Roojai

Toyota Corolla Cross รถอเนกประสงค์ ครบ-จบ ราคาไม่ถึงล้าน

toyota corolla 2020 corolla cross (1) | Roojai.com

ลองนึกภาพถึงสองความเป็นที่สุด ด้านหนึ่งเป็นเก๋งซีดานยอดนิยมเป็นที่ยอมรับในตลาดเมืองไทยมายาวนานอย่าง Toyota Altis อีกด้านคือประเภทรถที่มาแรงที่สุดแห่งยุคอย่าง รถครอสโอเวอร์ ถูกนำมาผสานเข้าด้วยกัน มันจะน่าสนใจมากแค่ไหน ? และมันก็เกิดขึ้นจริงแล้วใน Toyota Corolla Cross เก๋งครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย 3 ห่วง Toyota

toyota corolla 2020 corolla cross (2) | Roojai.com

Roojai.com จะพาคุณไปรู้จักกับ “ว่าที่” ครอสโอเวอร์ขายดีตัวใหม่ในตลาดรถยนต์ และพาไปดูกันว่า Toyoto Corolla Cross ราคาเท่าไร พร้อมรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ที่เมื่อคุณได้รู้ก็อาจจะทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถอีกคันของเป้าหมายรถใหม่ของคุณก็ได้ จะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

Toyota Corolla Cross ราคา รุ่นย่อย และรายละเอียดที่น่าสนใจ

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถใหม่ แกะกล่องชนิดที่ว่าไม่เคยมีการเปิดตัวมาก่อนในบ้านเรา ครั้งแรกของโลกที่จะได้รู้จักกับ Toyota Corolla Cross รถอเนกประสงค์ “ทรงดี” ที่พร้อมพาคุณไปสู่โลกกว้างได้ไกลกว่าและง่ายกว่าภายในสโลแกนเท่ ๆ “A New Journey… ให้ชีวิตเดินทาง”

บนนิยามสวยหรูไม่แพ้กับตัวรถ ภายใต้แนวคิดการออกแบบหลัก ๆ 2 ประการ ได้แก่ “ความกะทัดรัดที่มาพร้อมความสะดวกสบาย” พ่วงด้วย “ความล้ำสมัยที่สะท้อนตัวตนของความภูมิฐานสำหรับชีวิตในเมือง” ที่จะช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น บนพื้นฐานตัวรถเดียวกับ Toyota Corolla Sedan 4 ประตูที่หลายคนคุ้นเคยและเชื่อมั่นในคุณภาพมาอย่างยาวนาน

Toyota Corolla Cross รุ่นย่อย มีให้เลือกแบบไหนบ้าง

แน่นอนว่าเมื่อบอกว่า รถอเนกประสงค์ ตัวใหม่จากค่ายสามห่วงนี้ มีพื้นฐานเดียวกับ Toyota Altis จะไม่ให้มีนวัตกรรมการขับเคลื่อนแห่งอนาคตอย่างระบบ Hybrid ก็คงไม่ได้ ซึ่งทางค่ายก็จัดเต็มมาให้ถึง 3 รุ่นย่อยสำหรับตัวขับเคลื่อนที่เป็นแบบกึ่งไฟฟ้า และมีเพียงรุ่นย่อยเริ่มต้นเท่านั้นที่เป็นระบบสันดาปด้วยน้ำมันเพียว ๆ

toyota corolla 2020 corolla cross (3) | Roojai.com

Toyota Corolla Cross ราคา และรุ่นย่อยที่มีจำหน่าย

  • รุ่นเครื่องยนต์ 1.8
    • 1.8 Sport 959,000 บาท
  • รุ่นเครื่องยนต์ 1.8 HYBRID
    • 1.8 Hybrid Smart 1,019,000 บาท
    • 1.8 Hybrid Premium 1,089,000 บาท
    • 1.8 Hybrid Premium Safety 1,199,000 บาท

ภายนอกภูมิฐานผสานความหรูหรา สำหรับอีกขั้นของชีวิตในเมือง

ถ้าคุณกำลังมองหาความต่างอย่างมีสไตล์ บนพื้นฐานของความมั่นคงในความเป็น “Toyota Corolla” รถใหม่ Corolla Cross คันนี้พร้อมมอบให้แก่คุณได้อย่างครบทุกองศาการใช้ชีวิต ฉีกจากกฎเกณฑ์เดิม ๆ สู่นิยามใหม่ในการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์

การออกแบบภายนอก เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าเด่นชัดกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ซ่อนไว้ด้วยลายรังผึ้ง ประทับตราแห่งความเชื่อมั่น Toyota ขนาบข้างด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ LED Projector แบบ Hybrid พร้อมไว้วิ่งกลางวัน DRL และระบบเปิดปิดอัตโนมัติ กันชนด้านหน้าและหลังมีการผสานของสีดำด้านเพิ่มความดุดัน ซึ่งตกแต่งให้ด้วยทั้งส่วนของซุ้มล้อและชายล่างประตูทั้งสี่ดูเข้ากัน ส่วนไฟท้ายให้มาเป็นแบบ LED Light Guiding ในสไตล์การออกแบบที่ยังคงให้กลิ่นอายของตัวซีดานอยู่บ้าง มีหลังคามูนรูฟแบบปรับไฟฟ้ามาให้ และถัดมาด้วยราวหลังคาสีดำ กับเสาอากาศทรงครีบฉลาม ส่วนทางด้านล้อที่ให้มาเป็นขนาด 18 นิ้ว สมส่วนกับตัวรถ ดูลงตัวเป็นที่สุด

toyota corolla 2020 corolla cross (4) | Roojai.com

ภายในหรู อเนกประสงค์อย่างมีสไตล์ Toyota Corolla Cross กี่ที่นั่ง คำตอบมีให้แล้วที่นี่

แม้ทางค่ายจะอ้างว่านี่เป็นรถอเนกประสงค์ แต่เรื่องของการตกแต่งที่ภายในห้องโดยสารนั้นบอกเลยว่า “ไม่ธรรมดา” เพราะความหรูหรามาเต็มอย่างที่สุด ชนิดที่ว่าตัวซีดานยังต้องยอม

Toyota Corolla Cross ภายใน จะตกแต่งด้วยสีแดง Terra Rossa ให้มาเป็นเบาะหนังหรูหราพรีเมี่ยม ปรับไฟฟ้าได้ที่ฝั่งของคนขับ หน้าจอระบบความบันเทิงและแสดงผลให้มาขนาด 7 นิ้ว แถมระบบปรับอากาศยังเป็นแบบอัตโนมัติ Dual Zone ที่สามารถปรับอุณหภูมิด้านซ้าย – ขวาได้อิสระ การออกแบบของคอนโซลหน้าจะเหมือนกับเวอร์ชั่นตัวซีดาน Toyota Altis ต่างเล็กน้อยแค่ส่วนของคอนโซลกลาง 

และสำหรับคำถามที่ว่า Toyota Corolla Cross กี่ที่นั่งนั้น รถอเนกประสงค์คันนี้จะมีมาให้ทั้งหมด 5 ที่นั่ง ที่สามารถนั่งได้แบบสบาย ๆ ไม่อึดอัด ที่สำคัญก็คือ พื้นที่ด้านหลังในส่วนที่บรรทุกสัมภาระนั้น “กว้างมาก” แม้จะอ้างว่าการออกแบบของรถคันนี้เน้นเพื่อการขับขี่ใช้งานของคนในเมือง แต่ก็ “พร้อมมาก” ที่จะพาทุกคนไปเผชิญโลกกว้าง กระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจของคุณไปให้ถึงขีดสุด

toyota corolla 2020 corolla cross (5) | Roojai.com
toyota corolla 2020 corolla cross (6) | Roojai.com

Toyota Corolla Cross Hybrid ขุมกำลังแห่งอนาคตที่คู่ควรสำหรับทุกคน

ต้องบอกว่า Toyota Corolla Cross Hybridคันนี้เหมาะมากสำหรับผู้ใช้รถที่พร้อมแล้วในการจะก้าวข้ามสู่ “โลกใหม่” ในเรื่องของขุมกำลังของยานพาหนะ รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปอย่างเดียวกำลังจะ “เอ้าท์” และการใช้พลังงานทดแทนก็กำลังเติบโตในทั่วโลก และสำหรับใครที่ยังไม่พร้อมจะหุนหันไปขับรถไฟฟ้าเพียว เครื่องยนต์ผสานอย่าง Hybrid นี่แหละคือ “คำตอบที่ใช่ที่สุด” ด้วยความมั่นใจที่ทางผู้ผลิต Toyota มอบให้

เครื่องยนต์ 1.8L Hybrid Toyota Corolla Cross รุ่นย่อย ที่คุณควรเลือก

รุ่นที่เป็นระบบไฮบริดจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2ZR-FXE Atkinson cycle  VVT-i ขนาด 1.8L ให้กำลังอยู่ที่ 98 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 142 Nm รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ส่งกำลังร่วมกับตัวมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 Nm ซึ่งเมื่อรวมพละกำลังจากทั้ง 2 ระบบทำงานร่วมกันแล้วนั้น แรงม้าจะอยู่ที่ 122 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT  เลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบดังต่อไปนี้

  1. EV Mode
  2. Sport Mode
  3. ECO Mode
toyota corolla 2020 corolla cross (7) | Roojai.com

เรื่องความปลอดภัย ไว้ใจได้ Toyota Safety Sense

เมื่อบอกว่าเป็นอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมแล้ว แน่นอนว่าเรื่องความปลอดภัยย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน เด่นที่สุดในเรื่องนี้คงต้องยกให้กับระบบความปลอดภัยอันชาญฉลาด ระบบ “Toyota Safety Sense” ชุดระบบที่จะเข้ามาช่วยให้การขับขี่ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น ดังนี้

  • ระบบแจ้งเตือนก่อนการชน และช่วยเบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
  • ระบบปรับพวงมาลัยรถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Tracing Assist
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Warning
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
  • ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า Driver Assist Alert
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control

ซึ่งนอกจากนี้ระบบความปลอดภัยที่เด่น ๆ ของ Toyota Corolla Cross ก็จะมีตั้งแต่ถุงลมนิรภัยที่มีให้ถึง 7 ตำแหน่ง คู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ด้านข้างเบาะคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ม่านนิรภัยยาวหน้าจรดเบาะหลัง 2 ตำแหน่ง และหัวเข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา, ระบบป้องกันรถออกตัวแบบฉุกเฉิน Drive Start Control เป็นต้น

toyota corolla 2020 corolla cross (8) | Roojai.com

อเนกประสงค์ที่ยังคงไม่ทิ้งลายในการใช้งานจริงในเมือง ขับไปไหนก็ดูดี จอดตรงไหนก็หล่อ ตอบโจทย์ครบจะวิ่งใกล้หรือไกล พร้อมขุมกำลังแห่งอนาคตที่การรับประกันตัวรถช่วยให้คุณอุ่นใจได้แบบยาว ๆ สำหรับรถหนึ่งคัน มีครบจริง ๆ สำหรับ Toyota Corolla Cross คันนี้ “ครบ” เหมือนประกันรถออนไลน์ จาก Roojai.com ที่มีให้เลือกมากกว่าจากผู้ให้บริการมาตรฐานคุณภาพ ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคุณในเรื่องประกัน ตัวเลือกมากกว่า แถมผ่อนเบี้ยได้นานสูงสุด 10 งวด ผ่านบัตรเดบิต เคลมง่ายไม่จุกจิก ใช้งานผ่านแอป “Roojai Mobile App” ถ้า Toyota Corolla Cross คือคำตอบที่ใช่ในความอเนกประสงค์ของตัวรถ การทำประกันรถยนต์จาก Roojai.com ก็คือคำตอบที่ใช่ในด้านประกันภัยด้วยเช่นกัน คลิกเช็คราคาประกันรถออนไลน์ได้เลย