Roojai

มลพิษจากยางรถยนต์ ที่จะถูกกำจัดไปในไม่เกิน 10 ปีนี้

การกำจัดมลพิษจากยางรถยนต์

สวัสดีครับ ไทร์บิด พวกเรากลับมาอีกครั้งครับ กับสถาการณ์ที่ใกล้จะถูกแก้ไขในเร็ววันนี้แล้วครับกับขยะจากยางรถยนต์ครับ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มานานนับหลายร้อยปี ที่โดยส่วนมากก็จะเอาไปเป็นเชื้อเพลิงโดยการเอานำยางที่ไม่ใช้แล้วไปเผา เพื่อนๆลองคิดสภาพสิครับว่าการเผายางจะยิ่งส่งผลต่อสภาพแวดล้อมของโลกซึ่งทำให้เกิดปรากฏการ์เรือนกระจกโลกร้อนมากขนาดไหนครับ หรือไม่ว่าจะทิ้งยางรถยนต์เก่าไว้เฉยๆซึ่งการย่อยสลายของยางนั้นต้องบอกเลยครับ เกิดมาสองช่วงอายุคนยางรถยนต์ยังอยู่เลยครับผม ซึ่งทำให้การรณรงค์ และการพัฒนาของผู้ผลิตนั้นเริ่มปรับตัวโดยใช้วัสดุยั่งยืน(Sustainable Materials) ที่สามารถย่อยสลายได้เพิ่มมากขึ้น และใช้สารเคมีน้อยลง ทำให้ตั้งแต่ต้นน้ำกระบวนการผลิตใช้สารเคมีน้อยลง หรือการนำยางเก่ากลับมาใช้ใหม่ และ ปลายทางเวลาทำลายก็ส่งมลพิษที่น้อยลงอีกด้วย ซึ่งแบรนด์ต้นๆที่กำลังดำเนินการอยู่อย่าง Goodyear และ Michelin ที่พยายามเร่งดำเนินการพัฒนาส่วนนี้และคาดว่าอีกไม่กี่ปีจะสามารถใช้วัสดุยั่งยืนได้ 100%

เทคโนโลยียางรถยนต์ใหม่

เทคโนโลยียางรถยนต์ใหม่ ช่วยลดมลพิษดีต่อสิ่งแวดล้อม

หรือจะเป็นการผลิตยางใส่นวัตกรรมต่างๆเพื่อให้ช่วยลดมลพิษลงทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงอย่าง Bridgestone พัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์แบบ Air Free Concept ซึ่งจะอธิบายแบบนี้ครับ การที่ลมยางนั้นหากมีความร้อนเพิ่มมากขึ้นจะยิ่งส่งผลให้เกิดแรงต้านทานการหมุนที่มากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการใช้งานพลังงานเชื้อเพลิงที่มากขึ้นเช่นกันครับการที่ไม่มีลมนั้นจะทำให้แรงต้านทานการหมุนต่ำลงซึ่งทำให้ลดปริมาณการใช้พลังงานได้ดีขึ้นก็เป็นอีกทางที่ช่วยลดมลภาวะอีกในรูปแบบหนึ่งเช่นกัน

ยางรถยนต์จากดอกไม้ และขวดพลาสติกรีไซเคิล

นวัตกรรมยางรถยนต์สร้างจากดอกไม้ และขวดพลาสติกรีไซเคิล

หรือจะเป็นใช้วัสดุในการผลิตรูปแบบใหม่ที่กำลังพัฒนาและคิดค้นโดยแบรนด์ยางอย่าง Continental ที่เลือกใช้ยางจากดอกไม้ และ ขวดพลาสติกรีไซเคิลได้ ซึ่งเป็นอะไรที่ว้าว มากๆครับเพราะการใช้วัสดุทดแทนในรูปแบบนี้ทั้งช่วยในเรื่องของลดปริมาณขยะได้เป็นอย่างมาก เพราะทุกท่านรู้ดีอยู่แล้วว่าขวดพลาสติกนั้นกว่าจะย่อยสลายใช้เวลา 450 ปีเลยนะครับ รวมถึงลดปริมาณส่วนผสมที่ส่งผลต่อคาร์บอนไดออกไซด์ จากน้ำมันดิบโดยใช้ส่วนผสมอย่างน้ำมันเรซินเป็นส่วนผสมที่มาทดแทนซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาทดแทนได้และสมรรถนะของยางก็ดีขึ้นด้วยซึ่งเป็นมิตรต่อโลกมากๆครับ

ยางรถยนต์จากน้ำมันปาล์ม และเปลือกส้ม

นวัตกรรมยางรถยนต์สร้างจากน้ำมันปาล์ม และเปลือกส้ม

หรือไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ยาง Yokohama ก็ยังหันมาใช้วัตถุดิบที่ทำมาจาก น้ำมันปาล์ม และ เปลือกส้ม เพื่อนๆอ่านไม่ผิดครับ เปลือกส้มครับรวมถึงวัสดุต่างๆที่เป็นสิ่งของที่กำลังจะถูกนำไปรีไซเคิลก็สามารถนำกลับมาใช้ได้ซึ่งทาง Yokohama ก็ออกมาเคลมว่าสภาพยางที่มีส่วนผสมที่ต่างจากปัจจุบันนั้นไม่ได้ส่งผลเสียต่อสมรรถนะของยางรถยนต์เลยโดยได้ทำการทดสอบกับรถ Formula 1 เลยนะครับเพื่อนๆ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ครับไม่ว่าจะใช้อะไรทดแทนเรื่องความปลอดภัยในการยึดเกาะถนนยังเป็นปัจจัยแรก และ ปัจจัยหลักที่ผู้ผลิตยางต้องการใส่ใจมากที่สุดเพื่อให้เพื่อนทุกๆท่านมีความปลอดภัยในการขับขี่

ภาษีสิ่งแวดล้อมกับยางรถยนต์

ภาษีสิ่งแวดล้อมกับยางรถยนต์ในอนาคตอันใกล้นี้

และสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงที่สุดครับด้วยสภาวะโลกที่เปลี่ยนไป มลพิษที่เยอะขึ้นทำให้ทุกองค์กร ทุกผู้ผลิตเริ่มให้ความใส่ใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วก็มีการคำนวณสินค้าสิ้นเปลืองมาเป็นเรทอัตราภาษีอีกด้วยนะครับ จะยกตัวอย่างง่ายๆ สมมติว่าเราทำธุรกิจขนส่งและยางเป็นสิ่งที่ต้องซื้อหากคุณยิ่งซื้อยางรถบรรทุกมากเท่ากับคุณส่งเสริมการทำลายสภาพแวดล้อมมากเท่านั้น ดังนั้นคุณจะถูกคำนวนภาษีสิ่งแวดล้อมจากค่าใช้จ่ายของยางอีกด้วยนะครับ เพราะฉะนั้นคุณก็ควรหาวิธีที่จะทำยังไงก็ได้ให้ค่ายางรถยนต์ของคุณลดลงเพื่อจะได้ไม่ต้องโดนยอดคำนวนภาษีดังกล่าวครับถามว่าในเมืองไทยใกล้แล้วรึยังที่จะออกกฎหมายนี้ กระซิบนะครับเพื่อนๆใกล้แล้ว ภายใน 3-5 ปีนี้จะเป็นอะไรที่ official มากขึ้น เพราะฉะนั้นภาษีสิ่งแวดล้อมก็เป็นส่วนหนึ่งที่เพื่อนๆต้องทราบ และ นำมาคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายในด้านภาษีอีกด้วยครับในอนาคต

หวังว่าทุกท่านจะดูแลยางเพื่อให้ยางของเพื่อนๆใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุด และ ยังถือว่าเป็นการช่วยสภาพแวดล้อมในโลกที่น่าอยู่ของเรายังคงอยู่ต่อกับเราตลอดนานๆเพื่ออยากรู้ว่ายางไหนใช้คุ้มค่าและเหมาะสมที่สุดกับรถของเพื่อนๆเข้าเช็คยางที่แพลตฟอร์มไทร์บิด (www.tiresbid.com)

เกร็ดความรู้ดี ๆ จากรู้ใจและ Tiresbid

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ