Roojai

เปิดตำราทำนายฝัน! 10 ความฝันยอดนิยมของคนไทย ทำนายว่าอะไรบ้าง

ทำนายฝัน | ความฝัน | รู้ใจ

ความฝันคือการแสดงออกของความรู้สึกนึกคิด และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในสมองในขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่ คนส่วนใหญ่เมื่อตื่นขึ้นมามักจะจำความฝันของตัวเองไม่ได้ จำได้คร่าว ๆ ลาง ๆ แต่จำเรื่องราวทั้งหมดไม่ได้ แต่ก็มีบางคนที่ฝึกตัวเองให้สามารถเปลี่ยนเรื่องราวในความฝันตัวเองได้ สามารถรับรู้ความรู้สึกได้เสมือนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง เมื่อตื่นขึ้นมาก็สามารถจดจำความฝันได้ทั้งหมด

วันนี้เราจะหยิบยกเรื่องราวความฝัน ที่คนส่วนใหญ่มักจะฝันมาเปิดความหมายกันว่า ฝันแบบนี้ตามความเชื่อทำนายฝันได้ว่าอะไร ทั้งฝันเห็นงู ฝันว่าฟันหลุด ฝันว่าตาย ฝันว่าจมน้ำ ฝันว่าแก้ผ้า ฝันว่าตกจากที่สูง ฝันว่าบินได้ ความฝันยอดนิยมเหล่านี้ แปลว่าอะไร ตามนี้เลย

1. ฝันเห็นงู

เชื่อว่าหากเกิดขึ้นกับสาว ๆ มักจะตื่นขึ้นมาด้วยจิตใจเบิกบาน จากความเชื่อที่ว่าคนที่ฝันเห็นงูจะเจอคู่ แต่!! ฝันเห็นงูนั้น มีหลากหลายลักษณะ เช่น ฝันเห็นงู ฝันว่างูกัด ฝันว่างูรัด ทั้ง 3 อย่างนี้ ความหมายแตกต่างกันทั้งหมด ดังนี้

  • ฝันเห็นงู – จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ และจะมีโชคลาภด้านการเงิน
  • ฝันว่างูกัด – ให้ระวังเรื่องเอกสารต่าง ๆ ระวังถูกหลอกหรือถูกฟ้องร้อง
  • ฝันว่างูรัด – จะได้พบเจอเนื้อคู่ หากงูรัดส่วนบนของร่างกายจะได้คู่ที่ร่ำรวยกว่าเรา แต่ถ้าฝันว่างูรัดส่วนขาลงมาแปลว่าคู่ที่ได้จะฐานนะด้อยกว่าเรา

2. ฝันว่าฟันหลุด

ตามความเชื่อของคนโบราณและชาวจีน เชื่อว่า การฝันว่าตนเองฟันหลุดจะหมายถึง การสูญเสียญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว 

3. ฝันว่าแก้ผ้า

หากในฝันเห็นว่าตัวเองกำลังแก้ผ้า โป๊ต่อหน้าคนอื่น หรืออยู่ในที่สาธารณะ หมายความว่า ความลับที่เราเก็บเอาไว้กำลังจะถูกเปิดเผย 

4. ฝันว่าตกจากที่สูง

คนที่ฝันว่าตัวเองตกจากที่สูง ทำนายไว้ว่ากำลังประสบปัญหาจากการงาน หรือมีอุปสรรคมาขัดขวางทำให้ชีวิตช่วงนี้เหนื่อยมากเป็นพิเศษ หรือกำลังตกอยู่ในปัญหาต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา

ฝันเห็นงู | ความฝัน | รู้ใจ

5. ฝันเห็นพญานาค

หากใครได้ฝันเห็นพญานาค นับว่าเป็นฝันที่ดี เพราะพญานาคเป็นเทวตำนานที่คู่กับการกำเนิดพระพุทธเจ้า จะได้รับทรัพย์ มีโชคลาภจากการเสี่ยงดวงต่าง ๆ ส่วนในด้านการงาน ทำนายไว้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า ผู้ใหญ่รัก ผู้ใหญ่เอ็นดู เรียกว่า ฝันนี้เป็นฝันดีก็ว่าได้ 

6. ฝันว่าบินได้

นักจิตบำบัดทำนายฝันนี้เอาไว้ว่า การฝันว่าบินเปรียบเสมือนการเป็นอิสระ ในช่วงนั้นเราอาจจะกำลังติดอยู่กับความกดดันอะไรบางอย่าง เมื่อฝันว่าบินได้ อาจเเปลได้ว่าเรากำลังหลุดพ้นจากความกดดันต่าง ๆ ความเครียด หรือสามารถจัดการปัญหายุ่งยากที่มาก่อกวนจิตใจเราได้

7. ฝันว่ากำลังวิ่งหนีหรือกำลังถูกไล่ล่า

เชื่อว่าทุกคนคงเคยฝันว่ากำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่าง และในฝันคือไม่สามารถวิ่งได้เร็วเหมือนในชีวิตจริง ในทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาได้ทำนายฝันประมาณนี้ไว้ว่า เกิดจากร่างการมีภาวะเครียดและวิตกกังวลในบางอย่าง ซึ่งการฝันแบบนี้ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพการนอนสักเท่าไหร่ และในทางความเชื่อหากฝันว่ากำลังวิ่งหนี หรือถูกล่านั้น แปลว่า คุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่รับมือได้ยาก หรือหาวิธีจัดการกับปัญหา ณ ขณะนั้นไม่ได้

8. ฝันว่าตาย

ฝันว่าตาย อาจมีหลายลักษณะ เช่น ฝันเห็นคนตาย ฝันเห็นคนรู้จักตาย หรือฝันเห็นว่าตัวเองตาย ทั้งหมดนี้มีความหมายต่างกันดังนี้

  • ฝันเห็นคนตาย – ชีวิตกำลังจะหมดเคราะห์ หมดโศก ชีวิตกำลังจะดีขึ้น จะได้รับข่าวดี และมีโชคลาภ
  • ฝันเห็นคนรู้จักตาย – กำลังจะมีโชคในเรื่องงานและเงิน หากมีอุปสรรค ก็จะมีคนมาคอยช่วยเหลือ 
  • ฝันว่าตัวเองตาย – จะหมดเคราะห์ แถมมีโชคลาภจากการเสี่ยงดวงอีกด้วย 

9. ฝันว่าจมน้ำ

ให้ระวังเรื่องร้าย ๆ หรืออุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้นในบ้าน จะมีเคราะห์หนัก หากเป็นเรื่องคดีความก็จะแพ้คดี หากเป็นเรื่องการงาน งานติด ๆ ขัด ๆ การค้าขายก็จะค้าขายไม่ค่อยได้

10. ฝันเห็นผี

จะมีโชคลาภจากการเสี่ยงดวงจะหมดเคราะห์หมดกรรม สำหรับคนโสดถ้าฝันเห็นผีแสดงว่าคุณกำลังจะได้พบเจอคู่แท้ดังที่ใจหวังเอาไว้ หากเป็นเรื่องการเงินหมายถึงช่วงนี้จะราบรื่น ไม่มีอะไรน่าห่วง

ความฝันเป็นเพียงปฏิกิริยาของคนที่กำลังหลับอยู่ ร่างกายอาจกำลังสื่อสารถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น และการทำนายฝันนี้ก็เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล แต่สิ่งหนึ่งที่ความฝันบอกเราคือการที่เราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและรอบคอบในทุกวัน ตั้งมั่นอยู่ในความดี ขยัน และมีสติในทุก ๆ เรื่อง จะได้ไม่เสียใจหรือเสียดายภายหลังหากเกิดเรื่องร้ายอย่างในฝันร้าย หรือหากฝันดีก็จะทำให้เราได้รู้ว่าเรามีความสุขกับอะไรและใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)