Roojai

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ที่มีมูลค่าบริษัทมากที่สุด

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (cover) | รู้ใจ

สวัสดีครับ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้จะมาคุยกันในเรื่องแบรนด์ไหนที่มีมูลค่าบริษัทมากที่สุดในต้นปี 2021 นี้ครับผม ถือว่าถ้าบริษัทไหนมีมูลค่าบริษัทมากย่อมมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นผลประกอบการที่ดี เทียบเท่ากับการขายดี หรือว่าจะมีสินทรัพย์ที่เพิ่มมากขึ้นนั้นก็ส่งผลมาจากผลประกอบการบริษัทที่ดีแน่นอนครับ วันนี้ต้องบอกว่ามีการขยับสับเปลี่ยนกันในหลายอันดับอยู่ เลยอยากมาบอกเพื่อน ๆ กันว่า ยี่ห้อไหนที่มาแรงในต้นปี 2021 นี้ครับผม

โดย Tiresbid จะเรียงลำดับจากมีมูลค่ามากที่สุด ลงไป มูลค่าน้อยที่สุดเพียง 10 อันดับครับ

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (1) | รู้ใจ

1.Michelin (มิชลิน) มีมูลค่าบริษัท 6,848 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (2) | รู้ใจ

2.Bridgestone (บริดจสโตน) มีมูลค่า 6,805 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (3) | รู้ใจ

3.Continental (คอนติเนนทอล) มีมูลค่า 3,163 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (4) | รู้ใจ

4.Dunlop (ดันลอป) มีมูลค่า 1,837 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (5) | รู้ใจ

5.Goodyear (กู๊ดเยียร์) มีมูลค่า 1,734 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (6) | รู้ใจ

6.Pirelli (พิเรลลี่) มีมูลค่า 1,238 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (7) | รู้ใจ

7.Hankook (ฮันกุ๊ก) มีมูลค่า 1,103 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (8) | รู้ใจ

8.Yokohama (โยโกฮามา) มีมูลค่า 757 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (9) | รู้ใจ

9.Sumitomo Rubber (ซูมิโตโม) มีมูลค่า 743 ล้านดอลลาร์

TOP 10 แบรนด์ยางรถยนต์ (10) | รู้ใจ

10.LingLong Tire (หลิงหลง) มีมูลค่า 703 ล้านดอลลาร์

เพื่อน ๆ คงเห็นแล้วใช่ไหมครับ ว่ามีแบรนด์ไหนที่สลับตำแหน่งกัน ที่แน่ ๆ ขับเคี่ยวกันอันดับ 1 และ 2 แน่นอน คือยี่ห้อ Michelin (มิชลิน) และ Bridgestone (บริดจสโตน) ปีนี้มีการสลับตำแหน่งกันเพราะปีที่แล้วบริดสจโตนอยู่อันดับที่ 1 มิชลินอยู่ในอันดับที่ 2 ครับ แต่แบรนด์หนึ่งที่อยากให้เพื่อนสังเกตคืออันดับ 10 ครับ Linglong (หลิงหลง) เป็นแบรนด์จีนที่มาตั้งโรงงานผลิตในบ้านเราแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ยางที่มีมาตรฐานการผลิตที่สูงเทียบเท่ากับแบรนด์ชั้นนำมาก ๆ ครับ และเริ่มขยายตลาดในบ้านเราเยอะขึ้น ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเคยเห็นและเคยลองใช้มาบ้างแล้ว อีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจซึ่งห่างหายจากตลาดบ้านเราไปนานแล้วก็คือ Goodyear ซึ่งแบรนด์ Goodyear จริง ๆ แล้วเป็นแบรนด์ที่ผลิตจากอเมริกา ซึ่งเป็นที่ถือว่ายางนั้นคุณภาพดีมากเกือบจะเป็นยางเกรดพรีเมียมเลยครับ

แต่ราคาค่อนข้างอยู่ในระดับกลาง ๆ เพื่อน ๆ สามารถจับต้องได้สบายกระเป๋า โดยมียางให้เลือกค่อนข้างหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็นรถขนาดเล็กก็จะมีรุ่น Assurance Duraplus 2, Assurance TripleMax 2 หรือว่าจะเป็นยางสปอร์ตอย่างรุ่น Eagle F1 sport และยางกระบะและรถ SUV อย่างรุ่น Wrangler TripleMax และ Efficient Grip Performance SUV และ ดอกยาง AT อย่างรุ่น AT SilenTrac ซึ่งก็ตอบโจทย์แทบทุกการใช้งานสำหรับเพื่อน ๆ ครับ ก็กำลังกลับมาทำตลาดในบ้านเราเยอะขึ้นซึ่งเค้าก็จะมีจุดบริการที่ชื่อ Autocare ที่เป็น Goodyear shop ครับ ซึ่งแบรนด์ดัง ๆ ทั้งหมดก็มีอยู่ในบ้านเราหมดแล้ว อยากให้เพื่อน ๆ ได้เชื่อมั่นว่าเมื่อเราซื้อยางแบรนด์ใน 10 อันดับที่ทาง Tiresbid เรานำเสนอไปนั้น มั่นใจได้แน่นอนครับ ว่าคนทั่วทั้งโลกก็ใช้กัน เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพและมาตรฐานไม่มีปัญหาแน่นอน เพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้แบรนด์ยางข้างต้นได้เลยครับ สมรรถนะดี อายุการใช้งานดี อีกทั้งมาตรฐานการผลิตดีด้วยครับผม

แต่สิ่งหนึ่งที่ปี 2021 นั้นแตกต่างไปก็คือ เรื่องของมูลค่าโดยรวมของทุกบริษัทจากรายงานมีการลดลงเล็กน้อยครับ น่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมทั้งโลก มีการ work from home ทำให้คนใช้รถน้อยลง ปริมาณยางก็ใช้น้อยลงตามไปด้วยผลประกอบการก็เลยน่าจะตกลง แต่ยังไง เราก็เชื่อว่า การเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ด้วยรถ หรือการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกนั้นยังไงก็มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อยู่แล้ว

แต่ในรายละเอียดของแต่ละยี่ห้อนั้น ก็จะมีสเปกการใช้งานที่แตกต่างกันไป หรือ จะมีจุดเด่นในยางแต่ละประเภทไปครับ เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ สามารถที่จะอ่านบทความรู้ยางรถยนต์ฟรี ว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไรที่ www.tiresbid.com ได้ครับเพราะแบรนด์ชั้นนำข้างต้น เรามีรีวิวและแนะนำสินค้าได้อย่างครบถ้วนครับผม หรือถ้าหากเพื่อน ๆ มีข้อสงสัยเรื่องยางไม่แน่ใจว่ารถตัวเองใช้กับยางรุ่นไหนถึงเหมาะสม เราก็มีบริการที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์ที่คอยให้คำแนะนำ โดยสามารถติดต่อช่องทาง Line OA : @Tiresbid (มี @ ด้วยครับ) โอกาสหน้ามีบทความอะไรใหม่ ๆ ติดตามกันนะครับ