Roojai

รถและยางรถยอดนิยมในประเทศไทย

สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิดกลับมาอีกครั้ง พูดถึงความนิยมการใช้รถ และ ขอบยางในบ้านเรากันครับว่า ในบ้านเราถ้าจะแบ่งจริง ๆ เรามีรถอยู่ 5 กลุ่ม กลุ่มรถเก๋ง, กลุ่มรถกระบะ, กลุ่มรถ SUV, กลุ่มรถยุโรป และ กลุ่มรถไฟฟ้า ซึ่งต้องบอกเลยครับว่าด้วยความนิยม ณ ปัจจุบัน

กลุ่มที่ยังมีการใช้งานเยอะที่สุดคือกลุ่มของรถกระบะครับ ไม่แปลกใจเลยครับเพราะด้วยความที่ประเทศไทยยังมีสภาวะเป็นเมืองน้อยทำให้การใช้รถที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ทั้งใช้งานทั่วไปได้ ลุยได้และขนของได้ด้วยยังเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนในบ้านเรามากที่สุดครับ 

กลุ่มที่รองลงมาเป็นกลุ่มของรถเก๋งครับ ตั้งแต่รถ Eco car จนไปถึงกลุ่มรถเก๋งใหญ่ ซึ่งมีความนิยมมากในอย่างจังหวัด กรุงเทพฯ หรือ เมืองใหญ่ต่างๆ และกลุ่มต่อมาเป็นกลุ่มที่กำลังเติบโตเยอะมากๆคือกลุ่มของรถอเนกประสงค์ และ รถ SUV ครับที่มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะมีฟังก์ชันที่ค่อนข้างครบถ้วนทั้งคนนั่งได้เยอะและสามารถบรรทุกของได้ในระดับหนึ่ง และ กลุ่มต่อมาเป็นกลุ่มที่เติบโตพอๆกันก็คือกลุ่มรถไฟฟ้าและรถตู้ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ

1. ยางรถแบรนด์ Bridgestone

ทีนี้เรามาดูกันต่อว่าความนิยมในปัจจุบันกับเรื่องของยางยี่ห้อไหนที่มีความนิยมากที่สุดครับ อันดับที่ 1 ที่ถือว่ายังได้รับความนิยมมากที่สุดในบ้านเราก็คือยี่ห้อ Bridgestone ครับ ด้วยความที่ Bridgestone มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของยางรถเก๋งที่มีความคงทนอายุการใช้งานยาวนานคุ้มค่าคุ้มราคา อีกทั้งมียางรถกระบะบรรทุกที่ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างจริงจังอย่าง Bridgestone Duravis R611 ซึ่งเป็นยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถกระบะบรรทุกของครับ

2. ยางรถแบรนด์ Dunlop

แบรนด์รองลงมาที่มีคนค้นหาเยอะก็คือแบรนด์ Dunlop ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดบ้านเรามากๆครับ ยางคุณภาพดีและราคาค่อนข้างสมเหตุสมผลกับสภาวะในตลาดปัจจุบันด้วยครับ มียางให้เลือกครบทุกกลุ่มการใช้งานจริงๆรถ Ecocar(Enasave300)  รถสปอร์ตรุ่น(Direzza DZ102) รถนุ่มเงียบ(SP Sport LM705) รถกระบะบรรทุก(SP LT37) และ กระบะลุยๆ(AT5) รถอเนกประสงค์นุ่มเงียบอย่าง (Grandtrek PT3) ก็ถือว่าตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มจริงๆครับ

3. ยางรถแบรนด์ Yokohama

แบรนด์ต่อมาที่มีความนิยมอีกแบรนด์ก็คือ Yokohama ต้องยอมรับว่า Yokohama ทำความรู้จักได้ดีในกลุ่มรถเก๋งที่มีความสปอร์ต และ ยางนุ่มเงียบเป็นหลักครับเน้นความ luxury สะส่วนมาก อย่าง Yokohama Advan dB V552 หรือ Yokohama Advan Sport V107 ซึ่งถือเป็นรุ่นยางที่พรีเมียมในเรื่องสมรรถนะของยางมากๆ

4. ยางรถแบรนด์ Michelin

แบรนด์ต่อมา Michelin ครับ ถึงจะมีการค้นหาน้อยแต่ว่าถือเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้าอยู่แล้วคิดอะไรไม่ออกไม่รู้เลือกยางยี่ห้อไหนดี เข้ามาทาง Michelin ได้เลยครับ ใช้คุ้มค่าทุกรุ่น นุ่มเงียบ สมรรถนะดีไม่ผิดหวังครับ ไม่ว่าจะยางกระบะ Agilis3 XCD2 หรือจะเป็นยางรถเก๋งอย่าง Energy XM2+ , Primacy4 , Pilot Sport 5 และกลุ่มยางรถ SUV และ PPV อย่าง Primacy SUV+ , LTX TRAIL ก็เป็นรุ่นยางที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้วครับ

5. ยางรถแบรนด์ Goodyear

แบรนด์สุดท้ายที่อยากจะพูดถึงไม่ใช่เจ้าใหม่ที่ไหนแต่เป็นแบรนด์ Goodyear ที่ต้องบอกว่าอยู่ในบ้านเรามาช้านานมามากๆแล้วครับแต่อาจจะมีช่วงหนึ่งที่แผ่วเพราะด้วยความเน้นการใช้งานที่คงทนมาเกินไปจนปัจจุบันเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นใหม่หมดแล้วไม่ว่าจะเป็นยางรถเก๋ง Assurance Duraplus2, Assurance Triplemax2 หรือเป็นยางสปอร์ต Goodyear Eagle F1 Sport หรือจะเป็นยางรุ่นใหม่ที่เน้นความนุ่มเงียบ Assurance ComfortTred และยางกระบะยาง Assurance Maxguard SUV ที่ตอนนี้ออกตลาดมาและได้รับความนิยมมากจริงๆ

ก็เป็นระดับความนิยมนะครับไม่ว่าจะเป็นประเภทของรถ และแบรนด์ยางต่างๆที่ไทร์บิดได้มาแชร์ข้อมูลก็ถือว่าเป็นแนวทางในการเลือกให้เพื่อนๆได้เช่นกันครับ เพราะแบรนด์ที่ทุกคนกดเสริชและเลือกเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมที่เกิดจากการใช้งานแล้วมันดีทั้งในเรื่องของสมรรถนะ และ ความคุ้มค่าของในแต่ละกลุ่มประเภทไป แต่ถ้าใครไม่รู้จะเลือกซื้อยางยี่ห้อไหนรุ่นไหนติดต่อมาที่แพลตฟอร์มไทร์บิดได้นะครับ www.tiresbid.com เรามีแบรนด์ให้เลือกเยอะมากและ มีแอดมินคอยให้คำแนะนำและดูแลตั้งแต่หายางจนเปลี่ยนยางเสร็จครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ