Roojai

ฝันเห็นงู ทำนายฝันเชิงจิตวิทยา จิตใต้สำนึกคุณอยากบอกอะไร

ทำนายฝัน | ฝันเห็นงู | ดูดวง | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

โบราณว่าไว้ “ฝันเห็นงู” เขาว่าจะเจอเนื้อคู่ จะเป็นแบบนั้นจริงเหรอ? ทำไมเราฝันเห็นงูทีไรไม่เห็นได้คู่เลยสักที รู้ใจพาทำนายฝันเห็นงูหลาย ๆ รูปแบบ เช่น ฝันว่างูกัด ฝันว่างูรัด ฝันเห็นงูเลื้อยผ่าน ฯลฯ การฝันเห็นงูที่แตกต่างกันออกไปนี้ ความหมายก็ต่างกันไปด้วย มาดูกันว่าฝันเห็นงูนั้นสามารถตีความหมายว่าอะไรได้บ้าง

สำหรับมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ การฝันเห็นงูที่เป็นสัตว์มีพิษ อันตราย งูจึงเป็นสัญลักษณ์ของความวิตกกังวล ความเครียด หรือการอยู่รายล้อมกับบรรยากาศหรือคนที่มีพิษ (Toxic) หากช่วงนี้ฝันเห็นงูบ่อย ๆ ลองสังเกตหรือวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่าเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่ 

1. ฝันเห็นงูเหลือม

งูเปรียบเสมือนตัวแทนของคนที่เรารู้จัก ชนิดของงูที่เราเห็นในฝันมีความสำคัญ เช่น งูเหลือมมักจะฆ่าเหยื่อของมันด้วยการรัด ดังนั้นงูเหลือมที่เราเห็นในฝัน เราอาจนำไปเชื่อมโยงกับเพื่อนหรือคนรอบข้างของเรา ที่ในขณะนั้นบุคคลเหล่านี้เข้ามาทำให้เรารู้สึกอึดอัดหรือเข้ามาทำให้เราไม่สบายใจทำให้เราฝันเห็นงูเหลือม

2. ฝันเห็นงูหางกระดิ่ง

ตามสัญชาตญาณของงูหางกระดิ่งมันจะสั่นหางของมันให้เกิดเสียง เมื่อมีคนหรือมีอะไรเข้าใกล้ เหมือนกับกำลังเตือนว่า “อย่าเข้ามานะ” และถ้าเราฝันเห็นงูหางกระดิ่ง สามารถตีความหมายได้ว่า ณ ขณะนั้นคนใกล้ชิดเราอาจกำลังก่อปัญหาให้เราหรือคนรอบตัวเรากำลังส่งสัญญาณเตือนบางอย่างมาที่เรา

3. ฝันเห็นงูตัวใหญ่

การฝันเห็นงูตัวใหญ่อาจตีความหมายได้ว่า เรากำลังเผชิญหน้ากับคนที่มีอำนาจหรือกำลังตกอยู่ในภาวะกดดันจากบุคคลที่มีอำนาจ หากงูในฝันเป็นงูชนิดที่ไม่มีพิษ ก็อาจอนุมานได้ว่าภาวะกดดันจากคนที่มีอำนาจกว่าเรานั้นไม่ร้ายแรงเพียงแต่สร้างความลำบากใจให้เรา 

4. ฝันเห็นงูหลายตัว

จำนวนงูที่ปรากฏในฝันเปรียบได้กับจำนวนคน Toxic ที่อยู่รอบ ๆ ตัวเราในขณะนั้น หรือการฝันเห็นงูหลายตัวอาจตีความหมายได้ว่าเรากำลังมีปัญหาด้านสุขภาพ

ทำนายฝัน | ฝันเห็นงู | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

5. ฝันว่างูรัดตัวเราอยู่

หากฝันว่างูกำลังรัดตัวเราอยู่ หลายคนอาจบอกว่าต้องเจอเนื้อคู่แน่ ๆ แต่ทางวิทยาศาสตร์บอกเอาไว้ว่า การที่เราฝันเห็นงูรัดตัวนั้น อาจหมายถึงการตกอยู่ในสถานการณ์น่าอึดอัดกับใครบางคนที่มีอิทธิพลกับเราหรือส่งผลกระทบกับเรา เปรียบเหมือนเรากำลังโดนงูรัดตัวจนหายใจไม่ออก 

6. ฝันเห็นงูอยู่ในบ้านของเรา

ถ้าในความฝัน เราฝันว่างูเลื้อยเข้ามาในบ้านของเรา ทำนายฝันได้ว่า บ้านที่เคยเป็นที่ปลอดภัย ตอนนี้กลายเป็นบ้านที่มีแต่ Toxic อาจจะเพราะสมาชิกในครอบครัวนำเรื่องไม่สบายใจเข้ามาในบ้านก็เป็นได้

7. ฝันว่างูกัด

หากเราฝันว่างูกัด ตีความได้ว่าเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ไม่สบายใจหรือกำลังเจ็บป่วยด้วยโรคบางอย่าง เพราะงูเป็นสัญลักษณ์ของอาการเจ็บป่วยทั้งกายและใจได้ด้วย หรืออาจตีความหมายได้ว่าเรากำลังตกอยู่ในการนินทา คำวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้เกิดความไม่สบายใจ

8. ฝันว่าโดนงูไล่

ความฝันแบบนี้หมายถึง การกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตัวเรา ณ ขณะนั้น ในแง่ของเรื่องความมั่นใจ ความกล้า หรือการเลิกกลัวอะไรบางอย่าง และงัดศักยภาพในตัวเองออกมาใช้จนหมด 

9. ฝันว่าฆ่างู

หากฝันว่ากำลังฆ่างูอยู่นั้น หมายความว่าจะหมดทุกข์ หมดโศก หมดเคราะห์ หรือศัตรูของเราที่คิดให้ร้ายเรากำลังแพ้ภัยตนเอง 

10. ฝันเห็นงูกัดคนที่เราไม่ชอบ

ในความฝันเปรียบเหมือนตัวเราเป็นงูและเรากำลังทำบางอย่างในชีวิตจริง เช่น กำลังพยายามจะใช้คำพูดแรง ๆ แบบจิกกัดกับคนที่เราไม่ชอบ ให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจ ด้วยคำพูดและการกระทำ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการทำนายฝันเห็นงูในสถานการณ์ต่าง ๆ หากคุณฝันเห็นงูให้ลองสังเกตตัวเองดูว่า ณ ตอนนั้นกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหรือสถานการณ์อึดอัดใจอะไรหรือเปล่า ไม่ต้องตกใจว่ามันจะร้ายแรง ความฝันก็เหมือนการที่ร่างกายคิดหรือวิตกกังวลสิ่งใดมาก ๆ จนทำให้เราเก็บไปฝันนั่นเอง ไม่ได้ร้ายแรง เพียงแต่ร่างกายกำลังบอกว่า ผ่อนคลายได้แล้ว หาทริปพักผ่อนหรือไปทำบุญให้สบายใจ แค่นี้ก็คลายความวิตกกังวลลงได้ หรือเริ่มต้นวางแผนรับมือความเสี่ยงทางการเงินหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน อย่างการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลติดไว้ ก็จะช่วยดูแลการเงินของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ ให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจไม่มีสะดุด

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)