Roojai

วิธีคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ความคุ้มค่าที่คุณเลือกได้เอง

วิธีคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ความคุ้มค่าที่คุณเลือกได้เอง

ในยุคของโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ทุกอย่างทำได้ง่ายผ่านเพียงหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่กระทั่งโทรศัพท์มือถือ แม้แต่การเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ก็สามารถทำได้ผ่านระบบออนไลน์ ดัวยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก และสามารถเลือกความคุ้มครองที่คุณพึงพอใจมากที่สุดได้อีกด้วย

การประเมินอัตราเบี้ยประกัน เป็นผลมาจากการวิเคราะห์สถิติที่เกี่ยวข้องกันวินาศภัย โดยวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาและคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต การวิเคราะห์ที่ว่านี้เป็นการวิเคราะห์ด้วยศาสตร์ที่เรียกว่า คณิตศาสตร์ประกันภัย (actuarial science) องค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ได้แก่

พฤติกรรมคนใช้รถ ราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ก็เป็นผลมาจากพฤติกรรมการขับรถและการเคลมประกันในอดีตของคนรุ่นพ่อแม่เรา และแน่นอนว่าถ้าเราอยากให้อัตราเบี้ยประกันรถยนต์ในอนาคตถูกลง มันก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนและความซื่อสัตย์ในการเคลมประกันของผู้ซื้อประกันเอง

จำนวนเงินเอาประกันและมูลค่าตลาดของรถยนต์ที่เลือกซื้อรถ แน่นอนว่าจำนวนเบี้ยประกันจะสูงขึ้นตามจำนวนเงินเอาประกัน แต่ในจำนวนเงินเอาประกันที่เท่ากัน รถที่ไม่ใช่รถตลาดหรือรถระดับหรูจะมีอัตราเบี้ยประกันภัยสูงกว่ารถตลาดหรือรถระดับล่างและหาอู่ซ่อมได้ง่าย ผู้ที่จะซื้อรถมือสองที่เป็นรถหรูแต่ราคาท้องตลาดต่ำ ก็อาจจะต้องทำใจกับเบี้ยประกันที่สูงขึ้นในขณะที่จำนวนเงินเอาประกันภัยจะต่ำตามมูลค่าตลาดของรถ

แต่ก่อนนั้นผู้ที่ต้อองการคำนวณเบี้ยประกันภัยด้วยตนเองก่อนที่จะไปเลือกซื้อกับบริษัทประกันภัยนั้น จะนิยมเข้าไปศึกษาข้อมูลที่เว็บไซต์ของ คปภ. หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จะมีไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดสำหรับดูอัตราเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละประเภทไว้ สามารถดาวน์โหลดมาศึกษาดูได้ โดยอัตรานี้จะสอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกันวินาศภัยล่าสุดที่ประกาศใช้

ในปัจจุบันเราสามารถเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการประกันภัยรถยนต์ อย่างของรู้ใจที่สะดวกและง่าย จากนั้นกรอกข้อมูลของตัวรถกับผู้ขับขี่ และประเภทการใช้งานเพียงเท่านั้นก็สามารถได้เบี้ยประกันภัยและความคุ้มครองที่คุณต้องการได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

1.กรอกข้อมูลเบื้องต้นอย่างข้อมูลรถที่คุณใช้งานอยู่

2.จากนั้นคลิกที่เช็คเบี้ยประกันภัย

3.เลือกประเภทผู้ขับขี่

4.กรอกรายละเอียด แล้วคลิก เช็คเบี้ยประกัน

5.เพียงเท่านี้คุณจะได้รับค่าเบี้ยประกันพร้อมแผนความคุ้มครอง และแคมเปญของบริษัทประกันภัยให้คุณได้เลือกความคุ้มค่าตามใจคุณ

รู้ใจดอทคอม ประกันรถยนต์ออนไลน์ 24 ชั่วโมง พร้อมรับทุกเหตุฉุกเฉินของคุณ คลิก เช็คเบี้ยประกัน