Roojai

วิธีปรับกระจกมองข้างรถยนต์ให้ถูกต้อง

การปรับกระจกของตัวรถนั้นนับว่าเป็นส่วนสำคัญมากของการขับรถยนต์ เนื่องจาก กระจกเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ในการมองทางมองรถคันอื่นที่วิ่งมากับเราหรือมองรถที่ตามมาทางด้านหลัง ดังนั้น เมื่อคุณมีรถยนต์แล้วคุณต้องรู้จักที่จะปรับกระจกมองข้างของรถยนต์ให้ถูกต้องและเหมาะกับตัวคุณเองให้มากที่สุด

มุมที่พร้อม องศาที่ถูกต้อง

ในกรณีที่เป็นกระจกมองข้างที่อยู่ทางด้านของคนขับให้คุณควรเริ่มต้นจากการเลือกปรับกระจกให้มีลักษณะที่กางออกเป็นมุม 90 องศา (มุมตั้งฉาก) ทำมุมขนานกับตัวถังรถยนต์ ไม่เงยมากเกินไปหรือก้มมากเกินไป

และนี่คือภาพเปรียบเทียบระหว่างการปรับกระจกรถยนต์ในมุม 45 และ 90 องศา นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

ที่มาภาพ: https://www.e-toyotaclub.net/site/Webboard/aft/15703

เมื่อใดที่คุณมองเห็นทางด้านข้างของตัวรถน้อยลงนั่นย่อมแปลว่าคุณสามารถมองเห็นถนนและรถที่อยู่ทางด้านข้างได้มากขึ้น การที่คุณรู้จักที่จะปรับกระจกให้อยู่ในลักษณะข้างต้นเวลาที่มีรถคันใดต้องการที่จะเบียดหรือต้องการที่จะแซงคุณสามารถที่จะมองเห็นและหลบหลีกรถคันดังกล่าวได้ทันท่วงที เป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคุณเองและรถของคุณได้ ยิ่งหากคุณรู้ไวมองเห็นไวคุณก็จะยิ่งปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

การปรับกระจกจำเป็นสำหรับการขับรถยนต์ช่วงกลางคืน

ยิ่งหากคุณจำเป็นต้องขับรถในช่วงเวลากลางคืน การที่คุณมีการปรับกระจกในรูปแบบข้างต้นจะสามารถช่วยเป็นการลดปริมาณแสงไฟของรถคันด้านหลังที่ขับตามคุณมาที่อาจสะท้อนส่องกระทบเข้ากับดวงตาของคุณและอาจทำให้เกิดการนำไปสู่การประสบอุบัติเหตุได้

แล้วกระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสารต้องทำอย่างไร?

สำหรับกระจกมองข้างของตัวรถที่อยู่ทางฝั่งของผู้โดยสารก็เช่นเดียวกันให้คุณทำการปรับให้อยู่ในลักษณะเดียวกันกับกระจกมองข้างของทางฝั่งของคนขับ เนื่องจาก ตัวผู้โดยสารเองนั้นก็จำเป็นต้องช่วยผู้ขับมองทางเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ หากใครที่มีรถยนต์และยังไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องของกระจกมองข้างแล้วละก็วันนี้คุณควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ได้แล้ว เพราะการขับขี่รถยนต์นั้นอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเป็นคุณขับไปชนเขาหรือเขาขับมาชนคุณทั้งหมดล้วนเป็นอันตรายและสามารถส่งผลกระทบที่เลวร้ายในรูปแบบที่แตกต่างกันไป

กระจกมองหลัง จุดสำคัญ ภาพต้องกว้าง

สำหรับการปรับกระจกมองหลังรถยนต์ ควรปรับกระจกให้สามารถมองเห็นภาพด้านหลังได้ในมุมกว้างที่สุด คือเมื่อนั่งในตำแหน่งคนขับ จะต้องมองไม่เห็นศีรษะของผู้ขับขี่นั่นเอง นอกจากนี้อาจเปลี่ยนขนาดของกระจกมองหลัง ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมก็ได้ เพื่อจะได้เพิ่มมุมมองในการมองหลังมากขึ้นและสามารถลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุได้ดี

สรุปแบบเข้าใจง่ายในภาพเดียวกับวิธีการปรับกระจกรถยนต์ให้ถูกต้องที่สามารถนำไปใช้ได้จริงจากแฟนเพจ ISUZU MU-X

การที่คุณได้ทำการปรับกระจกมองข้างเรียบร้อยจะเป็นการช่วยลดโอกาสของการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่งและที่สำคัญสำหรับกระจกมองข้างนั้นก่อนที่คุณจะขับขี่รถยนต์ออกไปที่ใดคุณควรสังเกตที่บริเวณกระจกก่อนว่ามีสิ่งใดที่ติดอยู่ที่บริเวณกระจกมองข้างหรือไม่ มีรอยฝ้ารอยน้ำใด ๆ ที่บริเวณกระจกมองข้างหรือเปล่า หากมีควรทำการเช็ดกระจกมองข้างให้สะอาดก่อนแล้วค่อยออกรถเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและลดโอกาสที่จะเกิดอันตรายเพิ่มขึ้นนั่นเอง

อุ่นใจทุกการเดินทางเมื่อมีประกันรถยนต์ออนไลน์ Roojai.com อยู่เคียงข้าง ด้วย ประกันชั้น 1 สบายกระเป๋า ผ่อนสบาย 10 งวดผ่านบัตรเดบิตและบัตรเครดิต