Roojai

ขับรถหน้าฝน ดูแลยางปัดน้ำฝนอย่างไร ให้มั่นใจในทุกการเดินทาง

ดูแลใบปัดน้ำฝนอย่างไร (cover) | รู้ใจ

สวัสดีครับชาว Roojai กลับมาพบกับสาระดี ๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันอีกครั้งนะครับ ในช่วงนี้ ประเทศไทยที่กำลังเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่กันอีกครั้ง ทำให้เราต้องปรับตัวมาใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal หรือ ความปกติแบบใหม่ กันเต็มรูปแบบ และยังต้องปรับตัวกันอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ

แต่หน้าฝนบ้านเรา ก็ยังคงความเป็น Old Normal อยู่เหมือนเดิม เพราะฝนตกหนัก ๆ ทีไร คนใช้รถต้องมาลุ้นกับปัญหารถติด ปัญหาอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ลุ้นกับปัญหาน้ำท่วม ต้องขับรถลุยน้ำเช่นเคยทุกปี

หลายคนอาจจะให้ความสำคัญแค่เพียงยางรถยนต์เป็นหลัก จนละเลยชุดปัดน้ำฝนไป บางคัน อาจจะไม่ได้ใช้รถบ่อย จนตากแดด ตากฝน จนยางใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ พอฝนตกจะเปิดใช้งาน เสียงยางก็ขูดกระจกดังครืด ๆ ซะแล้ว!

MR.CARRO จะมาเล่าให้ฟัง ว่าต้องทำอย่างไรให้ใบปัดน้ำฝนรถของคุณพร้อมใช้งานตลอดเวลา …

ดูแลใบปัดน้ำฝนอย่างไร (1) | รู้ใจ

ปกติแล้ว ก้านปัดน้ำฝนของรถ มักจะสั้น-ยาว ไม่เท่ากัน เพราะทางผู้ผลิตก็ออกแบบมาเพื่อให้รับกับส่วนโค้งของกระจก สามารถปัดได้มุมกว้างมากที่สุดบนกระจกบังลมหน้า ส่วนก้านปัดน้ำฝนในด้านท้ายรถ ส่วนใหญ่จะมีในรถเก๋งท้ายตัด เพื่อปัดกวาดน้ำฝน และฝุ่นที่ติดอยู่บริเวณกระจกบานท้าย

ก้านปัดน้ำฝนที่ดี ต้องกันสนิมด้วย ส่วนยางปัดน้ำฝน ต้องทนสารเคมี สารเมธานอล สายละลายอื่น ๆ จากน้ำยาล้างรถ หรือจากสิ่งแวดล้อมภายนอก สามารถรีดน้ำออกจากกระจกได้สม่ำเสมอ ไม่มีเสียงดังหรือแข็งกระด้างขณะปัด แต่ถ้ายางขาดจนเห็นก้านเหล็ก หรือมีเสียงขูดกระจก ปัดเรียบแค่เพียงบางช่วง ก็ต้องรีบไปซื้อยางปัดน้ำฝนใหม่แล้ว

ดูแลใบปัดน้ำฝนอย่างไร (2) | รู้ใจ

น้ำล้างกระจก ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ หลายคนมักชอบซื้อแชมพูมาใส่ในกระบอกฉีดน้ำล้างกระจก แต่คุณรู้ไหมว่า อาจเกิดคราบตะกอนบริเวณกระบอกน้ำ สายยาง หรือข้อต่อต่าง ๆ ที่ทำให้น้ำพุ่งออกมาไม่แรง … ทางที่ดี เอาน้ำเปล่า หรือน้ำดื่มก็ได้ มาใส่ในกระบอกฉีดน้ำล้างกระจกครับ

ทางที่ดี อย่าลืมทำความสะอาดชุดใบปัดน้ำฝน ด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด ค่อย ๆ เช็ด ไปตามแนวยาวของใบปัดน้ำฝน พร้อมเปิดใช้งานใบปัดน้ำฝนและน้ำยาฉีดกระจกอย่างสม่ำเสมอ หรือก่อนขับรถ เพื่อให้ใบปัดน้ำฝน คงสภาพพร้อมใช้งานตลอดในช่วงหน้าฝนนี้ครับผม

ดูแลใบปัดน้ำฝนอย่างไร (3) | รู้ใจ

ส่วนช่วงนี้ ใครที่ต้องการขายรถคันเดิม เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงโควิด-19 เราขอแนะนำ CARRO Express (คาร์โร เอ็กซ์เพรส) แค่กรอกรายละเอียดรุ่นรถ ปี เลขไมล์ ราคาที่คุณต้องการ และรูปรถของคุณ ก็ลงขายรถออนไลน์ได้แล้ว ง่ายนิดเดียว เราให้ราคาที่คุณพอใจ พร้อมปิดการขาย ทำสัญญาซื้อขายรถ รับเงินสดได้เลย ภายใน 24 ชั่วโมง! หากใครยังมีข้อสงสัย Add Line มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ @carrothai

และอีกหนึ่งบริการใหม่! CARRO Automall แหล่งรวมรถมือสองคุณภาพเยี่ยม ผ่านการตรวจสภาพแบบ Double Check รับประกันพร้อมโอนทุกคัน ฟรี! ค่าจัดโอน มีให้เลือกชมเพียบ เปิดบริการทุกวัน อยากซื้อรถคุณภาพเยี่ยม มาซื้อกับ CARRO Automall สิ!

หรือถ้าคุณกำลังสนใจรถรุ่นไหนอยู่ แต่หาซื้อไม่ได้ สามารถสั่งตามออเดอร์ได้ที่นี่ > “CARRO Automall” (คาร์โร ออโต้มอลล์) หรือโทร. 02-508-8690 อีกทั้งยัง Inbox เข้ามาสอบถามก็ได้เช่นกันได้ที่ @carroautomall