Roojai

รวมคลิปอุบัติเหตุ “มือใหม่หัดขับ” พร้อมเรื่องควรรู้เมื่อต้องเคลมประกัน

รวมคลิปอุบัติเหตุ "มือใหม่หัดขับ" พร้อมเรื่องควรรู้เมื่อต้องเคลมประกัน

เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันไปแล้ว ระหว่างมือใหม่หัดขับรถกับอุบัติเหตุ มีหลายกรณีที่เกิดเป็นข่าวของคนเพิ่งหัดขับรถยนต์ ส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทและคุมรถไม่อยู่ แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้วต้องเคลมประกันอย่างไร และประกันอะไรที่เหมาะกับมือใหม่หัดขับมากที่สุด มาดูคลิปและวิธีการกัน

คลิป : สาว 26 หัดขับ ตกใจขับรถพุ่งชนร้านค้า

สาวอายุ 26 ขับรถเก๋งพุ่งเข้าชนร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนสันติสุข จ.เชียงใหม่ จนทำให้กระจกหน้าร้านพังเสียหาย รวมทั้งทรัพย์สินภายในร้านล้มกระจัดกระจาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากผู้หญิงคนนี้จะขึ้นไปจอดหน้าร้าน แต่บริเวณหน้าร้านเป็นเนิน ประกอบกับเป็นรถเกียร์ออโต้ และเป็นคนขับรถมือใหม่ จึงเหยียบคันเร่งแรงทำให้รถพุ่งขึ้นฟุตบาต ด้วยความตกใจจะเหยียบเบรก กลับเหยียบคันเร่งจนมิด ทำให้รถพุ่งชนกระจกร้านดังกล่าว

คลิป : สาวมือใหม่หัดขับขึ้นอาคารจอดรถ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

การขับรถขึ้นที่จอดบนอาคาร ถือเป็นเรื่องท้าทายมากๆ สำหรับคนที่หัดขับ หรือพึ่งขับรถเป็นใหม่ๆโดยเฉพาะผู้หญิง และเธอคนนี้เมื่อตัดสินใจขับขึ้นที่จอดทั้งๆที่ยังขับรถไม่แข็ง จึงขึ้นไปครูดกับข้างผนังและชนที่กั้น สุดท้ายลงมาจากรถไม่ปิดประตูรถถอยหลังหนีบประตูรถพังอีก

คลิป: สามีขับรถไม่แข็ง ชนภรรยาดับ

สามีพึ่งซื้อรถมาใหม่ยังขับรถไม่คล่องแต่อยากลองหัดขับเข้าบ้านไปจอด แต่เผลอเหยียบคันเร่งค้างจึงไปชนภรรยาที่นอนอยู่แล้วดันไปติดฝาผนังเสียชีวิตในทันที

เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นแล้ว สำหรับมือใหม่หัดขับสามารถ เคลมประกันรถแบบไหนได้บ้าง?

การเคลมประกันรถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ

1.เคลมสด

คือ เมื่อรถเรามีปัญหา แจ้งให้ทางตัวแทนบริษัทประกัน เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ณ ที่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุยังรออยู่ แบบนี้เมื่อตัวแทนบริษัทประกันมาถึงก็จะตรวจสอบรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้อง แล้วออกเอกสารการนำรถเข้าซ่อมให้เพื่อที่จะได้นำเอกสารนี้ไปทำเรื่องเคลมกับทางศูนย์บริการหรืออู่ แล้วนำรถไปซ่อมต่อไป

2.เคลมแห้ง

การเคลมแบบนี้มักไม่มีคู่กรณี เช่น ถอยรถชนรั้วบ้านแล้วรถมีรอยขูดขีด รอยบุบ ที่ตัวรถเนื่องจากการเฉี่ยวชน จึงต้องเช็คในกรมธรรม์ให้ดีว่ามีความคุ้มครองส่วนนี้หรือไม่ หากมีความคุ้มครองต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วยหรือเปล่า หากเช็คแล้วว่ามีความคุ้มครองก็ให้แจ้งไปที่ตัวแทนประกันเพื่อตรวจสอบว่า สามารถนำรถเข้าไปเคลมที่ศูนย์บริการหรืออู่ไหนได้บ้าง จากนั้นจึงนำรถไปแจ้งเรื่องกับฝ่ายรับแจ้งเรื่องที่ศูนย์บริการ ซึ่งควรเตรียมเอกสารต่างๆ ไว้ให้พร้อม เช่น ใบขับขี่ กรมธรรม์ประกันภัย สำเนาทะเบียนรถ เพื่อความรวดเร็วในการรับบริการ

ประกันรถอะไรเหมาะกับมือใหม่มากที่สุด

สำหรับมือใหม่หัดขับทางที่ดีทำประกันชั้น 1 ดีที่สุดเพราะจะได้ความคุ้มครองครอบคลุมหลายๆ กรณี เช่น

  • ความเสียหายต่อรถยนต์ กรณีเกิดการชนกับพาหนะทางบก
  • ความเสียหายต่อชีวิตและการบาดเจ็บต่อบุคคลภายนอก
  • ความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก
  • รถยนต์ไฟไหม้
  • รถยนต์สูญหายถูกขโมย
  • รถยนต์เสียหายจากภัยธรรมชาติ
  • กระจกรถยนต์แตก
  • ฯลฯ

ยังไงหากเริ่มขับรถใหม่ๆ ก็เพิ่มความระมัดระวังให้มากที่สุด ขับช้าๆ อย่าประมาท ขับขี่ตามกฎจราจร รวมทั้งเลือกประกันภัยรถยนต์ที่มีคุณภาพจาก Roojai.com นอกเหนือจากการคุ้มครองแบบครอบคลุมแล้ว ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง สายด่วนรับแจ้งอุบัติเหตุ โทร 02 582 8844 ไม่ว่าจะเป็น ซ่อมรถ ยกรถ แบตเตอรี่มีปัญหา พร้อมรถใช้ระหว่างซ่อม