Roojai

5 กล้องติดรถยนต์ มีดีทั้งภาพและความไวในราคาเอื้อมถึงได้

สำหรับกล้องติดหน้ารถนั้นหลายคนได้บอกว่ากำลังหาซื้อเพราะอาจจะได้ลดเบี้ยประกันภัยในประเทศไทยเองแต่อาจจะทำให้หลายคนนั้นเลือกกล้องที่ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร วันนี้จะมาแนะนำ 5 กล้องติดหน้ารถที่มีดีและน่าซื้อหามาใช้งานกัน

Trascent DrivePro 200

ตัวแรกที่จะแนะนำนั้นสำหรับคนที่อยากได้ภาพสวยและมุมมองกว้าง ๆ Transcend Drive Pro 200 ถือว่าตอบโจทย์และใช้งานได้ดีพอสมควรเลย แม้ว่าจะไม่ได้มีการบอกพิกัด หรือแบตฯสำรองก็ตาม แต่ก็ถือว่าน่าใช้ในราคาก็แอบสูงอยู่ที่ 3,500 บาท

Yi Dash Cam

สำหรับ Yi Smart Dash นั้นเป็นกล้องที่สามารถหาซื้อได้ทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์ค่อนข้างง่ายและเป็นที่นิยมเพราะนอกจากจะมีเลนส์ที่กว้างถึง 165 องศา ยังมีระบบ ช่วยเตือนคนขับทั้งระยะทางที่ขับใกล้ไป หรือจะเป็นการออกนอกเลนส์ได้อีกด้วย และยังมีแบตเตอรี่ในตัวที่คอยจับเกี่ยวกับคนมาอยู่หน้ารถแล้วทำอะไรกับรถเราได้อีกด้วย ราคานั้นจะอยู่ราว ๆ 2,890 บาท

HP F800x

กล้องติดหน้ารถของ HP ถือว่าดังในระดับต้น ๆ ของวงการเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับรุ่นนี้ F800x ที่มีข้อดีคือเลนส์กว้างพรือมกับจับ GPS ได้และหน้าจอด้านหลังที่ดูภาพก็ยังกว้าง แถมเลือกถ่ายภาพนิ่งได้ด้วย ราคาของกล้องอยู่ที่ 4,990 บาท

Garmin GDR45

หลังจากที่คราวก่อนนั้นแนะนำกล้อง Action Camera ของ Garmin ที่มีระบบ GPS และเชื่อมต่อว่าเราอยู่จุดไหนได้ เช่นเดียวกับกล้องติดหน้ารถซึ่ง GDR 45 รุ่นถูกตัวนี้มีข้อดีคือคุณได้บอกทั้ง GPS และเรื่องระบการเตือนต่าง ๆ พร้อมกับบันทึก File เกิดอุบัติเหตุได้ทันทีล็อคไว้ และมีหน้าจอที่คมชัด แต่ความละเอียดทำได้ที่ Full HD ถือว่ากำลังดีในราคาทีไม่แพงเกินไป

Dengo Clear

สำหรับกล้องติดหน้ารถตัวนี้เป็นบริษัทของคนไทยผลิตขึ้นมาซึ่งมีเทคโนโลยีทั้งเรื่องการจับเซนเซอร์ ภาพที่คมชัดในเวลาแสงน้อยเพราะมีรูรับแสง F1.8 พร้อมกับเพิ่มความจำได้มากถึง 64GB เลยทีเดียว คุณภาพของภาพที่ได้นั้นปรับความละเอียดได้สูงสุดถึง 2K เอากันให้ชัดไปข้างกับราคาที่ไม่ได้แพงมาราว ๆ 2,500 บาท