Roojai

เลือกรถยนต์แบบไหน ถึงจะเหมาะกับ วัยเกษียณอายุ!

สวัสดีครับชาว Roojai กลับมาพบกับสาระดี ๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันอีกเช่นเคยนะครับ โดยตอนนี้เราขอนำเสนอในเรื่องของวัยเกษียณอายุ ที่หลายคนใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่า เจอเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตมามากมายนับไม่ถ้วน

หลายคน พอเกษียณอายุแล้ว ก็อยากจะใช้ชีวิตท่องเที่ยว พักผ่อน เลี้ยงลูก เลี้ยงหลาน เข้าวัดทำบุญ ดูแลสุขภาพ เจอเพื่อนฝูงเก่า ๆ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ให้มีความเหงาเข้ามาในชีวิต

ดังนั้น การเลือกรถยนต์ในการใช้งาน ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุ (ที่อยากขับรถเอง) ก็ถือว่ามีความสำคัญเช่นกัน … MR.CARRO จะขอแนะนำวิธีเลือกรถยนต์ ให้เหมาะกับ “วัยเกษียณอายุ” ครับ

เพราะในวัยผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่มักไม่มีรายได้ประจำแล้ว หรือมีรายได้จากเพียงเงินบำนาญของทางราชการ การเลือกรถคันใหญ่ ๆ ราคาแพง ๆ มันจะกลายเป็นภาระไปเสียอีก เว้นแต่ว่าฐานะคุณดี หรือรวยอยู่แล้ว ก็ตามใจคุณ ควรเลือกรถที่เหมาะสมกับตัวคุณเองดีกว่า มิฉะนั้น การขับรถด้วยความสุข จะกลายเป็นการขับรถด้วยความทุกข์ไป …

วัยเกษียณอายุ หากใช้รถยนต์แค่ในเมือง ไปจ่ายตลาด ไปห้างสรรพสินค้า ไปหาเพื่อน หรือรับลูกหลานที่โรงเรียน อยู่แค่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือแค่ในตัวเมืองของต่างจังหวัด ไม่ได้ขับรถไปไหนเป็นระยะทางไกล ๆ นัก …

ควรเลือกรถยนต์ใหม่ หรือรถยนต์มือสอง ประเภท Eco-Car หรือรถยนต์ขนาด Sub-Compact ครับ เพื่อประหยัดน้ำมัน และรายจ่ายอื่น ๆ ซึ่งตัวเลือกในตลาดนี้ก็มีอยู่มากมายหลายรุ่นเลยให้เลือก อาทิ Toyota Yaris, Toyota Yaris ATIV, Toyota Vios, Nissan March, Nissan Almera, Suzuki Swift, Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Attrage หรือจะเป็น Mazda2 เป็นต้น

ส่วนใครที่ยังมีไฟอยู่ ยังมีแรงอยากทำงานค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือว่าฉันเกษียณแล้ว มีเงินเก็บก้อนใหญ่อยู่ และคงไม่เดือดร้อนเรื่องเงินนัก อยากออกขับรถท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด พาลูกหลานไปเที่ยวด้วย ก็ควรเลือกรถแนว ๆ SUV, MPV หรือแนว Crossover SUV ที่ทนทาน อะไหล่หาง่าย ค่าซ่อมไม่แพง ไม่จุกจิก ลุยได้ ขนของไปขายตามตลาดนัดได้ และขับได้อย่างสบาย ไม่ต้องออกแรงมากนัก (แนะนำให้เลือกรถที่เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ถ้าต้องขับรถในเมืองเป็นหลัก)

ในตลาดรถใหม่และรถมือสอง ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้ง Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Honda CR-V, Toyota Fortuner, Isuzu MU-7, Isuzu MU-X, Nissan Terra, MG ZS, MG HS หรือ Mitsubishi Pajero Sport เป็นต้น

แต่ถ้าหากมีงบมากหน่อย หรืออยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ เน้นท่องเที่ยวในเมือง มากกว่าลุย ๆ ออกต่างจังหวัด จะไปเล่นรถแนว MPV อย่าง Toyota Innova, Suzuki Ertiga หรือ Honda Freed ก็ย่อมได้

อีกหนึ่งปัญหาของผู้สูงวัยส่วนใหญ่ (ที่เรามิได้เจตนาจะว่าใครแต่อย่างใด) นั่นคือ การตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไม่ทัน ดังนั้น หากคุณตัดสินใจซื้อรถใหม่หรือรถมือสองมาแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ควรศึกษาคู่มือรถและวิธีการใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของรถให้ละเอียดและเข้าใจ เนื่องจากรถรุ่นใหม่ ๆ มีเทคโนโลยีสลับซับซ้อน ต่างจากในรถรุ่นเก่า ๆ อยู่มาก เพื่อการใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ถูกต้อง ให้คุ้นเคยกับการใช้รถคันนั้น ๆ
เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และความปลอดภัยของเพื่อนร่วมท้องถนนนั่นเองครับ

แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญรถยนต์ แล้วอยากซื้อรถมือสองสักคัน ไม่ต้องห่วงเลย “CARRO Automall” แหล่งรวมรถมือสองคุณภาพเยี่ยมผ่านระบบออนไลน์ พร้อมตอบโจทย์คุณด้วยคอนเซปต์ “click.buy.drive.” คุณสามารถจองรถออนไลน์ ได้ในเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น! พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญ คอยแก้ปัญหาให้คุณทุกขั้นตอน

รถทุกคันผ่านการตรวจสภาพแบบ Double Check และยังมีเทคโนโลยี “360 View & Sound Engine Analysis” ให้คุณเลือกชมรถยนต์เสมือนจริงออนไลน์รายแรกในไทย ทั้งภาพและเสียงในรูปแบบ 360 องศา พร้อมรับประกันคุณภาพรถนานถึง 2 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร!

อีกทั้งยังการันตีความพึงพอใจ คืนเงินได้ภายใน 5 วันอีกด้วย! เรามีรถให้คุณเลือกชมเพียบ เปิดบริการทุกวัน ซื้อรถคุณภาพเยี่ยม ต้องที่ CARRO Automall สิ!

หรือถ้าหากสนใจรถรุ่นไหนอยู่ แต่ยังหาที่ถูกใจไม่ได้ เรายินดีหาให้! เพียงแค่กรอกเบอร์โทรศัพท์ ชื่อยี่ห้อ / รุ่นรถ ที่คุณต้องการก็ได้เช่นกันครับ อีกทั้งยังสามารถ Inbox เข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook -> CARRO Automall Official โทร. 02-508-8690 หรือทาง Line @carroautomall ครับ