Roojai

จัดอันดับราศี ดวงปัง-พังสุด ปี2566 ใครจะเป็นเศรษฐี ฉันน่ะสิ!

ดูดวงราศีเกิด | ดวงการเงิน | รู้ใจ

ปีกระต่าย 2023 ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ถึงเวลามาเช็คดวงครึ่งปีหลังกันแล้วล่ะ มีการย้ายเข้า ย้ายออกของดวงดาวหลายดวง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับทั้ง 12 ราศี บางราศีที่ต้นปีเคยติดอันดับราศีดวงดี ครึ่งปีหลังอาจถูกราศีอื่นแซงโค้งไต่ขึ้นอันดับแทนก็เป็นได้ เรามาเช็คกันว่า ครึ่งปีหลังนี้ดวงการเงิน การงาน ความรัก จะเป็นยังไง มาดูดวงราศีเกิด ดูดวงตามวันเกิด เช็คโชคชะตา ขอให้โชคดีอยู่กับราศีเรา ราศีไหนดวงดีที่สุด ราศีไหนมงลงจะได้เป็นเศรษฐี! โดยจะไล่ตามลำดับจากดวงดีที่สุดไปจนถึงดวงดีน้อยที่สุด

อันดับ 1 : ราศีมีน 23 ก.พ. – 20 มี.ค.

ราศีที่มงเศรษฐีลงคือราศีมีนนี่เอง ดวงการเงินอยู่ในราชาโชคทำให้ออร่าเศรษฐีหน้าใหม่เปล่งประกายออกมา สำหรับปี 2566 นี้ ดวงการเงินโดดเด่นมาแต่ไกล หยิบจับอะไร ทำอะไรก็ดีไปหมดเลย ไม่ได้ดวงดีเฉพาะเรื่องเงินนะ เรื่องความรัก การงาน สุขภาพ ก็ดีไปหมดเลย 

อันดับ 2 : ราศีตุลย์ 23 ก.ย. – 22 ต.ค.

ดูดวงราศีตุลล์ ความปังลำดับที่ 2 ต้องยกให้ชาวราศีตุลย์ ชาวตุลย์มีดาวพฤหัสที่เป็นราชาโชค ดวงได้บ้าน ได้รถเด่นมาก เป็นราศีที่ได้รับพลังที่ดีที่สุดหลังจากหืดขึ้นคอมา 5 ปีกว่า ที่ผ่านมาชีวิตเหมือนอยู่ในมรสุมกลางทะเล ชีวิตเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ปี 2565 จนก้าวเข้า 2566 ความโชคดี ดวงดี ถ้าเปรียบเป็นกราฟก็กำลังพุ่งขึ้น ส่งผลในเรื่องการงานจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงในด้านการงาน ตามมาด้วยเงินทอง หนี้สินที่มีจะค่อย ๆ เบาบางลงจนหมดไปในที่สุด นอกจากดวงการเงินเด่นแล้ว ความรัก คู่ครองก็เด่นไม่แพ้กัน บางตำราว่าคู่จะมาซึ่งความสำเร็จ อาจหมายถึง มีคู่อุปถัมภ์ หรืออาจตีความว่ามีคู่ค้า พาร์ตเนอร์ธุรกิจที่ดีก็ได้เช่นกัน 

อันดับ 3 : ราศีสิงห์ 23 ก.ค. – 23 ส.ค.

ดูดวงราศีสิงห์ ราศีนี้มีดาวเสาร์ย้ายเข้ามา ส่งผลให้เกิดความโชคดีในเรื่องของการงาน มีโอกาสได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน เป็นปีแห่งความท้าทายในเรื่องของการทำงาน หากแสดงศักยภาพที่มีให้เจ้านายได้เห็น รับรองว่าโบนัสก้อนงาม ๆ ส่งท้ายปี มีเข้าบัญชีแน่นอน แต่ดาวเสาร์มักจะมาพร้อมกับความเหนื่อย กว่าจะประสบความสำเร็จ กว่าจะได้เลื่อนตำแหน่ง อาจต้องเหนื่อยหน่อย ส่วนความรักปีนี้ข้ามไปก่อนเลยในเรื่องคู่ หากดื้อดึงจะมีคู่ให้ได้ต้องระวังเรื่องของ toxic relationship จนอาจส่งผลกระทบกับงานได้ 

อันดับ 4 : ราศีเมถุน 22 พ.ค. – 21 มิ.ย.

พูดดีเป็นศรีแก่ตัวเป็นคำอธิบายสำหรับราศีที่ดวงดีอันดับ 4 เรียกว่าเป็นปีของความร่ำรวย แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจา ต้องรู้จักใช้คำพูดให้มากขึ้นในปีนี้ นอกจากเรื่องปากพารวยแล้ว เรื่องเสน่ห์ของชาวราศีเมถุนปีนี้ก็ไม่เบาเลยทีเดียว คู่ครองจะให้โชคหรือจะเจอพ่อบุญทุ่ม คนคลั่งรัก อยากได้อะไรแค่เอ่ยปากคู่ครองจะหามาให้ แต่มีคำเตือนให้ระวัง เมื่อปากพารวยได้ ปากก็พาจนได้เช่นกัน ฉะนั้นปีนี้ให้เน้นเรื่องการพูด ควบคุมอารมณ์ในการเจรจาต่อรองต่าง ๆ  

อันดับ 5 : ราศีธนู 23 พ.ย. – 22 ธ.ค.

ดาวพฤหัสเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู เมื่อมีการย้ายของดาวพฤหัสเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมาทำให้ราศีธนูโดดเด่นขึ้นมาทันตา ครึ่งปีหลังนี้สิ่งที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ต้นปีมีโอกาสสำเร็จสูงมาก ความสำเร็จนำมาซึ่งเงินทองและทรัพย์สิน นอกจากนี้ชาวธนูคนไหนที่อยากมีลูกก็จะสมหวังเพราะดวงมีลูกสำหรับชาวธนูแรงมาก ฉะนั้นใครที่ยังไม่พร้อมจะมีลูกต้องวางแผนกันให้ดี ๆ 

อันดับ 6 : ราศีมังกร 23 ธ.ค. – 22 ม.ค.

เป็นปีที่อุปสรรคที่เคยเป็นปัญหาลากยาวมานั้นจะหมดไป เรียกว่าเพิ่งหมดเคราะห์หมดโศกมาหมาด ๆ เลยก็ว่าได้ ครึ่งปีหลังนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการทำมาหากิน มีโอกาสได้เงินจากธุรกิจ หากชาวมังกรที่วางแผนอยากจะตกแต่งบ้าน ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หรือกำลังมองหาที่อยู่ใหม่ ครึ่งปีหลังนี่แหละเหมาะที่สุด 

โชคชะตา | ดวงเศรษฐี | รู้ใจ

อันดับ 7 : ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. – 22 ก.ค.

เป็นปีที่ชีวิตเริ่มดีขึ้นทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน แต่มันจะไม่ได้ดีขึ้นแบบพรวดพราด มันจะค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ อย่าเพิ่งใจร้อน ให้ระวังเรื่องการไว้ใจคน เพราะดวงปีนี้มีโอกาสถูกหักหลังจากคนสนิท โดนใส่ร้าย โดนนินทา ระวังเรื่องการเซ็นเอกสารสำคัญและเอกสารเกี่ยวกับการเงิน ธุรกรรมต่าง ๆ ควรตรวจทานให้รอบคอบทุกครั้ง 

อันดับ 8 : ราศีกุมภ์ 23 ม.ค. – 22 ก.พ.

ราศีกุมภ์เพิ่งมีดาวเสาร์ย้ายเข้ามา ส่งผลต่อสุขภาพของชาวราศีกุมภ์โดยตรง เพราะดาวเสาร์หมายถึงการเจ็บป่วย หมั่นออกกำลังกาย และให้ระวังในเรื่องของการกิน แม้ว่าปีนี้อาจต้องเหนื่อยมากหน่อยกว่าจะได้เงิน แต่อย่าเพิ่งท้อ เพราะดาวเสาร์ไม่ได้มีแค่เรื่องการเจ็บป่วย ดาวเสาร์ยังมีด้านที่ดีให้กับชาวราศีกุมภ์ มีโอกาสประสบความสำเร็จในการงาน หรือธุรกิจที่ทำอยู่เรียกว่าเหนื่อยแต่รวย ฉะนั้นอย่าท้อสู้ไปต่อ!

อันดับ 9 : ราศีกันย์ 24 ส.ค. – 22 ก.ย.

ชาวราศีกันย์เป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ เป็นปีที่มีการริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ เช่น อาจได้รับมอบหมายงานใหม่ท้าทายความสามารถตัวเอง อย่าเพิ่งปฏิเสธแม้ว่าจะเป็นงานที่ไม่เคยทำ เชื่อเถอะว่าคุณทำได้ และจะได้รับคำชมด้วย ให้ระวังเรื่องการปาร์ตี้ ลดลงหน่อยเพราะดวงด้านสุขภาพปีนี้ หากยังใช้ชีวิตแบบ Work hard, Play harder อยู่ มีสิทธิ์แอดมิตที่โรงพยาบาล ส่วนดวงด้านความรักแนะนำว่าถ้างานดี เงินดี เดี๋ยวความรักก็จะดีเอง ปล่อยไปตามธรรมชาติ

อันดับ 10 : ราศีเมษ 21 มี.ค. – 20 เม.ย.

เป็นปีที่เหนื่อยยากในด้านการทำงานของชาวราศีเมษ อุปสรรคในงานจะเข้ามาทดสอบความอดทน แต่ไม่ต้องกังวลนะเพราะมีบริวารดี ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาจะคอยช่วยเหลือ กอดคอกันให้แน่น เพราะหากผ่านบททดสอบไปได้แล้วความสำเร็จในด้านการงาน และเงินทองรอคุณอยู่ ให้เพิ่มความรอบคอบในงานที่ทำ ระวังเรื่องการล้ำเส้นในที่ทำงานหรือการข้ามหน้าข้ามตาเพราะอาจนำปัญหามาสู่งานของตัวเองได้ 

อันดับ 11 : ราศีพิจิก 23 ต.ค. – 22 พ.ย.

เป็นปีที่ต้องพบเจอกับอุปสรรค เป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลง โดยที่การเปลี่ยนแปลงนี้จะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีขึ้น อาจมีการโยกย้ายงานใหม่ ย้ายบ้าน หรือต้องมีการริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ต้องเหนื่อยก่อนถึงจะได้เงิน สิ่งที่ต้องระวังคือ พยายามอย่าออกหน้ารับผิดชอบแทนคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ให้ระวังให้มาก แม้จะมีโชคเรื่องดวงการเงิน แต่จะมีปัญหาในการวางแผนการใช้เงินควรใจเย็นและวางแผนการเงินให้ดี 

อันดับ 12 : ราศีพฤษภ 21 เม.ย. – 21 พ.ค.

เป็นราศีที่มีดาวมฤตยูย้ายเข้ามาพอดีในปีนี้ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง วุ่นวายสุด ๆ ต้องตั้งสติรับมือดี ๆ กับปัญหาที่จะถาโถมเข้ามา การทำบุญ นั่งสมาธิ อุทิศส่วนบุญให้เจ้ากรรมนายเวรช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ แต่อย่าหวังพึ่งพาคนอื่น ปีนี้คุณต้องพึ่งพาตัวเองอย่างเดียว และจะมีโอกาสเสียเงินให้กับของที่ไม่จำเป็น แม้ว่าดาวมฤตยูเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง แต่มันก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ลองแก้เคล็ดโดยการไปเสริมสวย เช่น ตัดผมทรงใหม่หรือบางคนอยากทำศัลยกรรมก็ทำได้เลยในปีนี้ ถือเป็นการแก้เคล็ดเรื่องการเปลี่ยนแปลง อีกข้อที่ต้องระวังคือ เรื่องสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวโดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ 

ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน เรื่องดวงและโชคลาภก็เช่นกัน จะดวงปังหรือพังไม่ได้แปลว่าสิ่งสิ่งนั้นต้องเกิดขึ้นจริงตามคำทำนายทั้งหมด การลงมือทำต่างหากที่จะเกิดขึ้นจริง การดูดวงเป็นเพียงไกด์ไลน์ในการใช้ชีวิตเท่านั้น และเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)