Roojai

สำคัญ ! ยางรถยนต์ที่ดีควรเป็นแบบไหน

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับผม วันนี้ ก็อยากจะมาพูดถึงกันว่า ยางที่ดีนั้นต้องเป็นแบบไหน ลายดอกยางสวย แก้มยางเท่ห์เตะตา แบรนด์ดังชื่อติดหู หรือ ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม มันจะเป็นสิ่งที่เราบ่งชี้ได้ไหมว่ายางตัวนั้นๆเป็นยางรถที่ดี และสุดท้ายมีโปรโมชั่นยางรถที่ดีต้องนึกถึง Tiresbid นะครับ วันนี้ไทรบิดออนไลน์จะมาอธิบายให้เห็นภาพไปพร้อมกันครับ

ยึดเกาะถนนที่ดี มีผลกับถนนแห้งและเปียกอย่างไร ?

ยางรถยนต์ที่ดี แน่นอนสิ่งที่ทุกคนคาดหวังคือเรื่องของ การเกาะถนนที่ดีถูกต้องไหมละครับ แต่การเกาะถนนที่ดีนั้นก็มีหลายๆปัจจัยที่ส่งผลให้เกาะถนนได้ดี โดยไทร์บิดเราจะไม่ไล่เรียงเป็นหัวข้อไปครับ อย่างแรกเลยที่เราต้องพูดถึงก็คือเรื่องหน้าสัมผัสกับพื้นถนนครับ ยิ่งมีหน้าสัมผัสกับพื้นถนนมากเท่าไหร่การเกาะถนนของยางก็ทำได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างรถ Formula 1 หรือ F1 ถ้าเพื่อนๆสังเกตเพื่อนๆจะเห็นเลยว่ายางของล้อรถแข่งประเภทนี้คือไม่มีลายดอกยางเลยครับดอกยางเนียนเรียบกริ้บเลยก็เพราะว่าเค้าต้องการให้เนื้อยางสัมผัสกับพื้นถนนมากที่สุดนั้นเองครับ ยิ่งมีพื้นที่ผิวสัมผัสกับพื้นถนนมากเท่าไหร่ยิ่งหนึบครับ แต่ต้องบอกว่ายางประเภทนี้ก็ใช้ได้แต่ทางถนนแห้งเท่านั้นละครับเจอถนนเปียกไม่สามารถรีดน้ำได้ก็เหินหมดเหมือนกัน และอีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องเสียง ยิ่งมีหน้าสัมผัสกับยางมากเท่าไหร่เวลากระทบกับพื้นถนนนั้นยิ่งทำให้เกิดแรงเสียงมากยิ่งขึ้นอีกเช่นกันครับ เพราะฉะนั้นเวลาเราเลือกยางถ้ายางรุ่นไหน มีพื้นผิวหน้าสัมผัสของยางเยอะนั้นหมายถึงยางรุ่นนั้นสามารถเกาะถนนแห้งได้ดีครับ ร้านยางแนะนำยางประเภทสไตล์สปอร์ตตอบโจทย์ผู้ใช้ความเร็วสูง ยังคงเกาะถนนแห้งและเปียกได้ดี บางรุ่นอย่าง Bridgestone Potenza Adrenalin RE004 ช่วยให้ความนุ่มเงียบเพิ่มอีกด้วย

สูตรเนื้อยางที่ดี และแรงต้านทานการหมุนต่ำส่งผลอย่างไร ?

ส่วนต่อมาคือเรื่องของเนื้อยางยางที่ดีต้องเป็นยางที่แนบสนิทกับพื้นถนนได้ดี มีการคืนตัวได้เร็ว(เพราะจะทำให้แรงต้านทานการหมุนน้อยเท่ากับประหยัดน้ำมันมากขึ้น) และมีดูดซับน้ำ อย่างแรกเลยการที่บอกว่าแนบสนิทกับพื้นถนนได้ดีนั้นก็เกี่ยวผันกับข้อแรก ถ้าหน้ายางเราสัมผัสกับพื้นถนนเยอะแล้วแต่สภาพเนื้อยางแข็งไม่นิ่มเวลาแนบกับพื้นถนนทำได้ไม่ดีก็ส่งผลให้ยางตัวนั้นเกาะถนนน้อยลงเช่นกันครับ เพราะฉะนั้นยิ่งแนบสนิทยิ่งหนึบครับอันนี้เป็นสูตรเนื้อยางที่อนุมูลยิ่งเล็กยิ่งทำได้ดีขึ้นอยู่กับสูตรเนื้อยางครับ ส่วนเรื่องการดูดซับน้ำยางบางสูตรสามารถเพิ่มส่วนผสมให้ยางนั้นไม่ซับน้ำได้เวลาเราใช้รถวิ่งบนถนนเปียกนั้นก็จะทำให้ยางเส้นนั้นสามารถเกาะถนนได้แนบสนิทยิ่งขึ้นเวลาเจอถนนเปียกครับ เพราะฉะนั้นสูตรยางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะบอกได้ว่ายางนั้นเป็นยางที่ดีครับแต่อาจจะลึกไปหน่อยจับต้องยาก

ลายดอกยางกับประโยชน์มากกว่าที่คิด !

ส่วนต่อมาเรื่องลายดอกยางแน่นอนครับลายดอกยางช่วยทั้งเรื่องเสียง การรีดน้ำ และการตะกุย เราพูดถึงหลังถนนปกติก่อน ถ้า ถนนเปียก การมีร่องรีดน้ำที่ขนาดใหญ่นั้นช่วยส่งเสริมในการระบายน้ำออกจากหน้ายางได้เร็วแน่นอนช่วยลดปัญหาการเหินน้ำ แต่ ลายดอกยางเล็กๆในส่วนอื่นๆก็ยังช่วยทำให้น้ำออกจากหน้ายางได้ดีขึ้นเช่นกันและทำให้เนื้อผิวยางสามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้ดีบนถนนเปียก และที่สำคัญอีกอย่างคือลายดอกยางบางลายสามารถตัดฟิลม์น้ำได้ทำให้เกิดความเร็วเพิ่มขึ้นในการที่ผิวสัมผัสหน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้เร็วยิ่งขึ้นก็ยิ่งเกาะบนถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็บ่งบอกว่าร่องรีดน้ำที่มีขนาดใหญ่นั้นช่วยได้เยอะเวลาถนนเปียกครับ ส่วนถ้าทางขรุขระหรือนอกถนนแน่นอนครับลายดอกยางแบบก้อนๆช่วยส่งผลในการตะกุยดินหินทำให้ลดปัญหาการปั่นล้อฟรีได้ครับผม สรุปลายดอกยางที่ดีที่เกี่ยวผันกับเรื่องเกาะถนนเปียกก็คือสามารถระบายน้ำออกจากหน้ายางได้ดีครับ

โครงสร้างยางรถยนต์ที่แข็งแรง มีส่วนประกอบสำคัญจากอะไร ?

ส่วนสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงก็คือเรื่องของโครงสร้างยางซึ่งเรามองกันไม่เห็นหรอกครับแต่สิ่งที่สำคัญคือเข็มขัดรัดหน้ายางยิ่งทำงานดีมากเท่าไหร่ หรือมีนวัตกรรมที่ทำให้เข็มขัดรัดหน้ายางทำงานได้ดีขึ้นนั้นจะส่งผลให้หน้ายางสามารถแนบสนิทกับพื้นได้เต็มหน้ายางเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับก็ยิ่งทำให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้นครับ คำว่าเข็มขัดรัดหน้ายางไม่ว่าจะส่วนของความกว้างของฐานเข็มขัดหน้ายาง หรือ คุณภาพของเส้นลวดหรือชั้นผ้าใบที่มีความแข็งแรงนั้น ส่งเสริมให้หน้ายางทำงานได้ดีขึ้นครับ อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะพูดถึงก็คือแก้มยางโครงสร้างยางในบางครั้งถ้าอ่อนแอ เราอาจจะได้ยางที่มีแก้มยางที่ย้วยหรือไม่แข็งแรงก็อาจส่งผลให้การขับขี่ของเราไม่สามารถทำได้เต็มสมรรถนะเช่นกันครับ

ทั้งหมดทั้งมวล หนึ่งพื้นที่หน้าสัมผัสหน้ายางมีเยอะ เนื้อยางเป็นสูตรที่พัฒนาในเรื่องของความแนบสนิทกับพื้นถนนและป้องกันการซับน้ำ ลายดอกยางต้องมีร่องรีดน้ำที่ใหญ่โดยไม่กระทบต่อพื้นผิวสัมผัสของหน้ายางและใช้ไปนานๆร่องรีดน้ำก็ควรทีขนาดเท่าเดิม(บางยี่ห้อยิ่งทำยิ่งแคบลง อย่างรูปตัว V เป็นต้น) โครงสร้างต้องแข็งแรงโดยเฉพาะส่วนของ เข็มขัดรัดหน้ายางและเนื่องของแก้มยางและขอบยางครับ ยางทุกตัวท่านสามารถเลือกเข้าชมได้ที่แพลตฟอร์มไทร์บิดของเราเพราะเราคัดเลือกยางที่มีคุณภาพมาให้กับทางลูกค้าทุกท่านครับ เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.tiresbid.com

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ