ว มักจะไม่ขับขี่กันแบบแตนๆ สแตนดาร์ดจากโรงงานแน่นอน อย่างน้อยต้องมีแน่ๆ ไม่หนึ่งก็สองชิ้น ทั้งเพื่อเสริมความสวยงามตามวิถีนักบิดและเติมเต็มสมรรถนะในการขี่ให้มันส์เร้าใจยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ทีมงาน Roojai.com ก็มีอุปกรณ์หรือของแต่งฮิตๆ มาแนะนำ ชนิดที่ชาวไบค์เกอร์ต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ลังเล

กันสะบัด เป็นอุปกรณ์ที่เมื่อติดตั้งแล้วจะช่วยลดแรงเหวี่ยงของแฮนด์และล้อ ทำให้แฮนด์ของรถจากที่มีแรงกระชาก ช่วยให้การบังคับเลี้ยวของรถนั้นหนืดขึ้น ซึ่งจะส่งผลโดยตรงเมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็ว แล้วตัวแฮนด์หรือล้อสะบัด เจ้าตัวกันสะบัดนี้เองที่จะทำให้แฮนด์ของเราไม่สะบัดและนิ่งกว่าเดิม ส่งผลให้เราสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นในเวลาคับขันนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก www.club517superbike.com

กันล้ม ต้องบอกก่อนเลยว่าอุปกรณ์นี้ ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยให้คุณขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ล้มนะครับ แต่หน้าที่ของมันคือกันรถทับขาขณะล้ม และกันห้องเครื่องกระแทกพื้นขณะล้ม รวมไปถึงกันไม่ให้ชุดสีและแฟริ่งเกิดความเสีย

ท่อไอเสีย นับว่าเป็นอุปกรณ์หรืออะไหล่อันดับต้นๆ ที่เหล่าไบค์เกอร์ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก๋าล้วนต้องเฟ้นหา ซึ่งไม่เพียงส่งผลในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์แล้ว ก็ยังปลุกเร้าอารมณ์ในการขับด้วยสุ้มเสียงของพลังที่สะใจอีกด้วย แต่ก็อย่าเลือกที่จะดังเกินไปเลือกที่เหมาะสมก็พอ

ขอบคุณภาพจาก www.ridersconnect.biz

ท้ายสั้น อุปกรณ์ที่ส่วนใหญ่ผลิตและออกแบบมาเป็นทางเลือกสำหรับ Big Bike แนวสปอร์ต โดยจะเปิดโชว์ล้อหลังเต็มๆ โดยโดยสาวกไบเกอร์ที่เลือกเปลี่ยนมาใส่ท้ายสั้นกันก็เพื่อเติมเต็มความสวยงามหรือความเท่เป็นประเด็นหลัก

เกียร์โยง นอกจากเสริมให้ตัวรถดูมีความดุดันแล้ว อุปกรณ์เสริมนี้ยังส่งผลต่อการขี่ด้วย ซึ่งช่วยให้ตำแหน่งการวางเท้าเข้ากับสรีระคนขี่ได้มากขึ้น เกียร์โยงส่วนมากจะปรับตำแหน่งพักเท้าได้ และช่วยให้เวลาแบนโค้งพักเท้าไม่ครูดพื้น

โช้คอัพ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นนักบิดระดับโปรหรือมือเก๋าที่หลุดขีดจำกัดของโช้กอัพเดิมๆ จากโรงงาน อีกทั้งโช้กอัพระดับ Performance ยังสามารถปรับเซ็ตให้เหมาะกับคาแร็คเตอร์และฟิลลิ่งที่ผู้ขี่ต้องการได้

เบรก เป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าประดับบารมีให้กับวิถีไบค์เกอร์ได้อย่างดี เพราะราคาค่าตัวค่อนข้างสูงทีเดียว ซึ่งไม่เพียงเป็นของเล่นที่บ่งบอกรสนิยมแล้ว ก็ยังให้การหยุดยั้งความเร็วความแรงทำได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยขึ้น โดยมักอัพเกรดแบบยกชุดตั้งแต่ ชุดปั๊มบน-ปั๊มลอย, สายถักเบรก และคาลิเปอร์

สุดท้ายก็อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง ด้วยประกันรถที่รู้ใจคุณที่สุด กับ Roojai.com ประกันรถออนไลน์ พร้อมบริการคุณตลอดเวลา เช็คเบี้ยออนไลน์ได้ราคาทันทีผ่านเว็บไซต์ กับราคาที่แฟร์กว่า คำนวณตามลักษณะการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ สามารถเคลมสบายผ่านแอป ถึงไวใน 30 นาที ผ่อนนานสูงสุดถึง 10 งวด ไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิต หรือเลือกผ่อนผ่านบัตรเดบิตได้ พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียกลางทางตลอด 24 ชั่วโมง