Roojai

5 รถอีโค่คาร์ ที่ให้ออฟชั่นแบบจัดเต็ม

ถ้าพูดถึงรถราคาประหยัด คงไม่พ้น รถยนต์ในกลุ่มอีโค คาร์ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทรถยนต์ให้ความสำคัญผลิตออกมาด้วยกันหลากหลายรุ่น และยังเป็นที่นิยมของบรรดาของผู้ใช้ที่มองหารถราคาถูก แต่ต้องการออฟชั่นแบบจัดเต็ม เพื่อให้สมกับความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

ซูซูกิ เซียส

Suzuki Ciaz รถเก๋งซีดานสไตล์อีโคคาร์

เป็นรถยนต์นั่งสี่ประตูคันแรกของซูซูกิในประเทศไทย ด้วยแนวคิดในการพัฒนา คือ “รถซีดานขนานแท้” การออกแบบภายนอกที่โอ่อ่าบนพื้นฐานของดีไซน์ที่สปอร์ตและเรียบหรู  ภายในให้มีพื้นที่การใช้งานกว้างขวางและสะดวกสบาย มีพื้นที่ห้องโดยสารใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ทั้งยังให้การประหยัดน้ามันอันเป็นเลิศ

ภายนอกออกแบบมีรูปทรงสปอร์ต ผสมผสานกับความโอ่โถงเหนือระดับ ที่มีมากกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน  โครงรถด้านบนที่โออ่าเชื่อมต่อกับส่วนหลังคารถและกระโปรงท้ายได้อย่างลงตัว เสริมสร้างความสง่างามด้วยการใช้โครเมี่ยมตกแต่งรอบคัน เสริมสร้างเติมแต่งให้ดูโดดเด่นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์คุณภาพสูง ล้ออัลลอยด์แบบซี่ดีไซน์ให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

ภายในออกแบบเพื่อให้ผู้โดยสารมีพื้นที่โดยสารที่กว้างและรู้สึกสบายในขณะขับขี่ ความยาวฐานล้อที่มากถึง 2,650 มม. และการจัดวางผังที่นั่งอย่างชาญฉลาด ทาให้รถคันนี้มีพื้นที่กว้างกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน โดยที่นั่งตอนหลังมีความกว้างทั้งในด้านความกว้างห้องโดยสาร พื้นที่บริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขา ประกอบกับพื้นบริเวณที่วางขาที่ราบแบน ทาให้ผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่สามคนสามารถนั่งที่เบาะหลังด้วยกันอย่างสบายไม่อึดอัด พื้นที่เก็บสัมภาระที่มากถึง 565 ลิตร นอกจากนี้ รถคันนี้ยังประกอบไปด้วยสิ่งอานวยความสะดวกทันสมัยมากมายที่จะช่วยสร้างสุนทรียภาพในการขับขี่ อาทิ ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมกับการใช้งานเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ ระบบ keyless push start และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เครื่องยนต์ K12B ขนาด 1.25 ลิตร และชุดเกียร์ CVT  ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง และทอร์ชั่นบีม พร้อมคอนล์สปริง ที่ด้านหลัง เบรกแบบดิสหน้า หลังดรัม  ราคาจำหน่ายซูซูกิ เซียส 484,000 – 625,000 บาท

มิตซูบิชิ แอททราจ

Mitsubishi Attrage อีโคคาร์ทรงซีดานอีกรุ่นที่น่าใช้

ในรุ่นปี 2016 มาพร้อมนิยาม “สมาร์ท อีโค คาร์…อีกขั้นของความคุ้มค่า” ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของแอททราจใหม่ โดยยังคงใช้เครื่องยนต์1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดเพียง 99 กรัม/กม. ผ่านการรองรับมาตรฐานยูโร5 ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผ่านข้อกำหนดทางเทคนิคของอีโค คาร์รุ่นที่ 2 ตามที่รัฐบาลกำหนด

ด้านความปลอดภัยแอททราจมีให้ครบครันด้วยระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะที่ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถอีโคคาร์ ทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็วที่ความเร็วต่ำระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว พร้อมติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยอีกครบครัน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งใหม่ให้ความรู้สึกทันสมัยมากยิ่งขึ้นในสไตล์เทรนดี้ เช่น เบาะหนังสีดำเย็บด้ายสีแดงสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้านตกแต่งด้วยโครเมียมและวัสดุสีดำแบบเปียโนแบล็ค พร้อมจอภาพดีวีดีระบบสัมผัส สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง รวมทั้งปุ่มรับสาย-วางสายโทรศัพท์ที่พวงมาลัย กล้องมองหลังเป็นต้น ราคามิตซูบิชิ แอททราจ อยู่ระหว่าง 456,000-594,000 บาท

ประกันชั้น 1 ของแอททราจ เริ่มต้นที่ 619 บาทเท่านั้นเอง

นิสสัน อัลเมร่า

Nissan Almera นิสสัน อัลเมร่า

โดยรถในรุ่นนี้สร้างขึ้นบนโครงสร้าง V-Platform ผสานแนวคิดในการออกแบบที่แตกต่างระหว่าง “ความหรูหรา” และ “ความประหยัด” โดดเด่นด้วยมิติตัวถังขนาดใหญ่เกินคาดเมื่อเปรียบเทียบกับรถซับคอมแพคทั่วไป ขนาดยาว 4,425 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,500 มม. รูปลักษณ์ภายนอกใช้เส้นสายการออกแบบที่ดูทรงพลังคล้ายคลึงกับสรีระกล้ามเนื้อของมนุษย์ รูปทรงด้านข้างของตัวรถเน้นความปราดเปรียวแบบสปอร์ต ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ขนาดใหญ่ กระจังหน้าและที่เปิดประตูแบบโครเมียม พร้อมสปอยเลอร์และไฟเบรกแบบ LED ถูกติดตั้งในทุกรุ่น ส่วนล้ออัลลอยลายสปอร์ตใช้ขนาด 15 นิ้ว และยางหน้ากว้างซีรีส์ 185/65 R15

ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย มีระบบกุญแจอัจฉริยะ Intelligent key พร้อมปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายรถบนรีโมท และปุ่ม Push Start สะดวกสบายในการเข้า-ออก สตาร์ท ดับเครื่องยนต์ และล็อครถได้เพียงนิ้วสัมผัส พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง หน้าปัดเรืองแสงแบบ Fine Vision Meter มี Multi Display ที่ให้ข้อมูลการขับขี่และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ด้านความบันเทิงใช้วิทยุขนาด 2 DIN มาพร้อมฟังก์ชัน CD, MP3, วิทยุ และช่องต่อ AUX ด้านระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิและทิศทางลมในห้องโดยสารได้ตามความต้องการ และปิดท้ายด้วยพื้นที่ความจุสัมภาระด้านหลังขนาด 490 ลิตร

ทำประกันชั้น 1 อัลเมร่า เริ่มต้นที่ 558 บาทเท่านั้น

 

เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ขนาด 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่องหรือ CVT ส่วนการบริโภคน้ำมันเฉลี่ยที่ 20 กม./ลิตร ตามผลการทดสอบมาตรฐานยุโรป UNECE Reg. 101 Rev. 1 COMBINE MODE NEDC และการคายไอเสียปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 120 กรัม./กม.
ราคาของนิสสัน อัลเมร่า 429,000 – 599,000 บาท

ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ Honda Brio Amaze

ในรุ่นปี  2016 ได้รับการปรับโฉมภายนอกให้สปอร์ต ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟ LED Daylight, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว, ล้ออัลลอย 14 นิ้ว, ไฟตัดหมอก พร้อมมอบความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้าย  ภายในถอดแบบรูปลักษณ์ของแผงคอนโซลจากฮอนด้า  BR-V พร้อมกับมอบความสปอร์ตด้วยมาตรวัดสีน้ำเงิน พร้อมพวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่, การตกแต่งที่แสดงถึงความสปอร์ต ทันสมัยด้วยห้องโดยสารสีดำตัดกับแถบสีเงินพร้อมกับขึ้นลวดลายบนแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า, เบาะนั่งผ้า พร้อมกับช่องเก็บของกับที่วางแก้วทั้งบริเวณคอนโซลกลาง ข้างบานประตูคู่หน้าและคอนโซลหลัง พร้อมพื้นที่บรรจุสัมภาระท้ายก็มีความกว้างขวางขึ้น พร้อมกับไฟห้องสัมภาระท้าย, เบาะหลังพับแบบ 40:60 และช่องเก็บของใต้แผ่นปิดห้องสัมภาระท้ายที่มีความจุมากถึง 20 ลิตร

เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องเล่นวิทยุ 2DIN พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth พร้อมสวิทช์ควบคุมพวงมาลัย, ลำโพงคู่หน้าและหลัง, ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ได้แก่ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เซ็นทรัลล็อก, ลัญญาณเตือนลืมปลดเบรคมือ, สัญญาณเตือนลืมถอดกุญแจ, ไฟและเสียงแจ้งเตือนคาดเข็มขัดของผู้ขับ, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, กระจกมองหลังแบบตัดแสงได้, ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ One Push Ignition System, ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ Honda Smart Key System, พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำได้, ไฟห้องโดยสาร, ราวจับ 3 ตำแหน่ง เป็นต้น

เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที เสริมการควบคุมด้วยระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมให้อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานมลพิษระดับ EURO 4

ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมแบบ H-Shape ระบบเบรคหน้าเป็นดิสก์เบรคที่มีช่องระบายความร้อน ส่วนระบบเบรคหลังเป็นแบบดรัมเบรค และระบบพวงมาลัยแร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) สำหรับราคาของฮอนด้า บริโอ อเมซ ในรุ่นปี 2016 จะเหลือรุ่นจำหน่ายเพียง 2 รุ่นคือรุ่น V CVT ราคา 517,000 บาท รุ่น SV CVT ราคา 577,000 บาท

ประกันชั้น 1 ของบริโอ้นั้น เริ่มต้นที่ 558 บาท

 

โตโยต้า ยาริส

Toyota Yaris โตโยต้า ยาริส

เป็นอีโคคาร์ที่ชูจุดเด่นตัวถังขนาดใหญ่ เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดอีโคคาร์และซับคอมแพ็กต์ ออกแบบใหม่ในทุกมุม ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ มิติตัวรถมีความกว้างใหญ่มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ความสูงถูกปรับลดต่ำลง รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน กระจังหน้าเชื่อมต่อกันชนหน้าด้วยลายเส้นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบใหม่ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชุดไฟหน้า หลังดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวงามคมเข้ม ตลอดจนคิ้วกันกระแทกด้านข้าง คิ้วฝากระโปรง และสปอยเลอร์หลังคา ซึ่งทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว และความรู้สึกที่ปราดเปรียว คล่องตัว

ภายในของห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวกสบาย เปี่ยมอรรถประโยชน์ใช้สอยสูงสุด โดยมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิมในทุกมิติ (ดูภาพประกอบ) และทำให้มีปริมาตรความจุถึง 326 ลิตร สามารถเก็บสัมภาระได้มากกว่าเดิม ห้องโดยสารภายในโทนสีดำให้อารมณ์สปอร์ต มีการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ดูหรูหราทันสมัย ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด อาทิ แผงคอนโซลหน้าแบบสปอร์ตสี Dark Silver พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มาตรวัดแบบสปอร์ต แผงปรับอากาศดีไซน์ใหม่พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมายที่ครบครัน เครื่องยนต์เป็นขนาด 1,200 ซีซี 86 แรงม้า มีระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i ซึ่งจะปรับจังหวะเปิด – ปิดวาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-I ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS

ความปลอดภัยมีทั้ง ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกระทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นกว่า ราคาจำหน่ายโตโยต้า ยาริส มีตั้งแต่ 469,000 – 599,000 บาท

ประกันชั้น 1 ของยาริสก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 604 บาทเท่านั้น

และนี่คือ 5 รถอีโค่คาร์ ที่เราแนะนำในความคุ้มค่า ลองเลือกกันดูสำหรับรถราคาประหยัดว่าคุ้มค่าและสามารถตอบโจทย์การใช้งานหรือสไตล์ของคุณหรือไม่

และยิ่งคุ้มค่าแน่นอน หากได้ “รู้ใจ” อยู่เคียงข้างคุณ ด้วยประกันชั้น 1 ราคาเบาๆ ผ่อนเบาๆ 0% นานถึง 10 เดือน พร้อมบริการฉุกเฉินกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี 1 ปี คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับ รู้ใจดอทคอม เลยวันนี้