Roojai

รถป้ายแดงแจ้งเคลมประกัน ประกันคุ้มครองไหม?

รถป้ายแดงแจ้งเคลม | Roojai.com

ก่อนจะได้เป็นเจ้าของรถสักคันหนึ่งกว่าจะเลือกได้…เลือกแล้วเลือกอีกกว่าจะได้รถที่ถูกใจ เท่านั้นยังไม่พอเวลาออกรถใหม่ป้ายแดง เชื่อว่าทุกคนจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่อยากให้เกิดริ้วรอย ไปเฉี่ยวไปชน ทำให้ระแวงไปหมด แต่ถึงจะระวังอย่างไร เรื่องของอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นคนทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ทุกคนบนท้องถนนก็มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ

รถป้ายแดง ชนหนัก | Roojai.com

ทีนี้หากรถป้ายแดงมีอันต้องเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะโดนเล็ก ๆ หรือโดนชุดใหญ่ เรื่องของประกันภัยรถยนต์จะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ และวันนี้ Roojai.com ประกันภัยออนไลน์รูปแบบใหม่ ราคาดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย ได้รับประกันภัยจากบริษัทกรุงไทยพานิชย์สำหรับรถยนต์ และ แอลเอ็มจีสำหรับรถจักรยานยนต์ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะมาแนะนำว่าควรทำอย่างไร เพราะมักจะมีคำถามเสมอว่ารถป้ายแดงจะเคลมประกันได้ไหม รถป้ายแดง ประกันคุ้มครองไหม

รถป้ายแดง 1 | Roojai.com

ทำความเข้าใจกับรถป้ายแดงกันก่อน เจ้าป้ายทะเบียนรถสีแดงเป็นป้ายทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกออกให้เพื่อยืนยันว่ารถคันนั้น ๆ สามารถนำมาขับใช้งานบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และยังเป็นป้ายทะเบียนชั่วคราวเพื่อรอการจดทะเบียนเป็นป้ายสีขาว ซึ่งจะมีข้อกำหนดการใช้งานเกี่ยวกับระยะเวลาในการใช้บนท้องถนนเอาไว้ในสมุดคู่มือเล่มสีน้ำตาลเข้มที่ติดมากับรถ ฉะนั้น รถป้ายแดงคือรถที่ใช้งานได้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ นั่นเท่ากับว่ารถป้ายแดงที่ทำประกันภัยเอาไว้ย่อมได้รับการคุ้มครองเช่นเดียวกัน

แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าในวันที่ทำสัญญาและนำรถออกมาจากโชว์รูมต้องตรวจสอบเอกสารให้ดี ๆ ต้องดูว่าในเอกสารการประกันภัยรถยนต์เริ่มให้การคุ้มครองรถตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร ซึ่งปกติแล้วจะได้รับการคุ้มครองตั้งแต่ก่อนวันที่ออกจากโชว์รูมนั่นเอง ไม่ต้องกังวลกับเรื่องการเป็นรถใหม่ป้ายแดง เพราะหากทำประกันและประกันเริ่มคุ้มครองแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถป้ายแดงหรือป้ายขาวก็ได้รับการคุ้มครองทันที

รถป้ายแดง 2 | Roojai.com

ส่วนการเคลมของรถป้ายแดงนั้น ไม่ว่ารถจะเป็นรอย ชนหนัก หรือโดนขูด ก็สามารถเคลมได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เช่น การระบุผู้ขับขี่ การระบุอู่ที่ใช้ซ่อม หรือความเสียหายส่วนแรก ล้วนมีผลต่อการแจ้งเคลมทั้งสิ้น

ที่ Roojai.com เราให้บริการแบบรวดเร็วด้วยการรับแจ้งเคลมผ่านแอปแบบเรียลไทม์ หรือตรวจสภาพรถผ่านวีดีโอคอลที่ช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น แถมยังเช็คราคาหรือซื้อประกันผ่านเว็บไซต์ ปรับเปลี่ยนรูปแบบความคุ้มครองเองได้ และยังสามารถเลือกผ่อนสบายผ่านบัตรเครดิตได้ 10 งวด ไม่บล็อคงวงเงิน มีแค่บัตรเดบิตก็ผ่อนได้ ที่สำคัญซื้อประกันรถออนไลน์ ประหยัดกว่าประกันอื่นทั่วไป สูงสุด 30% อีกด้วย…ทีนี้สบายใจได้แล้วว่ารถป้ายแดงสามารถเคลมประกันได้ ไม่ต้องกังวลใจไป แต่ถ้าให้ดีขอให้ Roojai.com ประกันภัยออนไลน์รูปแบบใหม่ ราคาดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย ช่วยดูแลคุณลูกค้า เพราะเราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ