Roojai

10 อุปกรณ์ภายในรถยนต์ ช่วยให้คุณสะดวกและขับขี่ปลอดภัย

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (cover) | รู้ใจ

การติดตั้ง อุปกรณ์ภายในรถยนต์ ความทันสมัยของคนรักรถผู้นิยมความสะดวกสบายและหรูหรา ผ่านทางอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถูกนำมาติดตั้งสำหรับรถคันเก่งของคุณ ให้สามารถแปลงโฉมกลายเป็น Gadget ชั้นเยี่ยมที่พร้อมเดินทางไปกับคุณได้ทุกแห่ง ประหนึ่งว่ารถของคุณเป็นเหล่า Transformer ที่เปลี่ยนแปลงรูปโฉมได้อย่างมหัศจรรย์ รู้ใจจะพามาดูกันว่า 10 อุปกรณ์ติดภายในรถยนต์ ยอดฮิตสำหรับ “คนรุ่นใหม่” ของมันต้องมี ในรถ มีอะไรบ้างควรหามาติดรถเพิ่ม ไปดูกัน

10 อุปกรณ์ภายในรถยนต์ ที่คนทันสมัยไม่ควรพลาด

ลืมเรื่องของการหา สปอยเลอร์ ล้อแม็กซ์ หรือท่อไอเสียชุบโครเมียมกันไปได้เลย เพราะ 10 อุปกรณ์ภายในรถยนต์ ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ มันคือ อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ที่จะสร้างความแตกต่างในการประดับตกแต่งรถ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย พร้อมแล้วมาดูกันว่า อุปกรณ์ภายในรถยนต์มีอะไรบ้าง ที่ควรติดตั้งสำหรับรถที่ต้องการความล้ำเหนือกว่าใคร

1.“Smart Car Charger” ตัวแจ้งพิกัดที่จอดรถยนต์

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (1) | รู้ใจ

เบื่อมั้ยกับการที่คุณดันลืมไปว่าคุณจอดรถไว้ที่ชั้นไหนของตึก หรือในเวลาเร่งรีบที่คุณต้องเดินทางกลับเข้าสำนักงานด่วน แต่ลานจอดรถกลับละลานตาไปด้วยรถหน้าตาที่คล้ายกันเต็มไปหมด แบบนี้จะทำอย่างไร Smart Car Charger คือตัวแจ้งพิกัดที่จอดรถยนต์ จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับคุณ ด้วยรูปทรงขนาดเล็กะทัดรัด ติดตั้งไว้ที่รถแล้วดูไม่เกะกะ แต่สามารถช่วยให้คุณค้นหารถของคุณเองเจอได้ในสถานการณ์ที่หลายคนยังต้องวิ่งวนหาว่า “รถฉันอยู่ไหน”

2.ที่ยึดโทรศัพท์

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (2) | รู้ใจ

นับว่าเป็นอุปกรณ์ติดภายในรถยนต์เล็ก ๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าจะมีความสำคัญ แถมยังแสดงถึงความล้ำสมัยของเจ้าของรถ แต่เดิมตัวล็อกโทรศัพท์ทั่วไปทำออกมาในรูปแบบของก้านยาว ๆ ใหญ่ ๆ ดูเกะกะสายตา แต่นับจากนี้ ตัวล็อกโทรศัพท์จะมีขนาดใหญ่กว่าเหรียญสิบบาทเพียงเล็กน้อยที่สามารถนำไปหนีบไว้ตรงไหนก็ได้ พร้อมแม่เหล็กพลังสูงช่วยในการยึดเกาะโทรศัพท์ไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหน แต่ยังปลดออกจากตัวล็อกได้แสนง่าย เป็นความโฉบเฉี่ยวเกินกว่าใครที่ยังคงใช้ตัวล็อกโทรศัพท์แบบเดิม ๆ

3.ตัวแจ้งพิกัดกุญแจรถ

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (3) | รู้ใจ

เชื่อแน่ว่าสำหรับใครก็ตามที่มีญาติผู้ใหญ่สูงอายุมักจะพบกับปัญหากุญแจรถหายอยู่เป็นประจำ รวมไปถึงในเวลาเร่งด่วนที่ต้องการใช้รถ แล้วหากุญแจรถไม่เจอคือความหงุดหงิดที่อยากระเบิดอารมณ์พลุ่งพล่านออกมา แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ชิ้นนี้ ตัวแจ้งพิกัดกุญแจรถที่ออกแบบมาเป็นรูปพวงกุญแจสุดเก๋ไก๋ แต่สามารถเชื่อมโยงตัวระบบตำแหน่งได้ผ่าน Bluetooth มายังโทรศัพท์มือถือของคุณ เรียกว่าพวกกุญแจอัจฉริยะสำหรับคนขี้ลืมอีกชื่อก็ไม่ผิด

4.Bluetooth Car FM Transmitter Audio

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ “ของมันต้องมี” สำหรับรถบางคันที่เครื่องเสียงของรถยังไม่มีระบบ Bluetooth ยังฟังได้แค่วิทยุ FM หรือ CD ไม่ต้องวุ่นวายกับการต้องไปเปลี่ยนเครื่องเสียใหม่ยกชุด แค่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้ ก็สามารถฟังเพลง ดูหนัง ผ่านมือถือสมาร์ทโฟน ให้เสียงออกลำโพงตัวรถได้แล้ว

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (4) | รู้ใจ

ผ่านการรับสัญญาณเสียงด้วยช่องสถานี FM ซึ่งส่งสัญญาณ Bluetooth มาจากโทรศัพท์ของคุณ ง่ายกว่า ประหยัดกว่า ให้ทุกความบันเทิงของคุณบนรถทั้งจากมือถือหรือแท็ปเล็ตเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม แม้ระบบเครื่องเสียงของรถจะไม่เป็นใจก็ตาม

5.เครื่องกรองอากาศในรถ

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (5) | รู้ใจ

จะดีกว่าไหม ? ถ้าคุณสามารถนำอากาศบนยอดเขาอันสดชื่นมาอยู่ในรถคันโปรดของคุณ ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ขึ้นมาในรถก็จะสามารถสัมผัสกับบรรยากาศหอมสดชื่นได้ตลอดการเดินทาง เรียกว่าต้องมองหากันเลยล่ะว่า เจ้าอากาศอันแสนสดชื่นนี้มาจากไหน คำตอบคือ เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็ก ที่วางแบบไม่สังเกตคงนึกว่าเป็นกระเป๋าใบเล็ก ๆ สักใบ พร้อมจัดการกลิ่นอันไม่พึงประสงค์พร้อมสร้างบรรยากาศสดชื่นให้เกิดขึ้นภายในรถได้อย่างฉับไว เหม็นอับแค่ไหนก็เอาอยู่ !

6.Steering Wheel Desk

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (6) | รู้ใจ

ชื่อไทยอย่างเป็นทางการที่เรียกกันยังไม่มี แต่อาจเข้าใจได้ง่าย ๆ ก็คือถาดโต๊ะสำหรับผู้ขับขี่ ที่เมื่อทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกันบนรถเป็นหลัก จะกิน จะทำงาน บางสถานการณ์ก็อาจต้องทำบนรถ และอุปกรณ์นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับคุณอีกขั้น เป็นถาดไว้สำหรับวางต่อกับส่วนพวงมาลัย ตอนไหนจะทำงาน ใช้คอมทำงานบนโต๊ะก็วางได้ จะทานข้าวก็ไม่ต้องหมุนตัววุ่นวายไปหยิบของ วางทุกอย่างได้ข้างหน้าเลย หยิบถาดนี้ขึ้นมาแล้วเกี่ยวกับตัวพวงมาลัย ทุกอย่างที่ต้องทำบนรถก็กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว

7.กล่องเก็บของข้างเบาะคนนั่ง

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (7) | รู้ใจ

เชื่อว่าทุกคนคงนึกไม่ถึงแน่กับความสำคัญของเจ้าอุปกรณ์เสริมภายในรถยนต์ตัวนี้ กล่องเล็ก ๆ ที่มีขนาดพอดีกับช่องเบาะของทั้งฝั่งคนนั่งข้าง แต่คุณจะรู้ถึงความสำคัญของเจ้ากล่องนี้ทันทีที่กระเป๋าสตางค์ แก้วน้ำ ธนบัตร เหรียญ หรือ โทรศัพท์มือถือของคุณหลุดมือและร่วงไปยังตำแหน่งข้างเบาะนั่ง เจ้ากล่องเล็ก ๆ นี้แหละจะเป็นตัวป้องกันไม่ให้สิ่งของต่าง ๆ ไหลไปอยู่ใต้เบาะที่นั่งของคุณ

เมื่อการมองหาสิ่งเล็ก ๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาใหญ่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย เป็นอีกสิ่งที่ผู้ใช้รถเป็นประจำควรมี และกับปัญหาของร่วงไปใต้เบาะซึ่งอาจส่งผลเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในการใช้รถ แค่อุปกรณ์เสริมภายในรถยนต์ที่ควรมีเล็ก ๆ อย่างกล่องเก็บของนี้จะช่วงคุณได้ไม่น้อยเลย

8.หมอนถ่านไม้ไผ่ดูดกลิ่น

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (8) | รู้ใจ

หมอนทรงตาข่ายสไตล์เก๋ไก๋ หลายคนอาจมองว่าคงเป็นแค่หมอนอิงสำหรับการผ่อนคลายอิริยาบทสำหรับการเดินทาง แต่แท้จริงเจ้าหมอนใบนี้คือ หมอนถ่านไม้ไผ่ที่ทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายในรถของคุณ มาด้วยรูปแบบที่เหมือนกับพนักพิงศีรษะหรือหมอนหนุนขนาดเล็กที่ไม่เกะกะตา แต่สามารถช่วยปรับสภาพอากาศในรถของคุณให้สดชื่นได้ดีกว่าการฉีดสเปรย์ดับกลิ่นตลอดเวลา หรือการห้อยลูกเหม็นสีขาวในถุงตาข่ายซึ่งคงทำให้รถหรูของคุณดูเหมือนรถห้องน้ำสาธารณะมากกว่า

9.ชุดชาร์จแบตเตอรี่ ขนาดเล็กพลังแรง

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (9) | รู้ใจ

ปัญหาสำหรับรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ออโต้ในปัจจุบัน นั่นคือถ้าเกิดเหตุแบตเตอรี่รถยนต์หมดนั่นคือจุดจบของทุกสิ่ง เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้ระบบเกียร์ออโต้ไม่สามารถชุบชีวิตพลังงานของรถด้วยการเข็นและสตาร์ทได้ การมีสายพ่วงแบตแต่เพียงอย่างเดียวก็อาจไม่ตอบโจทย์ถ้าแถวนั้นไม่มีรถให้มาพ่วงหม้อแบตด้วย

ดังนั้นกับคนรักรถ เรื่องความพร้อมต้องมี คือการมีชุดชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์แบบพร้อมใช้อยู่ในรถตลอดเวลา ลักษณะของเจ้าเครื่องนี้ดูละม้ายคล้ายกับพาวเวอร์แบงค์ก้อนใหญ่ แต่ออกแบบมาให้เท่ห์กว่าและถึงเวลาที่ต้องการพลังไฟสำหรับปลุกรถเมื่อใด เพียงแค่เชื่อมต่อ เพียงเท่านี้คุณจะหล่อเกินหน้าใครในทันทีในยามที่อยู่ในฐานะผู้ให้ความช่วยเหลือแก่บุคคลที่กำลังเผชิญกับปัญหารถสตาร์ทไม่ติดเพราะแบตเตอรี่หมด

10.ชุดปรับอากาศแบบ USB

อุปกรณ์ภายในรถยนต์สุดล้ำ (10) | รู้ใจ

นอกจากเครื่องกรองอากาศสุดเท่ห์ที่ควรมีไว้ติดรถแล้ว ชุดปรับอากาศเก๋ ๆ ดูดีกว่าใครก็เป็นของประดับรถที่ทำให้รถคุณดูเก๋ไก๋ไม่ใช่น้อย แต่ไม่ใช่แน่นอนสำหรับชุดปรับอากาศที่มีสายไฟระโยงระยาง แทนที่จะโชว์เท่ห์แต่กลับเป็นต้องโชว์ความวุ่นวายในการใช้งาน ไหนจะต้องพะวงเสียบปลั๊ก ไหนจะต้องระวังสายไฟรัดคอ ขอแนะนำเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติระบบไฟเชื่อมผ่าน USB ทำให้การเปิดและใช้งานชุดปรับอากาศของคุณง่ายในทันที ด้วยระบบการเชื่อมต่อที่ทันสมัย ดูไม่เกะกะตา แต่สามารถเปลี่ยนแปลงอากาศภายในห้องโดยสารให้สดชื่นด้วยกลิ่นน้ำมันหอมระเหยต่าง ๆ ประหนึ่งยกสปาชั้นเยี่ยมมาไว้ในรถของคุณ

10 สุดยอด อุปกรณ์ติดภายในรถยนต์ ที่มีอะไรให้คุณได้เล่นกับรถของคุณมากกว่าอุปกรณ์แต่งรถเดิม ๆ ที่ใครก็แต่งกันอย่าง ล้อแมกซ์ โช๊คอัพ หรือ ท่อไอเสีย แต่เพิ่มความทันสมัยดูดี และยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความพร้อมในการใช้งาน ที่ไม่ใช่แค่การประดับเอาไว้เฉย ๆ แน่นอนว่าเมื่อใครก็ตามที่ได้ร่วมเดินทางไปกับคุณ จะสัมผัสได้ถึงความพร้อมผ่านทาง อุปกรณ์ภายในรถยนต์เหล่านี้ที่ตกแต่งรถได้ล้ำสมัยเกินใคร ส่วนเรื่องความพร้อมในเรื่องการขับขี่และการใช้งานรถตลอดเส้นทาง อย่าลืม ! เลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม พร้อมดูแลคุณทุกสถานการณ์ โดยที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ ซื้อง่ายใน 3 นาที ประหยัดสูงสุด 30% เชื่อถือได้ พร้อมดูแลด้วยบริการช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชม. รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน