Roojai

รวมยางขอบ 18” ยอดนิยมสำหรับรถทุกประเภท

รวมยางขอบ 18 นิ้ว สำหรับรถทุกประเภท

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับการให้คำแนะนำเรื่องยางโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางตัวจริงจากแพลตฟอร์มไทร์บิด วันนี้เรามาพูดถึงยางขอบ 18” ซึ่งจริงๆแล้วยางขอบ 18” นั้นก็หลายๆคนอาจจะยังเข้าใจผิดว่าขอบ 18” ก็เหมือนๆกันใส่กับรถเหมือนกันๆใช่ไหมครับ แต่จริงๆแล้วยางขอบ 18” นั้นเป็นเพียงแค่ขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางของแม็กซ์เท่านั้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่เพื่อนๆต้องรู้เพิ่มเติมก็คือขนาดของหน้ายาง และ ซีรีย์ยางด้วยครับ อย่างเช่น 225/45R18 (225 คือ ความกว้างหน้ายาง , 45 คือ ซีรียยาง, R คือ ชนิดของยาง ในที่นี้เป็นยางเรเดียล, 18 คือ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางล้อ หน่วยเป็นนิ้ว) เราถึงจะเลือกยางได้ถูกต้องตรงกับไซส์ปัจจุบันที่ทุกท่านใส่ติดรถกัน

ยางรถยนต์ขอบ 18 นิ้ว เหมาะกับรถ SUV PPV CUV

ทำไมยางรถยนต์ขอบ 18 นิ้ว เหมาะ SUV PPV CUV ที่สุด

เรามาต่อกันแล้วขอบ 18” นั้นส่วนใหญ่เป็นยางรถกลุ่มไหนกันบ้าง ซึ่งต้องบอกครับด้วยเป็นไซส์ที่ค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้ส่วนมากเป็นรถ D-Segment (Mazda3 , Honda civic , Toyota Altis ฯลฯ) และจะเป็นรถ SUV และ รถ PPV ไปเลยครับ ซึ่งยางทั้งสองประเภทนั้นก็จะเป็นยางคนละประเภทการใช้งานกันครับ พวกเราไทร์บิดก็จะมาลงรายละเอียดว่ายางสำหรับรถเก๋ง และ รถอเนกประสงค์ข้อบ่งชี้ที่เราควรดูและเลือกนั้นมีอะไรบ้างครับ

เหตุผลที่ยางขอบ 18 สไตล์นุ่มเงียบถึงแพงกว่ายางสปอร์ต

เหตุผลยางขอบ 18 สไตล์นุ่มเงียบถึงแพงกว่ายางสปอร์ต

มาที่ประเภทรถเก๋งก่อนครับ ด้วยกลุ่มยางขอบ 18” นิ้ว เช่น ไซส์ 215/45R18 ,225/40R18 ,225/45R18 , 235/40R18 , 235/45R18 , 245/40R18 , 245/45R18 ,275/35R18 จะเป็นกลุ่มยางซีรีย์ต่ำ ซึ่งจะเน้นไปในทางสมรรถนะการขับขี่เป็นหลักครับ เกาะถนนดี มีการทรงตัวที่ดีและนิ่ง การโยนตัวต่ำเพราะฉะนั้นเพื่อนๆต้องทำความเข้าใจก่อนว่าในกลุ่มยางไซส์นี้ส่วนมากผู้ผลิตก็จะออกยางรุ่นสไตล์สปอร์ตครับ ถ้าเพื่อนๆต้องการยางที่นุ่มเงียบเลยจะมีมูลค่าที่สูงกว่าเพราะเป็นยางที่นอกเหนือการใช้งานหลักๆของกลุ่มลูกค้าทั่วๆไปครับ อย่างที่ทางไทร์บิดได้แนะนำไปยางไซส์ขอบ 18” จะมีอยู่สองกลุ่มคือกลุ่มเน้นสมรรถนะ(สปอร์ต) และ กลุ่มเน้นความนุ่มเงียบ 

ยางนุ่มเงียบนิยมสำหรับรถเก๋งยางสปอร์ต

สำหรับรถเก๋งยางสปอร์ต ยางนุ่มเงียบผู้ใช้งานนิยมที่สุด

พวกเราไทร์บิดก็อยากจะมาบอกว่ามียางยี่ห้อไหนรุ่นไหนที่น่าใช้ แล้วเป็นแบรนด์ที่มียอดผู้คนใช้มากกันครับ โดยกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มสปอร์ต ก็จะมี Michelin Pilot Sport 5 , Bridgestone Adrenalin RE004 , Yokohama Advan V107 , Continental Max contact 6 , Goodyear Eagle F1 sport , Maxxis Victra I-Pro เป็นต้นครับ ซึ่งกลุ่มนี้เป็น 6 แบรนด์ 6 รุ่นที่ขายดีครับผม ส่วนต่อมาจะเป็นกลุ่มยางนุ่มเงียบ ต้องบอกก่อนนะครับว่าพอเป็นกลุ่มยางนุ่มเงียบแต่ละรุ่นที่พวกเราแนะนำอาจจะไม่มีครบทุกไซส์ที่แจ้งไปข้างต้นครับ โดยที่นิยมมากอย่าง Michelin Primacy 4 , Bridgestone Turanza T005A , Yokohama Advan Decibel V552 , Continental Ultra contact UC7 , Goodyear Assurance Comforttred , Dunlop LM705 เป็นต้นครับ ซึ่งอย่างที่บอกกลุ่มนุ่มเงียบนั้นจะมีราคาที่สูงกว่ากลุ่มสปอร์ตนะครับเพื่อนๆลองตัดสินใจเลือกยางให้ตรงกับการใช้งานได้เลยครับสำหรับยางขอบ 18” นิ้ว

ดอกยาง HT นิยมสำหรับรถ SUV PPV

สำหรับรถ SUV PPV ดอกยาง HT ผู้ใช้งานนิยมที่สุด

ส่วนกลุ่มต่อมาคือกลุ่มรถ SUV และ รถ PPV ซึ่งกลุ่มนี้จะแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆคือกลุ่มที่เน้นการใช้งานนุ่มเงียบและสมรรถนะดี กับ กลุ่มลุยๆครับ ซึ่งไซส์ยางยอดนิยมจะมีดังนี้ครับ 225/60R18 , 235/60R18 , 265/60R18 ซึ่งสองไซส์แรกส่วนมากจะเป็นกลุ่มของรถ SUV อย่างรถ CRV ครับซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นยางที่เรียกกันว่ายางดอก HT (Highway Terrain) ครับซึ่งเป็นยางที่เน้นวิ่งบนหลังถนน 90% และนอกถนนทางลูกรังที่ 10% ครับ โดยยางกลุ่มนี้จะเน้นเป็นในทางความขับสบาย นุ่มเงียบ และ เกาะถนนดีครับซึ่งยางที่นิยมๆ Michelin Primacy SUV+ , Bridgestone Ecopia H/L001 , Yokohama Geolandar G058 , Continental Ultra contact UC6 SUV , Goodyear Assurance MaxGuard , Dunlop Grandtrek PT5, Maxxis HP-M3 , Deestone Payak HT603 

ดอกยาง AT นิยมสำหรับรถ SUV PPV

สำหรับรถ SUV PPV ดอกยาง AT ผู้ใช้งานนิยมที่สุด

ซึ่งจริงๆ ยางรุ่นที่แจ้งไปรุ่นที่ขายดีจริงๆมีค่อนข้างหลากหลายไซส์และหลากหลายขอบยาง ซึ่งจะครอบคลุมรถ อเนกประสงค์ (SUV) แทบทุกรุ่นเลยครับผม ส่วนต่อมาเป็นรถ PPV ที่เน้นการใช้งานแบบลุยๆหน่อยโดยลายดอกยางจะมีลักษณะเป็นก้อน หรือเป็นบล็อกแล้วแต่เพื่อนจะเรียกครับ ซึ่งจะเรียกว่าดอกยาง AT( ALL TERRAIN ) ซึ่งจะเป็นการใช้งาน บนถนนเรียบ 70% และ ถนนลูกรัง 30% ซึ่งจุดเด่นยางกลุ่มนี้คือเนื้อยางจะเหนียวกว่า และมีแรงตะกรุยได้ดีมากกว่าเมื่อใช้งานบนถนนลูกรัง ครับซึ่งจะลดปัญหาการปั่นฟรีของยางได้ดีกว่าดอกยาง HT ครับ ยางที่นิยมๆใช้กันอย่าง Michelin LTX TRAIL , Bridgestone Dueler AT002 , Yokohama Geolandar G015 , Goodyear Silentrac AT , Dunlop Grandtrek AT5 , Deestone AT411 ครับ ซึ่งเพื่อนๆหากต้องการอยากดูหน้าตาลายดอกยางและเช็คราคาของไซส์รถท่านเองสามารถเข้าเช็คได้ที่แพลตฟอร์มไทร์บิด www.tiresbid.com ได้ครับ

เกร็ดความรู้ดี ๆ จากรู้ใจและ Tiresbid

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ