Roojai

รวมคลิปอุทาหรณ์สอนใจ อุบัติเหตุที่เกิดกับเด็ก

อุบัติเหตุเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา ยิ่งบนท้องถนนสิ่งไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะหากอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นกับเด็ก พ่อแม่ผู้ปกครองจะเป็นผู้ที่เสียใจจนแทบขาดใจ สิ่งที่ดีที่สุดคือการป้องกันให้รัดกุมเท่านั้น ต่อไปนี้จะเป็นคลิปอุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุรถยนต์ที่เคยเกิดขึ้นกับเด็ก เห็นแบบนี้แล้วอย่าประมาทเด็ดขาด!!

1. คลิปรถนักเรียนชนกระบะ เทกระจาดเด็กกระบี่

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2558 รถกระบะติดหลังคาบรรทุกนักเรียนมาเต็มท้ายรถได้เลี้ยวข้ามถนนเพื่อที่จะเข้าโรงเรียนคลองแรด จังหวัดกระบี่ แต่ไม่ได้ทันดูว่ามีรถกระบะอีกคันวิ่งทางตรงมาทางซ้ายมือ จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชน รถนักเรียนเสียหลักท้ายสะบัดทำให้เด็ก ๆ ที่นั่งอยู่ท้ายรถถูกเหวี่ยงลงมาจากรถแบบกระจัดกระจาย  โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บมากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความประมาทของคนขับรถนักเรียนโดยแท้ ถ้าก่อนข้ามถนนมองรถให้รอบคอบสักนิดก็จะไม่มีเหตุการณ์อุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้น

2. คลิปเด็กตกรถ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ขณะที่รถติดไฟแดงและกำลังจะเคลื่อนตัวออก จู่ ๆ ประตูรถเก๋งสีขาวก็เปิดออก โดยมีเด็กร่วงหล่นลงมา โชคดีที่ไม่มีรถขับไปชนเด็ก สุดท้ายเด็กก็วิ่งขึ้นรถไปได้อย่างหวุดหวิด ท่ามกลางความอกสั่นขวัญหายของรถที่ขับตามมาด้านหลัง

3. คลิปกระบะย้อนศรเลนขวา ประสานงาปิกอัพ สลด เด็ก 6 เดือนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 คลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพอุบัติเหตุ รถกระบะสีเทาคันหนึ่งขับย้อนศร จนไปชนประสานงากับกระบะสีดำ ที่วิ่งมาตามปกติอย่างรุนแรง ทำให้เด็กชายวัย 6 เดือน ที่นั่งมาในรถคันสีดำ (ที่ขับมาในทางปกติ) ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา งานนี้เด็กต้องมาเสียชีวิตเพราะความประมาทของคนใช้รถใช้ถนนคันอื่นแท้ ๆ

4. คลิปรถยนต์ถอยหลังชนเด็ก

12 กรกฎาคม 2556 เกิดเหตุคนขับรถยนต์ถอยรถชนแม่ที่กำลังเข็นรถเข็นเด็ก ในลานจอดรถของซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคนขับรถใจดำมากไม่แม้แต่ลงมาขอโทษหรือจอดรถดูเหตุการณ์ หากเป็นแบบนี้คุณพ่อคุณแม่จะเข็นรถไปทางไหนก็คงต้องมองให้ดีว่ามีคนกำลังจะถอยหลังรถหรือเปล่า เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนดีที่สุด

5. คลิปสลด รถเก๋งกลับรถหน้าโรงเรียน ชนนักเรียนดับ 2 คน

15 ธันวาคม 2559 โลกโซเชียลพากันตำหนิคนขับรถเก๋งที่กลับรถหน้าโรงเรียน เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 คน โดยอยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนให้พึงระมัดระวัง และมองว่าทุกชีวิตนั้นมีค่าไม่ควรขับขี่รถด้วยความประมาทแบบนี้

6. คลิปเด็กขับรถพ่วง

6 ธันวาคม 2560 ผู้คนบนท้องถนนต้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อมีรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าคนขับรถเป็นเด็กนั่งหมุนพวงมาลัย บังคับรถจากข้างทางขึ้นถนน แล้วขับไปจอดชิดซ้าย ท่ามกลางเสียงตกใจจากคนที่ขับขี่รถยนต์ในบริเวณนั้น ทางที่ดีผู้ปกครองไม่ควรปล่อยให้เด็กขึ้นไปขับขี่รถโดยเด็ดขาด ควรรอให้เขาโตเป็นผู้ใหญ่ทำใบขับขี่ให้เรียบร้อยก่อน เพราะเป็นอันตรายต่อตัวเด็กเอง และคนบนท้องถนน

อย่างที่บอกข้างต้นว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยิ่งมีเด็กยิ่งต้องระมัดระวังให้มากขึ้นไปอีกหลายเท่าและต้องไม่ประมาท เพื่อเหตุการณ์ร้ายๆ จะได้ไม่เกิดขึ้น!! และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ อย่าลืมทำประกันรถดีๆ อย่าง Roojai.com ไว้คุ้มครองด้วย เพราะนอกจากจะคุ้มครองคุณ รถที่คุณรักแล้ว ยังคุ้มครองไปถึงค่าเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอกอีกด้วย