Roojai

รวบคลิปสั้น นาทีโกงความตาย

คำพระท่านว่า ปมาโท มัจจุโน ปทัง หรือ “ความประมาทเป็นหนทางสู่ความตาย” แต่ในบางครั้งแม้เราไม่ประมาทแต่ก็อาจเจอกับเรื่องที่ไม่คาดฝันได้เหมือนกัน ที่รวบรวมคลิปสั้นๆ กับนาทีขับรถโกงความตายและเรื่องราวบนท้องถนนที่อยากฝากไว้ให้ดูเพื่อเตือนสติเวลาใช้รถใช้ถนนนั่นเอง

  • สุดทึ่ง ท่ามกลางน้ำที่ไหลหลากมาอย่างรวดเร็ว สามารถขับรถผ่านไปได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งหากพลาดเพียงนิดเดียว ก็อาจถูกน้ำพัดพาไปได้ แต่แบบนี้ก็ไม่ควรทำตามนะ เพราะอาจอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว
  • นาทีขับรถโกงความตาย เพราะความประมาทเป็นเหตุ จะเห็นได้ว่ารถยนต์คันสีฟ้าขับมาด้วยความเร็ว ส่ายไปมาจนพุ่งเข้าชนบนฟุตบาท เพียงนิดเดียวก็เกือบจะชนคนที่อยู่ข้างฟุตบาทไปด้วย ขับรถด้วยความประมาทแบบนี้ไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะนอกจากจะอันตรายต่อตนเองแล้ว ยังอาจสร้างอันตรายให้กับผู้อื่นอีกด้วย
  • ในวันที่ฝนตก กำลังขับรถอยู่ดีๆ ก็มีก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาเฉียดรถไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าตกลงมาโดนรถที่กำลังขับไปพอดี จะเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่าการขับรถในวันที่ฝนตกไม่ควรประมาทเด็ดขาด เพราะภัยจากธรรมชาติอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
  • เพราะการขับขี่อย่างประมาท ทำให้เกิดการชนกันบนท้องถนน แต่โชคดีที่ไม่พลิกคว่ำจนถึงขั้นเป็นอันตรายร้ายแรง จะเห็นได้ว่าความประมาทนำมาซึ่งอันตรายได้ตลอดเวลา จึงควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้น
  • รอดอย่างหวุดหวิด ขับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว ชนเข้ากับรถบัสประจำทาง ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ไม่ควรขับรถด้วยความประมาทแบบนี้เป็นอันขาด เพราะคุณอาจไม่ได้โชคดีเสมอไป
  • รถบรรทุกที่ขับมาด้วยความเร็ว เลี้ยวเข้าทางแยกโดยไม่ได้ชะลอความเร็วลง ทำให้เกิดการพลิกคว่ำลงกลางถนน เป็นความประมาทของผู้ขับขี่ที่ทำให้เกิดอันตรายต่อตนเองและเกือบจะสร้างความเสียหายให้กับรถคันอื่นบนท้องถนนไปด้วย ไม่อยากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็อย่าขับรถด้วยความประมาท
  • นาทีโกงความตาย รอดอย่างหวุดหวิด ขณะกำลังจอดเพื่อเลี้ยวรถ ก็มีรถยนต์ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนจนรถมอเตอร์ไซค์กระเด็นเสียหายทั้งคัน แต่โชคดีที่คนขับไม่เป็นอะไรมาก จะเห็นได้ว่าแม้เราจะขับรถด้วยความระวัง แต่ก็อาจมีคนอื่นที่ประมาทจนก่อให้เกิดความอันตราย เสียหายแก่เราได้ การขับขี่รถบนท้องถนน จึงควรระมัดระวังอยู่เสมอ
  • คลิปนี้บอกให้รู้ว่าภัยธรรมชาติเกิดขึ้นได้เสมอ จะเห็นได้ว่ารถยนต์คันสีขาวกำลังขับเรียบตามแนวภูเขาไปอยู่ดีๆ ก็มีดินถล่มลงมา ดังนั้นใครที่ต้องขับรถตามแนวภูเขาควรระมัดระวังอยู่เสมอ เพราะดินอาจถล่มลงมาได้ตลอดเวลา
  • นาทีสุดระทึก ขับขี่รถจักรยานด้วยความไม่ระวัง จนชนคนที่เดินบนถนน ทำให้รถจักรยานเสียหลักล้มลงตรงหน้ารถตู้ที่กำลังขับมา เป็นโชคดีของคนขี่จักรยานที่รถตู้เบรกทัน แต่ครั้งต่อไปอาจไม่โชคดีแบบนี้ก็ได้ หากคุณขับขี่รถโดยไม่ระวังแบบนี้
  • สุดหวาดเสียว เมื่อขับรถยนต์ใกล้กับรถบรรทุก ในขณะเข้าโค้งรถบรรทุกเกิดการเสียหลัก ทำท่าจะพลิกคว่ำลงมาใส่รถยนต์คันข้างๆ ไม่อยากเสี่ยงอันตรายแบบนี้ อย่าได้ขับรถใกล้กับรถบรรทุกหรือรถพ่วงเลยเชียว

อันตรายบนท้องถนนเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นควรขับรถด้วยความไม่ประมาทเพื่อความปลอดภัยในชีวิต และหากคณกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่จะให้ความคุ้มครองอย่างคุ้มค่า พร้อมด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินอย่างเต็มรูปแบบ (เมื่อเลือกทำประกันภัยชั้น 1) เลือกประกันภัยรถยนต์จาก Roojai.com