Roojai

ประกันภัยชั้น 1 รถ Eco Car ค่าเบี้ยเท่าไร

Eco Car เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เรื่องของความประหยัด ทั้งเรื่องของราคา การบำรุงรักษา และค่าเชื้อเพลิง โดยรถ Eco Car จะเป็นรถขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์ความจุประมาณ 1,200 ซีซี เท่านั้น

อีกทั้งด้วยคุณสมบัติที่มีความคล่องตัวทำให้รถ Eco Car ได้รับความสนใจและมีผู้ใช้จำนวนมาก สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะซื้อรถ Eco Car และกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อ โดยกำลังพิจารณาเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ระหว่างการใช้รถอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบำรุงรักษาตามระยะ ค่าซ่อมแซมระบบต่างๆ ค่าเชื้อเพลิง รวมถึงเรื่องของค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์

ในส่วนของประกันภัย วันนี้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ออนไลน์ มีค่าเบี้ยโดยประมาณตลอดจนความคุ้มครองที่ผู้ใช้รถจะได้รับมาแนะนำให้ทราบ ผู้ที่ใช้รถยนต์ Eco Car อยู่แล้วหรือกำลังจะซื้อสามารถใช้เป็นเกณฑ์อ้างอิงได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Eco Car รุ่นใดก็ตาม Nissan March, Nissan Almera, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage, Suzuki Swift, Suzuki Ciaz, Honda Brio, Honda Brio Amaze ฯลฯ

ในที่นี้จะตรวจสอบค่าเบี้ยโดยอ้างอิงข้อมูลของรถยนต์ Nissan March ปี 2016 ภายใต้เงื่อนไขของผู้ขับที่เป็นผู้ชายและเป็นผู้ขับขี่หลัก มีอายุ 35 ปี แต่งงานหรือสมรสแล้ว ใช้รถในลักษณะของการขับไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงาน และใช้รถเพื่อภารกิจส่วนตัวในชีวิตประจำวัน

สำหรับประเภทของประกันภัยที่จะซื้อเป็นประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 โดยเลือกยอมรับค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) ไว้เอง 5,000 บาทเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกที่สุด และอ้างอิงการขอราคาโดยเป็นผู้ขับที่มีประวัติดีมีประสบการณ์ขับรถมาแล้วมากกว่า 5 ปี ได้รับส่วนลดประวัติดีที่ 30%

จากการคำนวณของระบบตามเงื่อนไขที่กล่าวมาโดยอ้างอิงรถยนต์ Nissan March ค่าเบี้ยประกันภัยประเภท 1 สำหรับ Eco Car จะอยู่ที่ประมาณ 8,181.80 บาทเท่านั้น และหากเลือกผ่อนชำระ 0% ระยะเวลา 10 เดือน จะตกเดือนละ 681.82 บาทเท่านั้น ถ้าจะซื้อประกันภาคบังคับ (พ.ร.บ.) พร้อมกันด้วยก็จ่ายเพิ่มอีก 644 บาท เป็น 8,825.94 บาท/ปี หรือผ่อนเพียงเดือนละ 735.50 บาท 10 เดือน

และเมื่อลองเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถอีโคคาร์รุ่นเดียวกันนี้ในเว็บไซต์ Gobear เพื่อเปรียบเทียบราคา ก็พบว่ารู้ใจ ยังให้ราคาได้ถูกกว่าใคร หรือให้ทุนประกันรถได้สูงกว่าเป็นแสน โดยมีแต่ละแบบอาจมีรายละเอียดอู่ซ่อมรถ ค่าเสียหายส่วนแรก ทุนประกันที่แตกต่างกัน ที่ผู้ซื้อประกันรถต้องนำรวมไปพิจารณา มากกว่าแค่เบี้ยประกัน

รวมถึงความคุ้มครอบคลุมทั้งการชนที่ไม่มีคู่กรณี ความเสียหายจากไฟไหม้ การโจรกรรม ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ (น้ำท่วม)

นอกจากนี้ทางรู้ใจยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี! อีกด้วย เพื่อความอุ่นใจในการใช้รถ ซึ่งรวมถึงบริการอีกมากมาย อาธิ เช่น พ่วงแบตฟรี เปิดประรถรถกรณีถูกล็อคฟรี เติมน้ำมันฟรี และให้รถใช้ระหว่างซ่อมฟรี


สิทธิประโยชน์เหล่านี้ สามารถช่วยเหลือผู้ขับขี่ได้มากในยามคับขัน รวมถึงได้ความสบายใจที่ฟรี เพราะนวัตกรรมการซื้อประกันภัยรถยนต์แบบออนไลน์ที่ต้นทุนถูกกว่า จึงให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าได้มากกว่า

เช็คเบี้ยฟรีออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ Roojai หรือโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02 582 8888