Roojai

5 แก็ดเจ็ต ที่ควรมีติดรถไว้จะได้ไม่ตกเทรนด์

Gadget หรือ แก็ดเจ็ต คือเครื่องประกอบกระจุกกระจิก ในรถยนต์ก็หมายถึงอุปกรณ์กระจุกกระจิกที่นอกจากช่วยเสริมความสวยงามภายในรถยนต์ ยังสามารถเป็นสิ่งเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอุปกรณ์เสริมของรถยนต์ได้ ในยุคนี้นับได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างยิ่งบรรดาขายอุปกรณ์แต่งรถมีจำหน่ายอยู่ด้วยกันหลายประเภท เริ่มจากอุปกรณ์ยอดนิยมที่มีกันแทบทุกคัน

ตัวยึดโทรศัพท์มือถือ

gadget

โดยจะยึดไว้กับบริเวณคอนโซลหรือแม้แต่ที่เสาเอด้านคนขับ รวมถึงเป็น grip ติดที่ช่องแอร์ช่วยลดความร้อนของโทรศัพท์มือขณะเปิดใช้งาน ประโยชน์ของเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แต่ก่อนคือใช้ระบบนำทางจากมือถือ ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็นอย่างชัดเจน แต่เมื่อรถยนต์มีระบบนำทางติดมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือบางคนติด GPS  ที่มีระบบนำทางระเอียดกว่า คนขับรถเลยเอาไว้ดูว่ามีใครโทรเข้า หรือส่งข้อความเข้ามา รวมถึงกดปุ่มโทรออกหรือรับสายได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ใช้เพื่อพิมพ์ส่งข้อความไลน์ หรือแชทกันในขณะขับขี่ อันตรายมาก

ที่ชาร์ทในรถยนต์

gadget

เป็นอุปกรณ์ที่เสียบเข้ากับช่องที่จุดบุหรี่ หรือช่องไฟ DC ในรถ แล้วจะมีช่อง USB มีทั้งแบบช่องเดียวไปจนถึง 3 ช่อง เพื่อใช้เป็นที่ชาร์ทไฟให้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ ส่วนใหญ่บ้านเราจะใช้ชาร์ทโทรศัพท์มือถือ Notebook รวมถึง Power Bank

กล้องติดหน้ารถ

gadget

เป็นที่นิยมไม่แพ้ 2 อุปกรณ์แรก ใช้บันทึกไว้ดูเส้นทาง ยังไว้บันทึกเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นขณะขับขี่จนเป็นที่นิยมนำมาเป็นคลิปเผยแพร่ให้ดูกันในโลกโซลเชียลเน็ตเวิล์คกันอย่างแพร่หลาย มีตั้งแต่ราคาไม่กี่พันบาทจนถึงราคาระดับแตะหลักหมื่นอยู่ที่ออฟชั่น ลูกเล่น และความละเอียดของภาพ

มาตรวัด

gadget

ส่วนใหญ่จะติดตั้งกับกลุ่มรถแต่งหรือรถซิ่ง ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดไฟ มาตรวัดอุณหภูมิต่างๆ ของระบบเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เป็นต้น จะติดเรียงยาวบนคอนโซลหน้ารถฝั่งผู้โดยสาร แต่ก่อนจะติดตั้งที่เสาเอฝั่งคนขับ

จอดู TV หรือ DVD

gadget

จะเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักเครื่องเสียงรถยนต์ โดยจะติดเพิ่มที่บนเพดานตรงกลางห้องโดยสาร หรือด้านหลังพนักพิงศรีษะของเบาะคู่หน้า ซึ่งต้องศึกษาด้วยว่าชุดฟรอนท์เครื่องเสียงที่ติดมากับตัวรถนั้นสามารถต่อพ่วงจอเพิ่มได้หรือไม่ แต่ทุกอย่างไม่ยากสำหรับร้านเครื่องเสียงเมืองไทย จะดูTV ช่องดิจิตอลในรถก็มีกล่องขายมาต่อเพิ่มได้

เพื่อความปลอดภัยผู้ขับขี่ไม่ควรสนใจกับบรรดา Gadget เหล่านี้มากไปนัก ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของบรรดาผู้โดยสาร ช่วยเสริมสร้างอรรถรสในการเดินทางดีกว่า

หากเกิดเหตุรถชน ไม่ต้องกังวล ถ้ามี Roojai.com อยู่เคียงข้าง การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที เป็นเจ้าของง่ายๆ ผ่อนสบาย 0% 10 เดือน สนใจโทรให้เราช่วย 02 582 8888 หรือคลิกเช็คเบี้ยตรวจสอบเองก่อนได้เลย