Roojai

รถเหม็น!? แก้อย่างไรให้กลิ่นไม่พึงประสงค์หายไป

หลายครั้งเราเลี่ยงไม่ได้ต้องเอาของกินมีกลิ่นแรงขึ้นรถ แล้วกลิ่นนั้นก็ติดรถจนน่าปวดหัว ไม่ว่าจะทำอย่างไร กลิ่นอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้ไม่หายไปสักที ในบทความนี้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหากลิ่นเหม็นบนรถมาฝากกันไว้เป็นทางเลือกเพื่อช่วยจัดการกับปัญหา

จอดรถตากแดด

วิธีนี้จะช่วยให้อากาศภายในรถมีการถ่ายเทมากขึ้น และพัดพาเอากลิ่นเหม็นอับในรถให้หมดไปได้เป็นอย่างดี โดยให้นำรถยนต์ไปจอดตากแดดเอาไว้สักพัก พร้อมกับเปิดประตูให้หมด เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้หากบริเวณที่จอดรถเป็นพื้นที่โล่งกว้างด้วยแล้วก็จะดีมาก และต้องเป็นจุดที่มีอากาศบริสุทธิ์ด้วย

วางถุงชาไว้ในรถ

เป็นที่รู้กันดีว่าถุงชามีกลิ่นที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยลดกลิ่นอับ ดังนั้น การนำถุงชามาวางไว้ในรถ จึงสามารถขจัดกลิ่นเหม็นอับในรถยนต์ของคุณออกไปได้ แถมยังใช้แทนน้ำหอมติดรถยนต์ได้ดีทีเดียว เพราะฉะนั้นลองหาถุงชามาวางในรถกันดู

ใช้น้ำหอมปรับอากาศ

นับว่าเป็นวิธีแรกๆ ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะง่ายและสะดวกมากที่สุด แต่การใช้น้ำหอมจะต้องเลือกกลิ่นให้ดี เพราะกลิ่นของน้ำหอมบางชนิดอาจผสมเข้ากับกลิ่นอับจนทำให้กลิ่นรุนแรงยิ่งกว่าเดิม ซึ่งนั่นคงไม่ดีแน่

นำรถไปอบโอโซน

การอบโอโซน เป็นวิธีหนึ่งที่จะขจัดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์บนรถยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ต้องพาไปอบที่ร้านคาร์แคร์ซึ่งมีค่าใช้จ่ายพอสมควร แต่ก็นับว่าเป็นวิธีที่สะดวกมากที่สุดอีกวิธีเช่นเดียวกัน

ดูดฝุ่น ทำความสะอาดเบาะ

เพราะเบาะถือได้ว่าอีกเป็นจุดของรถยนต์ซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เป็นที่เกิดเชื้อราและกลิ่นอับต่างๆ หากผสมโรงกับกลิ่นที่มาจากปัจจัยอื่นอาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่รุนแรงมากขึ้น ดังนั้น หากพบว่ารถยนต์มีกลิ่นให้ลองดูดฝุ่นและทำความสะอาดเบาะเป็นอันดับแรกๆ รวมถึงดูดตามซอกต่างๆ ที่เศษอาหารอาจจะหล่นไปค้างอยู่

ล้างทำความสะอาดรถ

บางครั้งกลิ่นอับอาจติดแน่นอยู่ที่เบาะนั่ง พรม หรือสิ่งอื่นบนรถ ซึ่งการจะกำจัดกลิ่นให้หมดไปได้ อาจต้องล้างทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั้งภายนอกภายในกันเลยทีเดียว

หากรถมีกลิ่นเหม็นก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู แต่ทั้งนี้ก็ควรระมัดระวัง เลี่ยงของที่มีกลิ่นแรงนำขึ้นรถจะดีที่สุด ทั้งนี้หากคนรักรถต้องการยกระดับความมั่นใจในการดูแลรถยนต์ เลือกประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองอย่างคุ้มค่าพร้อมบริการจาก Roojai.com ทั้งเคลมง่ายๆ ผ่านโทรศัพท์ที่เบอร์  02 582 8844