Roojai

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรถสายยุโรป กับประกันที่ควรเลือก

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสายรถยุโรป กับประกันที่ควรเลือก

สำหรับรถยุโรปแล้วถือได้ว่าเป็นผู้นำในเรื่องของเทคโนโลยีและการออกแบบเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นที่ไว้วางใจได้ในเรื่องของความแข็งแรงและความปลอดภัย ด้วยความที่รถยุโรปจะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักสำคัญในการออกแบบ เทคโนโลยีการออกแบบในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขับ แรงกระแทก และการกระจายแรงจึงต้องคิดค้นมาเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นอันดับหนึ่ง

และไม่เพียงแต่เทคโนโลยีในเรื่องของความปลอดภัยเท่านั้นที่รถยุโรปจะให้ความสำคัญ หากแต่สิ่งอำนวยความสะดวกของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารก็จัดเต็มไม่แพ้กัน นอกจากนี้แล้วในเรื่องของสมรรถนะของตัวรถก็ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่การวางแปลนโครงสร้างตัวรถ การกระจายน้ำหนัก ความเหมาะสมของการใส่เครื่องยนต์ และการออกแบบช่วงล่างเพื่อรับแรงจากเครื่องยนต์ที่ทำได้อย่างเหมาะเจาะ

อย่างไรก็ตามแม้รถยุโรปจะเพียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะ ความสะดวกสบายในการใช้งาน และเป็นที่ไว้วางใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยแต่ก็จำเป็นที่จะต้องได้รับการบำรุงรักษาเพื่ออายุในการใช้งานที่ยาวนาน และถึงแม้จะใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากแค่ไหนโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ

เมื่อเกิดเหตุ ค่าใช้จ่ายของการซ่อมรถยุโรปเป็นอย่างไร

หากลองสำรวจเสียงของผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์จากคอมมูนิตี้ชื่อดัง เราพบถึงความเห็นของผู้ใช้จริงว่า เมื่อต้องซ่อมรถยุโรปจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า

ขอยกตัวอย่างกรณี ดังนี้

กำลังจะตัดสินใจซื้อ Benz คันแรก อยากสอบถามว่าพวกค่าดูแลรักษาและจิปาถะนี่แพงกว่ารถญี่ปุ่นเยอะไหมครับ ใช้แต่รถญี่ปุ่นมาตลอดเป็น – อ้างอิง Pantip.com/topic/34531777

BMW 320i 2014 นะครับ ค่าบำรุงฟรี  แต่เวลาเข้า service จะมีใบตีราคาให้ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองนมค. ~ 10,000บาท อะไหล่อื่นๆ แพงมาก  แต่ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ  ราคาน่าจะสูสีเบนซ์ครับ” โดยคุณ bingoman

แค่ถ่ายนํ้ามันเครื่องกรองก็เกือบหมื่นและหลังหมดประกันสามปีค่าอะไหล่ต่างๆ แค่เปลี่ยนแบตแท้ก็ลูกละหมื่นปลายแล้วใบปัดนํ้าฝนก็เกือบห้าพัน ของญี่ปุ่นก็ห้าร้อย” โดยคุณ chumpon7007

เปลี่ยนเกียร์ก็เสียเป็นแสนแล้วค่ะ ยางก็เส้นละ 2 หมื่นค่ะ” โดยคุณ LTLN

หรือกรณีการแสดงความเห็นในกระทู้ Benz ซื้อแพงซ่อมถูก BMW ซื้อถูกซ่อมแพง จริงหรือครับ? – อ้างอิง Pantip.com/topic/35518439

สมัยนี้ คงไม่ถูกทั้งคู่ – โดยคุณ เด็กบูรพา

ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ ระบบต่างๆ เยอะๆ ยิ่งแพงครับ – โดยคุณ cbr mugen

และหากลองหาข้อมูลจะพบถึงการแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับค่าซ่อมรถยุโรปอีกมากมาย แบบนี้แล้ว สำหรับผู้ที่มีรถยุโรปในครอบครองจึงจำเป็นต้องเลือกหาประกันที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุต้องซ่อม

ทำไมต้องทำประกันภัยรถยนต์

การทำประกันภัยรถยนต์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ต้องการจะเป็นเจ้าของรถยุโรปจำเป็นที่จะต้องพิจารณา เพราะนอกจากส่วนหนึ่งจะเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายที่เป็นหน้าที่ของผู้ที่เป็นเจ้าของรถทุกคันจะต้องปฏิบัติตาม ที่เรียกว่าการทำประกันภัยภาคบังคับหรือที่รู้จักกันว่าการทำ พ.ร.บ.แล้ว การทำประกันภัยภาคสมัครใจซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของรถสามารถเลือกทำได้กับบริษัทรับทำประกันต่าง ๆ ก็จะให้ความคุ้มครองและความช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในกรณีได้รับบาดเจ็บที่ผู้ทำประกันจะได้รับการรักษาพยาบาลได้อย่างทันท่วงที หรือกรณีเสียชีวิตก็จะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็น

รวมถึงยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของรถหากเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวรถยนต์ เนื่องจากรถยุโรปมีค่าซ่อม ค่าอะไหล่ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนักพอสมควรเลยทีเดียวหากผู้ที่เป็นเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด การทำประกันภัยรถยนต์จึงช่วยให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้ นอกจากนี้แล้วผู้ที่เป็นเจ้าของรถที่ทำประกันก็จะได้รับการบริการดูแลที่ดีอีกด้วย การทำประกันจึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี

เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้รถยุโรป

ในการเลือกบริษัทประกันภัยที่เราจะทำประกันภัยรถยนต์นั้นมีหลักในการพิจารณาก็คือการเลือกทำประกันกับบริษัทประกันที่มีภาพลักษณ์ที่ดีมีความมั่นคงทางการเงินไว้วางใจได้ จ่ายให้เราตามสัญญาที่ลงไว้ในกรมธรรม์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ มีการดำเนินงานอย่างรวดเร็ว มีอู่/ศูนย์ซ่อมที่เชื่อใจได้สำหรับการซ่อมรถยนต์ยุโรป และการที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์กับใครนั้นต้องดูด้วยว่าให้ความคุ้มครอง/ช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเปล่า มีความรู้ในการทำเคลม การคุ้มครองผู้ประสบภัยดีแค่ไหน ความรู้ในเรื่องประกันภัยเป็นอย่างไร การเลือกซื้อประกันจะคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องจ่ายไปที่สุดหากเราได้พูดคุยสอบถามและหาข้อมูลมาเป็นอย่างดีก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

จะเห็นได้ว่าการทำประกันภัยรถยนต์กับสายรถยุโรปนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับประกันภัยรถยนต์จาก Roojai.com เราให้บริการแบบจัดเต็มในราคาที่แฟร์กว่า คำนวณเบี้ยประกันตามลักษณะการใช้งานของแต่ละคน เมื่อต้องเคลม ก็สามารถเลือกเคลมผ่านทางโทรศัพท์หรือแอปก็ได้ และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็น ซ่อมรถ ยกรถ แบตเตอรี่มีปัญหา การันตีมาไวใน 30 นาที  พร้อมมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม เลือกประกันภัยให้ถูกเหมือนได้เลือกคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น