Roojai

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ แต่งเต็มจากโรงงาน

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (cover) | Roojai.com

เปิดราคา รถออกใหม่ มาแล้วสำหรับ Ford Ranger FX4 MAX รุ่นพิเศษที่จะมาเติมความสมบูรณ์แบบสมชื่อคำว่า “MAX” ต่อยอดจากรถตระกูลย่อยของ Ranger ในรุ่น XLT แล้วขยับความดุดันให้เข้าใกล้ตัวโหดที่สุดของค่าย Ford Ranger Raptor ให้มากขึ้น

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (1) | Roojai.com

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบความดุดันใน Ford Raptor กระบะทรงพลัง Performance สูงที่สุดในตลาดเมืองไทย(เช่นเดียวกับราคา) เครื่องยนต์แรง ๆ พลังม้า “สองร้อยกว่า” แรงบิดโหด ๆ มีโช๊ค Fox มาให้ รูปลักษณ์ดุดันสไตล์กระบะอเมริกันพันธ์แท้ ยกสูงคันโต ๆ แต่ก็กัดฟันสู้ไม่ไหวกับตัวเลขค่าตัวที่แตะเกือบ 2 ล้าน นี่ ! คือทางเลือกสำหรับคุณกับรถรุ่นปลายโมเดลใกล้จะส่งท้าย พร้อมจัดเต็มให้แบบไม่มีกั๊กสำหรับขาลุย Ford Ranger FX4 MAX ที่ราคาเร้า ๆ 1.198 ล้านบาท รุ่นนี้มีความน่าสนใจอย่างไร วันนี้รู้ใจจะเล่าให้ฟัง

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (2) | Roojai.com

Ford Ranger FX4 MAX ครบเครื่องสายลุย ทายาท Raptor

Ford Ranger FX4 MAX ถูกเพิ่มขึ้นมาอยู่ระหว่าง Raptor กับ XLT ซึ่งทาง Ford ได้นำรถรุ่น XLT เนี่ยแหละมาทำเพิ่ม อัดสมรรถนะให้สูงขึ้นดีขึ้นทั้งคัน ใส่ออปชั่นอุปกรณ์ตกแต่งเข้าไป เซ็ตค่าต่าง ๆ ของตัวรถใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามา จนกลายมาเป็นความสมบูรณ์แบบที่ลงตัว ใกล้เคียงอสูรร้ายตัวสุดของค่าย Ford Raptor ไม่ต้องจ่ายเงินแพงก็ได้อารมณ์ความ “โหด แรง แกร่ง” รวมไว้ครบในรถคันนี้แล้วกับ Ford Ranger FX4 MAX ที่ราคา 1,198,000 บาท

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (3) | Roojai.com

“โหด” ด้วยดีไซน์การตกแต่งใหม่

หนึ่งสิ่งที่สื่อถึงจิตวิญญาณความเป็น Raptor ที่มีอยู่ใน Ford Ranger FX4 MAX นั่นก็คือความโหดจากดีไซน์ ที่ทาง Ford ปรับใหม่แตกต่างจากรุ่น FX4 เดิม หรือแม้กระทั่ง Wildtrak อย่างเห็นได้ชัด กระจังหน้าสีเทาเข้ม Bolder Grey พร้อมตัวอักษร “FORD” ใหญ่โต เหมือนกับของ Raptor เป๊ะ ๆ ยิ่งถ้ามองละเอียดลึกเข้าไปจะเห็นเป็นเหมือนเกร็ดเพชร ไม่ใช่สีด้านธรรมดาอย่างที่ใครคิดถ้าได้เห็นบนหน้าจอ

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (4) | Roojai.com

ซึ่งสีนี้ถูกนำมาใช้ตกแต่งในหลาย ๆ รอบคันของตัวรถ ทั้งส่วนล่างของกันชน, ล้อ, กระจกมองข้าง, มือจับเปิดประตู รวมไปถึงอีกจุดหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาอย่างน่าสนใจอย่าง คิ้วซุ้มล้อบังโคลนที่เพิ่มมาให้เฉพาะในรุ่น FX4 MAX ก็ใช้สีเทานี้ด้วย
บอกไว้ก่อนว่าส่วนของคิ้วซุ้มล้อที่เพิ่มมานี้ หาได้เพื่อการตกแต่งให้สวยงามอย่างเดียว แต่เป็นเพราะว่าเจ้า FX4 MAX ใหม่นี้ใช้ล้อและยางขนาดใหม่ (ลายเดิม) เป็นล้อขนาด 17 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว ที่ออฟเซ็ตล้อยื่นออกมามากกว่าตัว Ford XLT ธรรมดา ซึ่งนั่นจะทำให้ฐานล้อของรุ่นนี้กว้างกว่ารุ่นธรรมดา XLT อยู่ที่ 26 มิลลิเมตร ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมกับการเกาะถนนที่มากกว่าเดิม

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (5) | Roojai.com

“แรง” ด้วยขุมกำลังเดียวกับ Raptor

จริง ๆ ก่อนหน้านี้ทาง Ford เคยปล่อยรุ่น FX4 มาแล้ว แต่ให้มาเป็นเครื่องยนต์ 2.2L ดีเซล 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์จพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่สำหรับ “ตัว MAX” นี้ จัดเต็มกว่าด้วยเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Raptor เป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0L Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ให้กำลังอยู่ที่ 213 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดกว่า 500 Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 Speed แนบมาให้พร้อมกับ Manual Mode เล่นได้กับ +, – ตามต้องการ กับระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อที่พร้อมลุยได้ หรือจะตะกายเนินไหนก็ไม่หวั่น

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (6) | Roojai.com

“แกร่ง” ด้วยของแต่งพรีเมี่ยม เซ็ตจบแล้วจากโรงงาน

ข้อขนาด 17 นิ้วชุดใหม่ใน Ford Ranger FX4 MAX ถูกประกบมาให้กับยางสำหรับตัวลุยแท้ ๆ ไม่ต้องเปลี่ยนให้วุ่นวายกับยาง All-Terrain KO2 BF Goodrich ขนาด 265/70 R17 ที่ใช้อยู่ใน Raptor เช่นเดียวกัน แต่ขนาดหน้ายางแคบกว่า(Raptor ใช้ขนาดยาง 285/70 R17)

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (7) | Roojai.com

มากไปกว่านั้นและเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยก็คือ “โช๊ค Fox” แบบที่ Raptor ใช้ รุ่นใหม่นี้ Ford ก็ให้มาด้วย แต่เป็นคนละรุ่นซึ่งเป็นโช๊ครุ่นที่เหมาะกับตัวถังของ Ranger ธรรมดา เป็นชุดตัวโช๊คที่มีซับแทงค์มาให้ช่วยในการระบายความร้อนในขณะขับขี่ พร้อมเซ็ตค่าปรับแต่งออกมาตั้งแต่โรงงานโดยทีม Ford Performance เรียบร้อย

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (8) | Roojai.com

และเอกลักษณ์เฉพาะอีกอย่างที่ทำให้ภายในห้องโดยสารสีดำธรรมดาของ Ford Ranger FX4 MAX ดูดีและพิเศษมากยิ่งขึ้นก็คือ ชุดเบาะนั่งลายพิเศษ หุ้มด้วยหนัง สลับ ผ้าหนังกลับ Alcantara แซมด้วยลายคาร์บอน แถมยังปักโลโก้ “FX4 MAX” หล่อ ๆ มาให้จบที่เบาะคู่หน้า

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (9) | Roojai.com

แถมยังมีแป้นคันเร่งแบบสปอร์ตมาให้ ชุดผ้ายางใส่โลโก้ FX4 MAX รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะทำให้สายออฟโร้ดรักเลยนั่นก็คือ ชุด Off-Road Switch Bank AUX 6 จุด ไว้สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้หมด เลือกได้ตามกำลังไฟที่อุปกรณ์ต้องการ 25A, 15A, 5A จะต่อวินซ์ ลากจูง, สปอร์ตไลท์ ใช้กำลังไฟสูงก็ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก คันนี้เตรียมมาให้พร้อมแล้ว

Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (10) | Roojai.com

สรุปจุดเด่นของ Ford Ranger FX4 MAX

• โช๊คอัพชุดใหม่ Fox Racing พร้อมเซ็ตค่าช่วงล่างใหม่ทั้งหมดจากโรงงาน
• ยาง All-Terrain KO2 BF Goodrich (รุ่นเดียวกับ Raptor)
• ชุด Off-Road Switch
• เบาะนั่งผ้าหนังกลับผสมลายคาร์บอน ปักโลโก้ FX4 MAX
• ไดร์ชาร์จลูกใหม่ขนาด 250A (มากกว่า Raptor ที่ให้มา 230A)
• โรวบาร์เหล็กพร้อมไฟเบรกบิ้วอิน
• บันไดข้างดีไซน์เฉียบ ยิงทรายสีดำพื้นผิวกันลื่น

ระบบความปลอดภัยที่เพียงพอกับการใช้งานจริง

ต้องยอมรับว่าพวกฟีเจอร์ไฮเทค ความสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยที่ Ford Ranger FX4 MAX ให้มานั้น ถ้าเทียบกับตัว Wildtrak แล้วจะให้มาน้อยกว่า โดยเฉพาะถ้ามองในเรื่องความปลอดภัยยิ่งชัดเจน มีให้มาแค่เพียงถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 จุดเท่านั้น เทียบกับ Wildtrak น้อยกว่า เพราะให้มาเต็มห้องโดยสารถึง 6 จุด กล้องมองหลังขณะถอยจอดไม่มีมาให้ Cruise Control ก็ไม่ใช่แบบ Adaptive หรือระบบช่วยเบรก ระบบช่วยจอด ก็ไม่มีอยู่ใน Ford Ranger FX4 MAX คันนี้

อย่างไรก็ตามระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ให้มาก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC มีระบบควบคุมการทรงตัว ESP มีระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HLA มีระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM ให้สัญญาณกะระยะถอยจอด ไม่เน้นล้ำ เน้นแน่นอน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ สายลุยในเส้นทางทุรกันดาร ได้อย่างลงตัว

Ford Ranger FX4 MAX เปิดตัวมาพร้อมกับตัวเลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่

  1. ขาว Arctic White
  2. ดำ Absolute Black
  3. แดง True Red
  4. เทาอ่อน Conquer Grey
  5. น้ำเงิน Lightning Blue
Ford Ranger FX4 MAX กระบะพันธุ์ดุ (11) | Roojai.com

และยังมาพร้อมกับการรับประกันตัวรถ เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร อีกทางเลือกที่ราคาเอื้อมถึงง่ายกว่า สำหรับใครที่อยากได้รถสมรรถนะจัดเต็ม ของแต่งเพียบ เซ็ตจบมาให้แล้วจากโรงงาน และราคาเอื้อมถึง ตัดสินใจได้ง่ายกว่า ทายาทอสูร Raptor อย่าง Ford Ranger FX4 MAX อาจเป็นคำตอบสุดท้ายของคุณก็ได้ ซื้อไปพร้อมลุยได้เลย แล้วคุณคิดยังไงกับรถคันนี้ ถูกใจหรือยัง ฟีเจอร์ครบครันแล้วหรือไม่ น่าจะมีอะไรมาให้อีกดีล่ะ

แต่ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับรถยนต์ทุกคันที่ควรจะมี คือประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ คุ้มครองไว้อุ่นใจกว่า ช่วยให้คุณเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจ และที่รู้ใจ ก็ให้คุณประหยัดเบี้ยประกันได้สูงสุดถึง 30% บริการรู้ใจกว่า ราคาประหยัดกว่า เช็คราคาออนไลน์ได้ 24 ชม. เจอที่อื่นถูกกว่า เราคืนเงิน 100% ไปเลย

และถ้าไม่อยากพลาดโปรโมชั่นใหม่ ๆ และเรื่องราวดี ๆ ก็สามารถติดตามเราได้ผ่านทาง Official Fanpage: Roojai.com หรือ add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน