Roojai

ไขข้อข้องใจ.. ประกันรถยนต์ซุปเปอร์คาร์แตกต่างอย่างไร

ไขข้อข้องใจ..ประกันรถซุปเปอร์คาร์เหมือนหรือต่างจากทั่วไป

หลายคนคงเคยสงสัยกันว่าบรรดารถซุปเปอร์คาร์ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์รารี่ ลัมโบกินี พอร์ช ที่บางรุ่นที่มีราคาค่าตัวสูงถึง 10 กว่าล้านบาทนั้น เขามีประกันภัยรถยนต์กันหรือไม่ มีบริษัทประกันภัยรถยนต์รับทำกันหรือเปล่า

ก่อนอื่นคงต้องทำเข้าใจกันก่อนว่า รถซุปเปอร์คาร์แบบนี้ มันไม่ใช่รถยนต์ที่บรรดาเศรษฐีเมืองไทยใช้ในชีวิตประจำวัน คงไม่มีใครขับออกมาร่วมแจมกับสภาพการจราจรติดขัดไปทำงานทุกวัน ความเสี่ยงจึงน้อยกว่ารถยนต์ที่เราขับกันอยู่ทุกๆ วัน อันนี้เป็นประเด็นแรก

อย่างที่สอง ในทุกวันนี้รถยนต์ซุปเปอร์คาร์เหล่านี้ มีบริษัทผู้นำเข้าอิสระ หรือบางยี่ห้อนั้นถึงขั้นแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำไป มีทั้งศูนย์บริการเซอร์วิส พร้อมช่างชำนาญการ สต๊อกอะไหล่ ไม่ต่างกับจากรถตลาดทั่วไป เราจึงไม่เคยเห็นรถซุปเปอร์คาร์เหล่านี้จอดซ่อมตามอู่ข้างทาง

ดังนั้น เมื่อพูดถึงว่ารถซูปเปอร์คาร์เหล่านี้สามารถทำประกันภัยรถยนต์ได้เหมือนรถยนต์ทั่วไปหรือไม่ ตอบเลย ทำได้ มีหลายบริษัทประกันภัยที่รับลูกค้าหรือผู้ซื้อรถยนต์ซุปเปอร์คาร์จากผู้นำเข้าจำหน่ายโดยตรง

แล้วความคุ้มครองล่ะ อย่างแรกรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งถึงจะออกมาวิ่งได้ อย่างน้อยประกันภัยภาคบังคับ หรือ พรบ. ต้องมี ผู้ที่ประสบภัยจากรถยนต์เหล่านี้ได้รับความคุ้มครองเบื้องต้นทันที ซึ่งก็รวมถึงประกันรถยนต์แบบสมัครใจมีความคุ้มครองไม่แต่งต่างจากรถยนต์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองแบบไหน เจ้าของรถซุปเปอร์คาร์สามารถเลือกได้เหมือนรถยนต์ทั่วไปเช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบริษัทประกันภัยรถยนต์

Roojai_ประกันภัยรถยนต์_รถซุปเปอร์คาร์

แต่สิ่งที่แตกต่างจากรถตลาดทั่วไปก็คือ ราคาค่าเบี้ยประกันภัย เนื่องจากรถยนต์ซุปเปอร์คาร์มีราคาค่าตัวที่สูง ความคุ้มครองต้องสูงตามไปด้วย แต่ละบริษัทประกันภัยมีสูตรคำนวณที่แตกต่างกันไป แต่บอกได้เลยว่าค่าเบี้ยประกันภัยนั้นสูงอย่างแน่นอน สามารถซื้อรถซีดานขนาดกลางได้เลยทีเดียว สำหรับเศรษฐีเมืองไทยซื้อรถราคานับสิบล้านมาขับได้ เบี้ยประกันภัยหลักแสนเป็นเรื่องเล็กๆ ครับ

เช็คเบี้ยง่ายๆ กับรู้ใจดอทคอม ประกันรถยนต์ออนไลน์ 24 ชั่วโมง พร้อมรับทุกเหตุฉุกเฉินของคุณ คลิกเช็คเบี้ย!