Roojai

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกแบบไหนดี ถูกแพงแตกต่างกันมากแค่ไหน?

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกแบบไหนดี | รู้ใจ

การติดฟิล์มรถยนต์ เรื่องธรรมดาที่ไม่อาจมองข้าม เพราะการเลือกติดฟิล์มรถยนต์ผิดรูปแบบอาจทำให้คุณพบกับทัศนวิสัยการขับขี่ที่แย่มาก รวมไปถึงติดฟิล์มรถยนต์แล้วทำไมยังร้อนอบอ้าวอยู่ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะการติดฟิล์มรถยนต์จำเป็นต้องมีการคัดเลือก คัดกรองอย่างดี ไม่เช่นนั้นแล้วคงไม่มีการผลิตฟิล์มรถยนต์ออกมาในหลายรูปแบบเป็นแน่

รู้ใจจะพาไปหาคำตอบสำหรับการติดฟิล์มรถยนต์ที่ใช่สำหรับรถของคุณ ทั้งขั้นตอนการเลือก การติดตั้ง และที่สำคัญที่เป็นคำถามกันอยู่เสมอมาในช่วงนี้กับ ให้ร้านติดให้ หรือ ติดฟิล์มรถยนต์เอง แบบไหนดีกว่ากัน? รับรองว่าหลังจากนี้คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับข้อมูลของการติดฟิล์มรถยนต์อย่างแน่นอน

ติดฟิล์มรถยนต์ดีอย่างไร? ทำไมหลายคนถึงเลือกติดฟิล์มรถยนต์?

เชื่อเหลือเกินว่า คำถามแรกที่เกิดขึ้นทุกครั้งในการซื้อรถไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง นั่นคือ ติดฟิล์มรถยนต์ดีไหม? ซึ่งส่วนใหญ่คำถามนี้มักมาจากการซื้อรถยนต์มือสองที่ไม่มีการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์มาให้ หรือติดแต่เป็นแบบที่บางมากจนทำให้รู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นใด ๆ สำหรับการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์แม้แต่น้อย ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ฟิล์มรถยนต์กรองแสงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับขี่ของคุณ

ทำไมหลายคนถึงเลือกติดฟิล์มรถยนต์ | รู้ใจ

ประโยชน์ของฟิล์มรถยนต์กรองแสงอย่างแรงคือ การปรับแสงให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อคุณขับรถท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด รถที่ไม่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้น จะพบกับแสงสะท้อนที่ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจนเท่าที่ควร การติดฟิล์มรถยนต์เหล่านี้จะช่วยลดทอนความแรงของแสงให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะต่อการขับขี่ได้ แต่การเลือกติดฟิล์มรถยนต์ที่เหมาะสมก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งจะได้กล่าวถึงในหัวข้อต่อไป

นอกจากการช่วยกรองแสงแล้ว การติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงยังทำหน้าที่ปรับอุณหภูมิภายในรถอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้กันมากนัก โดยหลักการทำงานของฟิล์มรถยนต์กรองแสงคือ จะอนุญาตให้แสงแดดเข้าสู่ห้องโดยสารภายใต้ความเข้มแสงที่กำหนดไว้ นั่นรวมไปถึงอุณหภูมิต่าง ๆ ที่จะถูกสะท้อนออกไปบริเวณพื้นผิวของฟิล์มรถยนต์กรองแสง ดังนั้น การติดฟิล์มรถยนต์ช่วยให้มีการปรับอุณหภูมิไม่ให้สูงมากจนเกินไป และระหว่างการขับขี่บนท้องถนนฟิล์มรถยนต์กรองแสงจะช่วยทำให้ระบบทำความเย็นของรถไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปอีกด้วย จึงถือได้ว่าเป็นคุณประโยชน์สองต่อที่คุณจะได้รับจากการติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงนั่นเอง

ติดฟิล์มรถยนต์ดีอย่างไร | รู้ใจ

มีวิธีการเลือกติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่เหมาะกับรถคุณอย่างไร?

เมื่อคุณเห็นถึงประโยชน์ของการติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงแล้ว ได้เวลามองหาฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่ใช่สำหรับรถคุณ คำถามสำคัญที่ตามมาคือ ติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนถึงจะเหมาะสม ควรเลือกฟิล์มรถยนต์ราคาทั่วไปที่กันแสงได้พอประมาณ หรือฟิล์มรถยนต์คุณภาพสูงที่สะท้อนแสงและอุณหภูมิได้ดี แล้วความสว่าง ความทึบของฟิล์มรถยนต์ควรเป็นแบบไหน? ทั้งหมดนี้มีคำตอบให้คุณแล้วสำหรับวิธีการค้นหาและเลือกติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่เหมาะสมกับรถของคุณ ดังนี้

  • ความเป็นส่วนตัว

อย่างแรกที่หลายคนใช้เป็นหลักการพิจารณาเพื่อค้นหาการติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่ใช่ คือความเป็นส่วนตัวในการขับขี่ บางคนไม่ชอบให้ใครมองเข้ามาในรถและเห็นว่ากำลังทำอะไรอยู่ การเลือกติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่มีความหนาถึง 80% อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ โดยคุณยังสามารถสังเกตเห็นสถานการณ์ภายนอกได้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่า การติดฟิล์มรถยนต์กันแสงที่สามารถกันความเข้มแสงได้มาก ย่อมมาพร้อมกับราคาที่สูงมากด้วยเช่นกัน ดังนั้น จำเป็นมากน้อยเพียงใดที่จะต้องติดฟิล์มรถยนต์ให้ดูมืดทั้งคัน ควรใช้หลักการนี้สำหรับการพิจารณาในขั้นตอนแรก

  • คุณสมบัติสำหรับการป้องกันความร้อน

อีกหนึ่งข้อมูลสำคัญสำหรับการเลือกติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงคือ การป้องกันความร้อนที่จะเข้ามาในห้องโดยสาร หากคุณเคยนั่งรถที่ไม่ติดฟิล์มรถยนต์ คุณจะพบว่า แม้จะมองเห็นภาพต่าง ๆ ได้ชัดเจน แต่ต้องแลกมากับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ร้อนระอุมาก อีกทั้งยังต้องเปิดแอร์ที่แรงมหาศาลจึงจะสามารถสร้างความเย็นให้เกิดขึ้นได้ ดังนั้นการติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่มีคุณภาพ นอกจากสร้างความเป็นส่วนตัวได้แล้ว ยังช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่ต้องพิจารณาไปพร้อมกับความทึบของแสง แลกมากับอุณหภูมิที่เย็นลงโดยเร็ว แต่หมายถึงราคาของฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่สูงเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

เปอร์เซ็นต์ความเข้มของฟิล์มรถยนต์ | รู้ใจ
  • ทัศนวิสัยในการขับขี่

อีกหนึ่งตัวแปรสำคัญสำหรับการเลือกติดฟิล์มรถยนต์ คือ ทัศนวิสัยในการขับขี่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอีกประการที่ต้องพิจารณา แม้ว่าคุณจะเลือกติดฟิล์มรถยนต์ที่กันความเข้มแสงได้มากด้านข้าง และดูเหมือนว่าไม่ได้ส่งผลต่อทัศนวิสัยการขับขี่มากนัก แต่การขับรถในเวลากลางคืน ในสภาพที่มีแสงน้อยมาก ประสิทธิภาพของทัศนวิสัยการขับขี่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้น การติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงควรพิจารณาจากการขับขี่ของคุณว่ามุ่งเน้นไปในทิศทางใด หากคุณต้องเดินทางบ่อยและต้องขับขี่ร่วมกับผู้อื่นอยู่เป็นประจำ รวมถึงเป็นรถที่ต้องเปลี่ยนมือกันขับ ควรเลือกติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงที่มีทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี มองเห็นได้ดีกว่า ย่อมสร้างการขับขี่ปลอดภัยได้มากกว่า

  • วัสดุการผลิตฟิล์มรถยนต์

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกติดฟิล์มรถยนต์ของคุณ คือวัสดุที่ใช้ในการทำฟิล์มกระจกรถยนต์ที่ส่งผลต่อความทนทานของฟิล์มรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วฟิล์มรถยนต์ที่มีราคาประหยัดที่สุดวัสดุที่ใช้จะเป็นพลาสติกที่เรียกว่า โพลีเอสเตอร์ ซึ่งระดับราคานั้นจะขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่สร้างคุณสมบัติพิเศษให้กับฟิล์มรถยนต์กรองแสงนั้น ๆ เช่น การฉาบปรอท เพื่อเพิ่มการสะท้อนแสงและทำให้อุณหภูมิลดลงมากกว่าฟิล์มรถยนต์ธรรมดา นอกจากนั้นแล้วยังมีฟิล์มรถยนต์แบบอินฟาเรทที่ป้องกันความร้อนได้อย่างดีมาก ฟิล์มรถยนต์นิรภัย เป็นการเพิ่มความหนาของฟิล์มให้มีมากขึ้น และฟิล์มรถยนต์นาโนที่เพิ่มพื้นที่สัมผัสในการติดตั้งได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าด้วยเทคโนโลยีของการสร้างฟิล์มรถยนต์ในแต่ละรูปแบบย่อมมีมูลค่าราคาที่แตกต่างกันด้วย

ร้านติดฟิล์มรถยนต์ หรือ ติดฟิล์มรถยนต์ที่บ้าน | รู้ใจ

ร้านติดฟิล์มรถยนต์ หรือ ติดฟิล์มรถยนต์ที่บ้าน ทางเลือกที่ดีที่สุดคืออะไร?

คำถามสุดท้ายสำหรับการเลือกติดฟิล์มรถยนต์คันเก่งของคุณ นั่นคือ จะเลือกให้ทางร้านติดฟิล์มรถยนต์ให้ หรือ ติดฟิล์มรถยนต์กรองแสงด้วยตนเอง เพราะการเลือกให้ทางร้านติดฟิล์มรถยนต์ให้นั้น ย่อมมีเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามมาอย่างแน่นอน แต่การติดฟิล์มรถยนต์เอง ไม่มีค่าใช้จ่ายก็จริง แต่ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นมาก็ไม่มีใครรับประกันความเสียหายนั้น

สำหรับการติดฟิล์มรถยนต์ด้วยตนเองนั้นทำได้โดยเตรียม เครื่องพ่นน้ำ แผ่นยางรีดน้ำ และน้ำยาสำหรับการติดฟิล์มรถยนต์ที่โดยส่วนใหญ่มักเลือกใช้ยาสระผมที่ไม่มีส่วนผสมของครีมนวดผสมน้ำเพียงเล็กน้อย เพื่อให้แผ่นฟิล์มรถยนต์สามารถขยับไหลไปมาได้ เพื่อง่ายต่อการเลื่อนเข้าสู่ตำแหน่งที่หมายเอาไว้ จากนั้นให้ทำความสะอาดกระจกรถและค่อย ๆ วางแผ่นฟิล์มรถยนต์ลงไปพร้อมกับพ่นน้ำยาสำหรับติดฟิล์มรถยนต์ให้ทั่วกระจก เมื่อได้ตำแหน่งแล้วค่อย ๆ ใช้เกรียงหรือแผ่นยางรัดน้ำรีดให้เรียบ แต่ในแผ่นฟิล์มรถยนต์คุณภาพสูงแม้จะมีวิธีการติดตั้งที่คล้ายคลึงกัน แต่ถ้าไม่มีประสบการณ์ในการติดฟิล์มรถยนต์มาก่อนแนะนำให้เลือกติดฟิล์มรถยนต์กับทางร้านจะดีกว่า เพราะทางร้านจะมีการรับประกันความเสียหายให้นั่นเอง

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เรื่องธรรมดาที่มีรายละเอียดที่ต้องใส่ใจ การมองหาฟิล์มติดรถยนต์ที่ใช่จึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา แต่ถ้าคุณกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่ซื้อง่าย สะดวก ประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋า ต้องไม่พลาดที่จะมองหาประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ที่รู้ใจ เพราะเรารู้ใจกว่า ประหยัดกว่า พร้อมช่วยเหลือ 24 ชม. และดูแลรถของคุณไม่เพียงแค่ฟิล์มรถยนต์เท่านั้น แต่รวมไปถึงทุกคนภายในห้องโดยสารของคุณให้ไปถึงที่หมายด้วยความปลอดภัยอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือ Official Line ID: @roojai ได้เลย