Roojai

เทคนิคการเลือกประกันรถตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

 

ประกันภัยรถยนต์ เป็นสิ่งที่ผู้มีรถยนต์ทุกคนจะต้องทำ ซึ่งก็ถือเป็นข้อบังคับที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่า จะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นเมื่อไหร่ ดังนั้นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น จึงมีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้เนื่องจากประกันรถยนต์นั้น มีหลายรูปแบบด้วยกัน จึงต้องเลือกให้เหมาะสมที่สุด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง ซึ่งก็มีเทคนิคในการเลือกดังนี้

เลือกประเภทของประกัน อย่างเหมาะสม

ประกันรถยนต์มี 5 ประเภทด้วยกัน โดยแต่ละแบบจะมีเงื่อนไขในการคุ้มครองและผลตอบแทนที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีรายละเอียดประกันรถยนต์แต่ละแบบ ดังนี้

ประกันชั้น 1
ประกันชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ ที่ให้การคุ้มครองอย่างครบถ้วน ทั้งต่อรถยนต์ที่เอาประกันและรถยนต์คู่กรณี โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองดังนี้
– คุ้มครองค่าเสียหายของทรัพย์สิน ทั้งรถคันเอาประกันและรถคันคู่กรณี
– คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่ายา สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารจากรถคันเอาประกันและรถคู่กรณี
– คุ้มครองค่าเสียหาย เนื่องจากเหตุฉุกเฉินต่างๆ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม โจรกรรม อุบัติเหตุ
– เหมาะสำหรับรถยนต์ออกใหม่ป้ายแดง และผู้ที่เพิ่งหัดขับรถยนต์ใหม่ ๆ

ประกันชั้น 2+
หากไม่สามารถซื้อประกันชั้น 1 ได้ ประกันชั้น 2+ เป็นประกันที่เหมาะกับผู้ที่ขับขี่รถบ่อย ๆ และมักต้องจอดรถในที่ที่เสี่ยงต่อการโจรกรรม ซึ่งจะคุ้มครองค่าเสียหายในกรณี รถสูญหาย ไฟไหม้ หรือเกิดอุบัติเหตุทางบก และชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถคันคู่กรณี

ประกันชั้น 2
ประกันชั้น 2 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมน้อยกว่าประกันชั้น 1 และ 2+ แต่ก็ได้รับความนิยมพอสมควรเช่นกัน โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองดังนี้
– คุ้มครองค่าเสียหายต่อรถยนต์คันเอาประกันกับ คู่กรณี
– คุ้มครองค่าเสียหายทรัพย์สินคันเอาประกัน กับคู่กรณี
– คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่ายาของฝ่ายเอาประกันและคู่กรณี
– คุ้มครองค่าเสียหาย ในกรณีคันเอาประกันเกิดไฟไหม้หรือการโจรกรรม
– เหมาะสำหรับคนที่ขับรถไม่บ่อยหรือมีประสบการณ์ในการขับพอสมควร

ประกันชั้น 3+
ประกันชั้น 3+ เป็นประกันที่ให้การคุ้มครองกับค่าเสียหายของทรัพย์สินในรถคันคู่กรณี และค่าเสียหายของตัวรถในกรณีเกิดอุบัติเหตุกับยานพาหนะคันอื่น แต่ไม่คุ้มครองในกรณีถูกไฟไหม้ โจรกรรมหรืออุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี

ประกันชั้น 3
ประกันชั้น 3 เป็นประกันที่เหมาะกับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อย ๆ หรือรถเก่าที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองดังนี้
– คุ้มครองค่าเสียหายทั่วไปและค่าเสียหายของทรัพย์สินในรถคันคู่กรณี
– คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่ายาของรถคันคู่กรณี

เทคนิคน่ารู้อื่นๆ ในการเลือกประกัน

นอกจาการเลือกประเภทของประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการแล้ว ก็มีเทคนิคอื่น ๆ ที่ควรรู้เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด โดยมีเทคนิคการเลือก ดังนี้

1. เลือกจำนวนเงินเอาประกันภัยให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วยิ่งวงเงินสูงก็จะทำให้เบี้ยประกันสูงไปด้วย
2. เลือกประกันภัยที่คุณสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันได้อย่างสบาย ๆ ผ่อน 0% ได้นาน
3. เลือกทำประกันรถยนต์ กับบริษัทประกันที่เชื่อถือได้ และมีความมั่นคงมากพออย่างรู้ใจดอทคอม

คิดจะทำประกันภัยรถยนต์ ควรเลือกประเภทของประกันให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และเกิดความคุ้มค่าที่สุด ประกันรถยนต์จากรู้ใจดอทคอมให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจดอทคอม เลยวันนี้