Roojai

วิธีการเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

ยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คครองเมือง ทุกสิ่งทุกอย่างต้องรวดเร็วและเชื่อถือได้ จึงมีหลายหน้าเว็บเพจที่เปิดให้กับผู้ใช้รถยนต์ที่สนใจจะทำประกันภัยภาคสมัครใจ สามารถเข้าไปเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ ดูค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ และความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากที่สุด แล้ววิธีการเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์เขาดูกันตรงไหน วัดกันที่อะไร มาลองศึกษากันดู

– ผู้ที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ ควรเปรียบเทียบราคาค่าเบี้ยประกันภัย อย่างน้อย 3 บริษัทขึ้นไป และควรเป็นบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ  มีความมั่นคง สามารถเช็คได้ผ่านหน้าเว็บเพจของแต่ละบริษัทประกันภัย ซึ่งลูกค้าจะได้ดูและเลือกแคมเปญที่โดนใจคุณมากที่สุด

– หาความคุ้มครองที่เหมาะกับคุณมากที่สุด โดยต้องดูจากปีของรถ ความถี่ในการใช้รถ พฤติกรรมการของรถยนต์ของคุณ หรือมีรถหลายคันบางคันใช้ไม่บ่อย คุณอาจจะมองไปที่ประกันภัยรถยนต์แบบ 2 พลัส หรือ 3 พลัส ก็เป็น ทางเลือกในการประหยัดค่าเบี้ยประกัน

– ใช้สิทธิซื้อค่าความเสียหายส่วนแรก เป็นการตกลงกับบริษัทประกันภัย ว่า ถ้ามีการเคลมเมื่อไหร่ไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายมากหรือน้อย ทางผู้เอาประกันจะจ่ายค่าเสีย หายส่วนแรกเอง โดยมีให้เลือกว่าจะจ่ายเท่าไหร่ ตั้งแต่ 2,000-5,000 บาท ส่วนที่เหลือบริษัทประกันภัยจ่ายทั้งหมด ประโยชน์ ที่ได้คือ บริษัทประกันภัย จะนำมูลค่าความเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันซื้อไว้มาใช้เป็นส่วนรถลดค่าเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ให้ เต็มจำนวน เช่น เบี้ย ประกันรถยนต์ ที่ต้องจ่าย15,000 บาท ซื้อค่าความเสียหายส่วนแรกไว้ ที่ 5,000 บาท เท่ากับว่า ต้องจ่ายค่าเบี้ยให้กับบริษัทประกันภัย แค่ 10,000 บาท ถ้าทั้งปีไม่มีเคลม ก็ได้ส่วนรถลดไป 5,000 บาท ถ้ามีเคลมก็เท่ากับว่าคืนส่วนลดที่ได้มาล่วงหน้ากลับไป

– ทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ การที่คุณมีผู้ขับขี่ที่แน่นอน และสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ไว้ทำให้บริษัทประกันภัยรู้แน่ ๆว่ารถคันเอาประกันจะถูกขับโดยคนที่ระบุเท่านั้น ความเสี่ยงก็น้อยกว่ารถยนต์ที่เอาประกันแบบไม่สามารถที่จะระบุชื่อว่าใครจะ เป็นคนขับก็ได้ ทำให้คุณได้สิทธิส่วนลดในการระบุชื่ออีก 5-20% ขึ้นอยู่ที่ช่วงอายุของผู้ขับขี่

– ใช้สิทธิส่วนลดประวัติดี ในกรณีที่ปีที่ผ่านมาคุณไม่เคยเคลมประกันเลย คุณจะได้สิทธิส่วนลดประวัติดี เพิ่มปีละ 10% และสะสมได้สูงสุดถึง 50% โดยการแจ้งส่วนลดนี้กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่คุณสนใจ

– นอกจากเรื่องราคาแล้ว ให้คำนึงถึงบริการเสริมอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกด้วย เช่น มีบริการให้รถใช้ระหว่างซ่อมหรือไม่  บริการเปลี่ยนกระจกหน้าได้ถึงที่บ้านหรือที่ทำงาน หรือหากมีเคลมสามารถตรวจสอบสถานะเจ้าหน้าที่ได้ทันทีไหม บริการเหล่านี้แม้จะไม่ได้อยู่ในรูปแบบตัวเงินที่เปรียบเทียบได้ชัดเจน แต่หากต้องใช้เรียกได้ว่าอุ่นใจแน่นอน

ลองเปรียบเทียบประกันภัยกันดูนะครับ เลือกที่ใช่ ที่โดน แล้วมาหาส่วนต่างลดค่าเบี้ยประกันภัย จะได้ความคุ้มค่าโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากเกินความจำเป็น ยกตัวอย่างให้ผู้ซื้อประกันเข้าไปที่เว็บไซต์ www.gobear.co.th เข้าไปที่ประกันภัยรถยนต์

เว็บไซต์ Gobear เลือกเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ เลือกรุ่นปีของรถที่ใช้ได้เลย

-กรอกรายละเอียด ยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถ และปีที่จำหน่าย แล้วคลิก “ค้นหาเลย”

-หน้าจอจะขึ้นราคาเปรียบเทียบของแต่ละบริษัทประกันภัยรถยนต์ พร้อมบอกแผนการคุ้มครอง ทุนประกัน และความคุ้มครอง โดยเราสามารถเลือกเทียบหลาย ๆ แผนได้ โดยคลิก “เลือกเปรียบเทียบ” ที่มุมขวาของแต่ละแผน

เปรียบเทียบราคาประกันเว็บไซต์ Gobear จะพบว่าประกันของ “รู้ใจ” ราคาถูกสุด

-เมื่อเลือกได้ตามจำนวนที่ต้องการเทียบแล้วให้คลิก “เปรียบเทียบเลย” ด้านล่าง ซึ่งระบบจะแสดงตารางเปรียบเทียบให้เห็นในส่วนต่างๆ อย่างชัดเจน

เว็บไซต์ Gobear เลือกเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ “รู้ใจ” ได้หลากหลายรูปแบบความคุ้มครอง

-เราลองเลือกเบี้ยประกันถูกสุดของ Roojai ประกันชั้น 1 ที่จะแสดงข้อมูลเบื้องต้น เช่น ค่าเบี้ย 8,538 บาท  ทุนประกันภัยที่ 490,000 บาท จากนั้นให้คลิกที่ “ไปยังเว็บไซต์ของผู้ขาย”

ซื้อประกัน “รู้ใจ” ผ่านเว็บไซต์ Gobear ได้ง่ายๆ และกรอกข้อมูลให้เราติดต่อกลับ

-จะมีการแจ้งทุนประกัน การซ่อมห้างหรืออู่ ความรับผิดชอบส่วนแรก แล้วกรอกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล เบอร์ติดต่อ และอีเมล์ แล้วคลิกที่ “ให้เราติดต่อกลับ”

เพียงเท่านี้จะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัยรถยนต์ Roojai ติดต่อกลับมาเพื่อให้บริการท่าน ทั้งทัง้การสอบถามข้อมูลที่เข้าใจง่าย และสามารถตัดสินใจสั่งซื้อได้เลยหากเป็นที่พอใจ

เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ Roojai.com ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 500 กว่า เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับ Roojai.com เลยวันนี้